HLV Troussier công bố danh sách 22 cầu thủ chủ chốt

Chiều ngày 2 tháng 3 HLV Troussier đã đưa ra công bố về danh sách 22 cầu thủ Việt Nam triệu tập lần đầu tiên năm 2023. Điều đáng nói ở đây là danh sách lại thiếu đi 2 gương mặt chủ chốt là Quang Hải và Công Phượng. 

22 cái tên tài năng đã được tiết lộ

Danh sách triệu tập không khác là bao so với AFF Cup 2022

Mới đây khi danh sách 22 cầu thủ được triệu tập lần đầu tiên năm 2023 thì những gương mặt này đều đã quá quen thuộc đối với người hâm mộ. Điều đáng nói ở đây là những cầu thủ này không khác là bao so với danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2022 mùa trước.

Nhà cầm quân người Pháp vẫn đang ưu tiên để triệu tập những tuyển thủ đã từng tham gia thi đấu vào AFF 2022. Những gương mặt mới tiềm năng vẫn chưa được trao cơ hội nhiều vào lần triệu tập lần này. 

Dẫu vậy hai cầu thủ từng tham gia AFF 2022 là Nguyễn Quang HảiNguyễn Văn Toàn lại không hề có mặt trong danh sách lần này. Điều này cũng dễ hiểu khi hai cầu thủ này đang chơi cho các đội tuyển nước ngoài. Và thời gian tập trung lần này không nằm trong kỳ nhả quân của  FIFA Days.

Danh sách triệu tập không khác là bao so với AFF Cup 2022
Danh sách triệu tập không khác là bao so với AFF Cup 2022

Danh sách triệu tập thiếu đi những gương mặt chủ chốt

Không có gì ngạc nhiên khi danh sách mà HLV Troussier công bố các cầu thủ được triệu tập lần này thiếu đi các gương mặt chủ chốt. Bởi thời gian này Quang Hải đang thi đấu cho đội tuyển Pau ở Ligue 2, trong khi đó Văn Toàn lại mới vừa khoác áo của đội tuyển Seoul E-Land ở K League 2.

Một ngôi sao khác nữa cũng không có mặt đấy chính là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, anh cũng vắng mặt trong danh sách với lý do tương tự. Công Phượng cũng không tham gia thi đấu cho AFF Cup 2022 và anh cũng đang thi đấu tại nước ngoài cho đội bóng Yokohama tại J1 League của Nhật Bản.

Tuy nhiên cầu thủ này vẫn có thể trở về và tham gia thi đấu vào cuối tháng 3 nếu như được triệu tập. Sự trở lại đáng chú ý nhất ở đây đấy chính là tiền vệ Nguyễn Hải Huy bởi cầu thủ này trước đó đã bị HLV Park Hang-seo loại tên khỏi danh sách trước thềm tham dự AFF Cup 2022. Hiện tại cầu thủ này đang thi đấu cho CLB Hải Phòng và là một trong 6 tiền vệ góp mặt trong lượt tập trung lần này. 

Danh sách triệu tập của HLV Troussier thiếu đi những gương mặt chủ chốt
Danh sách triệu tập của HLV Troussier thiếu đi những gương mặt chủ chốt

HLV Troussier triệu tập đến 10 hậu vệ trong số 22 cái tên 

HLV Troussier công bố 10 hậu vệ trong khi chỉ có 3 tiền đạo

Trong bảng danh sách các cầu thủ góp mặt lần này có tổng số hậu vệ là 10 người trong khi đó lại chỉ có 3 tiền đạo đấy chính là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải. Trong đó có 3 thủ môn chính là Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản và danh sách này không khác là bao so với lần tập trung trước. 

CLB Hà Nội vẫn đang là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ tham gia triệu tập nhất với 6 người. Tiếp đến là đội tuyển Công An Hà Nội với 4 người, Viettel với 3 người và Hải Phòng, Nam Định và HAGL đều có 2 người tham gia triệu tập. Trong đó các đội còn lại là Bình Định, Bình Dương và SLNA mỗi đội đều có 1 người tham gia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 8/3 đến 12/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để làm quen với nhau. Hầu hết các cầu thủ này đều chưa có dịp để làm việc với vị tân HLV mới. HLV Troussier cũng đang dự định tổ chức một đến hai trận đấu diễn tập giữa hai đội tuyển trong thời gian này để xem xét năng lực của các cầu thủ. 

HLV Troussier công bố 10 hậu vệ trong khi chỉ có 3 tiền đạo
HLV Troussier công bố 10 hậu vệ trong khi chỉ có 3 tiền đạo

Mục đích của HLV Troussier ở lần triệu tập đầu tiên

Mục đích của đợt tập trung đầu tiên của các cầu thủ đấy chính là để làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà HLV Troussier sẽ sử dụng. Dự kiến trong thời gian sắp tới ông sẽ sắp xếp để hai đội tuyển là ĐTQG và đội U23 đá giao hữu với nhau khoảng 1 đến 2 trận. 

Ông cũng từng trả lời phỏng vấn rằng người tiền nhiệm của mình là HLV Park Hang Seo đã để lại cho ông một di sản về đội tuyển bóng đá tài năng và giàu tính cạnh tranh. Ngoài ra với sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam cũng như kinh nghiệm làm việc trước đây tại các giải đấu cao nhất. Đây đều là khối tài sản quý báu để trợ giúp HLV Troussier trong chặng đường chinh phục những nhiệm vụ lớn sắp tới. 

Mục đích của HLV Troussier ở lần triệu tập đầu tiên
Mục đích của HLV Troussier ở lần triệu tập đầu tiên

HLV Troussier đã công bố danh sách 22 cầu thủ Việt Nam sẽ triệu tập lần đầu tiên vào năm 2023. Trong lần triệu tập này đã thiếu vắng đi những cái tên chủ chốt như Quang Hải và Công Phượng. Tuy nhiên cũng không có gì là lạ bởi trong thời gian gần đây hai cầu thủ này đang phải thi đấu ở nước ngoài. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button