Hoàng Đức dính chấn thương – Liệu có còn cơ hội cho AFF Cup?

Hoàng Đức là cầu thủ được đánh giá cao bậc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam hiện nay. Vì vậy mà tin Socolive mới cập nhất về việc Hoàng Đức vắng mặt do vấn đề về đầu gối đã khiến cho các cổ động viên lo lắng sốt vó. Vậy thực chất thông tin Hoàng Đức dính chấn thương có ảnh hưởng đến giải đấu kế tiếp của anh chàng không?

Hoàng Đức dính chấn thương - Liệu có còn cơ hội cho AFF Cup?
Hoàng Đức dính chấn thương – Liệu có còn cơ hội cho AFF Cup?

Xem thêm :

Hoàng Đức dính chấn thương đầu gối – CĐV lo lắng

Tối 7/12, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022 tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong buổi tập này, toàn đội chào đón sự trở lại của HLV Park Hang-seo sau khi ông trở về từ Hàn Quốc. Nhà cầm quân 62 tuổi chia đôi đội hình đối phương để đánh giá thực lực, nhưng tiền vệ Hoàng Đức không thể góp mặt vì chấn thương.

Sau khi đội di chuyển vào Vũng Tàu, Hoàng Đức được chẩn đoán có vấn đề về đầu gối. Sau một hồi thảo luận với bác sĩ của đội, ông Park quyết định tổ chức một buổi tập khác để theo dõi tiền vệ của Viettel FC tập luyện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoại trừ Hoàng Đức, các cầu thủ trẻ như Nguyễn Thành Nhân, Khuất Văn Khánh, Phạm Đình Duy không tham gia buổi tập đá combat chiều qua. Điều này càng khiến khả năng anh chàng không có tên trong kế hoạch của HLV Park ở AFF Cup 2022 là rất cao.

Hoàng Đức dính chấn thương gây lo lắng
Hoàng Đức dính chấn thương gây lo lắng

Sau khi tin vui là các cầu thủ  Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng quay trở lại, chấn thương của Hoàng Đức không thể đưa ĐT Việt Nam lên 100% quân số. Chấn thương của Nguyễn Hoàng Đức được biết là nhẹ và dự kiến ​​anh sẽ bình phục hoàn toàn trước trận mở màn AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam gặp Lào vào ngày 21/12.

Vì sao các cổ động viên Việt Nam lại lo lắng với việc Hoàng Đức dính chấn thương

Ở Việt Nam hiện nay, không ai có thể đá được ở nhiều vị trí với phong độ đồng đều như Hoàng Đức. Ở loạt trận vừa qua, với Tuấn Anh và sơ đồ 3-4-3, anh thi đấu trong hệ thống này với vai trò tiền vệ trung tâm hỗ trợ tấn công trong sơ đồ 3-5-2. Vì vậy, vai trò của chàng cầu thủ Hoàng Đức trong đội hình của HLV Park là rất quan trọng.

Vì sao các cổ động viên Việt Nam lại lo lắng với việc Hoàng Đức dính chấn thương
Vì sao các cổ động viên Việt Nam lại lo lắng với việc Hoàng Đức dính chấn thương

Trong khi Quang Hải thường được giao vai trò quân bài hoán đổi chiến thuật trong hệ thống chiến thuật 3-4-3 thì màn trình diễn của Hoàng Đức thậm chí cho phép Việt Nam sử dụng 2 sơ đồ khác nhau.

Chính vì vậy mà nếu như vắng Hoàng Đức, đội hình của tuyển Việt Nam sẽ trở nên kém linh hoạt hơn rất nhiều. Vì vậy mà những cổ động viên của đội tuyển đã rất lo lắng không biết tình hình Hoàng Đức dính chấn thương có ảnh hưởng gì đến việc anh chàng tham gia AFF Cup hay không.

Hoàng Đức dính chấn thương nhẹ, có thể quay về tỏa sáng cho đội tuyển

Người hâm mộ sẽ còn nhớ cú sút trúng cột dọc của Hoàng Đức vào lưới U23 Brunei và màn biến hóa khó tin của anh trước U23 Indonesia.

Sự đa năng của Hoàng Đức có thể trở thành ‘quân bài’ quan trọng của HLV Park Hang-seo trong tương lai. Không phải ngẫu nhiên mà ông thầy người Hàn Quốc trao cho Hoàng Đức tấm băng đội phó ở vòng loại U23 châu Á.

Hoàng Đức dính chấn thương nhẹ, có thể quay về tỏa sáng cho đội tuyển
Hoàng Đức dính chấn thương nhẹ, có thể quay về tỏa sáng cho đội tuyển

Tháng 2/2022, Nguyễn Hoàng Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 và được đánh giá lên đến 466 điểm, bỏ xa hai người về nhì là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh. Mùa giải 2022 chứng kiến ​​bước nhảy vọt về kinh nghiệm với sự xuất hiện của tiền vệ người Hải Dương.

May mắn là anh chàng có thể quay trở lại để thi đấu cho đội tuyển
May mắn là anh chàng có thể quay trở lại để thi đấu cho đội tuyển

Hoàng Đức có vị trí rất quan trọng ở cấp quốc gia và quốc tế, tại AFC Cup 2021, Đức đã chơi cả 6 trận của CLB Viettel tại vòng bảng giải đấu cấp châu lục. Bàn thắng của anh vào lưới Kaya FC đã giành được nhiều phiếu bầu trong top 5 bàn thắng đẹp nhất ở lượt thứ hai vòng bảng AFC Champion League. Ở AFC Cup 2022, anh không chỉ đóng góp những bàn thắng quan trọng cho CLB trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa mà còn được các HLV đối phương nể trọng.

Người hâm mộ kỳ vọng vào Hoàng Đức tại AFF Cup 2022

Lứa trẻ đội tuyển Việt Nam hiện đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ phía các cầu thủ. Anh chàng này hứa hẹn sẽ là một trong những trụ cột đứng đầu và tỏa sáng cho đội tuyển quốc gia.

Những cái tên như Hoàng Đức, Quang Hải, luôn được mong chờ sẽ chơi tốt nhất với phong độ của mình. Bảng đấu mà tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup năm nay là khó lường với nhiều đối thủ khó chơi

Cùng Socolive theo chân tin tức mới về việc Hoàng Đức dính chấn thương, hy vọng anh chàng này sẽ có được phong độ tốt nhất trước thềm AFF Cup. Từ đó, giúp đội tuyển Việt Nam lặp lại kỳ tích vô địch giải đấu trong lần cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button