Hoàng Văn Toản bị cấm ba trận vì đạp Hoàng Đức

Theo quyết định của Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hoàng Văn Toản bị phạt tài chính và cấm thi đấu 3 trận tiếp theo của câu lạc bộ Công an Hà Nội tại các giải chuyên nghiệp quốc gia 2023. Ban Kỷ luật xác định xác nhận hành động vi phạm của cầu thủ này là xâm phạm thân thể người khác, chính vì vậy áp dụng Khoản 1 Điều 39 của Quy định kỷ luật.

Cầu thủ đầu tiên bị cấm thi đấu trong mùa giải 2023

Văn Toản có hành vi xúc phạm thân thể Hoàng Đức

Hoàng Văn Toản là cầu thủ đầu tiên bị Ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam phạt cấm thi đấu trong mùa giải 2023. Sự cố diễn ra ở trận đấu giữa câu lạc bộ Viettel và Công an Hà Nội, trong trận đấu vòng  Night Wolf V-League 2023 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 14/2. Cả hai đội bước vào trận đấu với tư thế dè chừng và thăm dò đối phương. 

Tuy nhiên, đến phút thứ 58, Hoàng Văn Toản có pha vào bóng nguy hiểm, khiến cầu thủ đối phương Hoàng Đức phải rời sân trong đau đớn và nhờ đến sự hỗ trợ của đồng đội. Tình huống phạm lỗi của cầu thủ Công an Hà Nội trong trận đấu, khiến Hoàng Đức bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Tiền vệ này rời sân sau khi trận đấu kết thúc, đồng đội đã cõng anh vào phòng thay đồ. 

Hoàng Đức không bị ảnh hưởng đến xương, may mắn thay anh chỉ bị tổn thương phần mềm. Tiền vệ này chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày sau đó mới có thể trở lại sân luyện tập cùng đồng đội.Mức độ chấn thương của tiền vệ Hoàng Đức nhẹ hơn so với dự đoán ban đầu của ban huấn luyện câu lạc bộ Viettel. Tuy nhiên, anh cũng không thể góp mặt trong trận đấu tiếp theo. 

Văn Toản đóng vai trò quan trọng trong đội hình CAHN
Văn Toản đóng vai trò quan trọng trong đội hình CAHN

Văn Toản bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam kỷ luật 

Hoàng Văn Đức cho biết chỉ cần nghỉ ngơi 1 đến 2 ngày sẽ bình phục hẳn, có thể anh sẽ ra sân khi Viettel tiếp câu lạc bộ Nam Định ở vòng 4 V-League. Đây cũng là tin vui đối với câu lạc bộ Viettel, khi trận đấu diễn ra cách vài ngày. Nam Định không được đánh giá cao so với đội chủ nhà, bởi phong độ thi đấu của họ gần đây không ổn định.

Ba năm vừa qua đánh dấu sự tiến bộ của tiền vệ Hoàng Văn Đức, anh được huấn luyện viên  Park Hang-seo tin dùng và dần khẳng định vị trí trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức được đánh giá là một chân sút triển vọng, có thể nối chân các đàn anh như Nguyễn Quang Hải, Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. 

Hoàng Văn Toản đạp vào cổ chân tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Dù phạm phải lỗi nguy hiểm, nhưng cầu thủ Công an Hà Nội chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Quyết định này của trọng tài gây tranh cãi, người hâm mộ có mặt trên khán đài cũng cảm thấy bức xúc. Trong khi Hoàng Đức tỏ ra đau đớn không thể thi đấu tiếp. 

Văn Toàn nhận án phạt từ VFF
Văn Toàn nhận án phạt từ VFF

VPF gửi công văn tới  Ban kỷ luật VFF 

VPF yêu cầu có quyết định xử phạt thêm đối với Văn Toản

Một ngày sau khi trận đấu kết thúc, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, là VPF họ cũng chính là  đơn vị tổ chức giải đấu năm nay đã  gửi công văn tới Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ban tổ chức giải đấu báo cáo về tình huống này và đề nghị có hình thức kỷ luật mạnh hơn đối với Hoàng Văn Toản.

Sau khi bị phạm lỗi, tiền vệ Hoàng Đức cố gắng thi đấu nhưng sức khỏe của anh không chịu đựng được và phải rời sân phút 58. Sau trận đấu, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh lo lắng anh gặp chấn thương nặng. Tuy nhiên, anh không bị chấn thương nặng và có thể góp mặt vào trận đấu gặp câu lạc bộ Nam Định.

Hoàng Văn Toản bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề sau khi có hành vi phạm lỗi với tiền đạo Hoàng Văn Đức. Đây là một hành vi thô bạo, mọi người cho rằng cầu thủ Công an Hà Nội cố tình làm vậy. Sau trận đấu, anh có đến hỏi thăm tình hình Hoàng Đức và nhận lỗi về mình.

Nguyễn Văn Toản có hành động chơi xấu Hoàng Đức
Nguyễn Văn Toản có hành động chơi xấu Hoàng Đức

Nguyễn Văn Toản bỏ lỡ vòng 4 và 5 V-League

Hoàng Văn Toản sinh năm 2001, quê ở Lạng Sơn, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ trong đội bóng Công an Nhân dân. Bây giờ đổi thành Công an Hà Nội, năm ngoái anh là nhân tố trụ cột giúp câu lạc bộ này giành giải vô địch hạng Nhất và quyền thăng hạng lên V-League. 

Anh cũng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam và giành giải vô địch U22 Đông Nam Á vào tháng 2/2022. Khi ấy, Hoàng Văn Toản sang Campuchia từ đầu mùa giải, nhưng rồi nhiễm Covid-19, cho nên anh chỉ trở lại thi đấu trong trận chung kết. Màn trình diễn của anh được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Văn Toản được đánh giá cao trong đội hình CAHN
Văn Toản được đánh giá cao trong đội hình CAHN

Án phạt này khiến Hoàng Văn Toản bỏ lỡ vòng 4 và vòng 5 V-League, cùng một trận đấu tại giải Cúp Quốc gia 2023.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button