HLV Tite rời ghế sau thất bại của Brazil tại World Cup 2022

ĐT Brazil tuy được đánh giá cao về sức mạnh cũng như đội hình trước thềm tứ kết diễn ra. Tuy nhiên Brazil đã có một trận đấu dưới sức và thiếu một chút may mắn khi để thua Croatia đầy đau đớn trên chấm 11 mét. Brazil đã chính thức bị loại tại vòng tứ kết World Cup 2022, sau thất bại này HLV Tite cũng đã tuyên bố từ chức, ông sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐT Brazil.

Hành trình World Cup của thầy trò HLV Tite chính thức khép lại

Sau thất bại trong trận tứ kết của ĐT Brazil trước Croatia, thầy trò HLV Tite đã chính thức chia tay World Cup 2022 với thất bại đầy đau đớn. 

HLV Tite tuyên bố từ chia tay ĐTQG Brazil

Với thất bại tại vòng tứ kết, chiến dịch chinh phục World Cup 2022 của ĐT Brazil đã chính thức khép lại. Thời gian của HLV Tite trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Brazil cũng chấm dứt tại đây. Ngay sau khi ĐT Brazil bị loại khỏi FIFA World Cup 2022 trên chấm phạt đền 11m trước ĐT Croatia, HLV Tite đã thông báo về việc chia tay ĐTQG Brazil.

Trong buổi họp báo ông đã chia sẻ về thất bại và quyết định chia tay ĐT Brazil, cụ thể như sau : “Thất bại trước ĐT Croatia là một thất bại đau đớn lớn đối với chúng tôi, tôi rất tiếc về điều đó, nhưng tôi cũng cảm thấy bình yên với chính bản thân mình. Vai trò của tôi với cương vị HLV trưởng ĐTQG Brazil đã chính thức dừng lại tại đây”. 

HLV Tite bàng hoàng sau thất bại của học trò tại World Cup 2022
HLV Tite bàng hoàng sau thất bại của học trò tại World Cup 2022

HLV Tite từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn

Trước khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của ĐT Brazil, cựu HLV này từng dẫn dắt các đội bóng lớn tại giải VĐQG Brazil như Palmeiras, Gremio và Corinthians. Ông lên nắm quyền tại Brazil vào năm 2016, thay thế cho HLV Carlos Dunga do bị sa thải vì có màn trình diễn tệ hại tại giải đấu  Copa America năm 2016. 

Thành tựu đáng chú ý nhất của HLV Tite với ĐTQG Brazil có lẽ là danh hiệu Copa America vào năm 2019. Tại đấu trường World Cup, vị HLV này chỉ đưa tuyển Brazil đến tứ kết World Cup 2018 và gần đây nhất là 2022. Hiện tại ĐT Brazil đang ở giữa cơn hạn hán, đứng trước nhiều chỉ trích vì để mất danh hiệu tại World Cup. 

Chiến lược gia Brazil đã tuyên bố từ chức sau thất bại tại World Cup 2022
Chiến lược gia Brazil đã tuyên bố từ chức sau thất bại tại World Cup 2022

HLV Tite có những chia sẻ sau thất bại tại World Cup 2022

HLV có quyết định chia tay ĐT Brazil 

Sau khi trận đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022 kết thúc, HLV Tite đã chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ chia tay ĐT Brazil. Hợp đồng giữa ông và LĐBĐ Brazil chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2022. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Tite cũng đã có những chia sẻ: “Trước đây tôi từng nói, đây sẽ là chu kỳ kết thúc của tôi với ĐT Brazil, tôi là người giữ lời hứa và tôi sẽ rời đi”. 

Cúp vàng World Cup là mơ ước của HLV

Trong quá khứ, HLV Tite cũng đã từng khẳng định, ông sẽ dẫn dắt ĐT Brazil đến khi kết thúc kỳ World Cup 2022. Ông cúng không có lý do gì để ở lại đây thêm một giây phút nào nữa, dù sao thì Brazil giành chức vô địch là điều ai cũng mong muốn. Ông đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp của mình, chỉ có duy nhất chiếc cúp vàng World Cup là đang còn thiếu. 

HLV Tite nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil vào năm 2016 để thay thế cho HLV Carlos Dunga. Mặc dù vậy ông vẫn không thể giúp ĐT Brazil tìm lại được một chút hy vọng về ngai vàng World Cup và đều phải dừng chân ở vòng tứ kết trong hai kỳ thi đấu gần đây nhất. Đây cũng là tiếc nuối lớn nhất cho thầy trò HLV Tite.

HLV Tite đau đớn vì thất bại trước Croatia tại World Cup 2022
HLV Tite đau đớn vì thất bại trước Croatia tại World Cup 2022

HLV Tite trở thành HLV thứ 6 chia tay ĐTQG

Để chuẩn bị cho kỳ thi đấu World Cup là cả một quá trình dài mà thầy trò HLV Tite đã phải cố gắng và chuẩn bị từ rất lâu. Nhưng bây giờ thì nó đã hoàn toàn kết thúc, sau 6 năm dẫn dắt đội bóng xứ Samba trong 81 trận đấu. HLV Tite đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với tổng cộng 60 trận thắng, 6 trận đấu thua và 15 trận hòa. Đây là một thành tích đủ để thấy được vị HLV này tài ba đến mức độ nào. 

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ người kế nhiệm HLV Tite cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG Brazil là ai. Tuy nhiên các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá cũng như ban lãnh đạo cấp cao của quốc gia này cần thời gian để nguôi ngoai nỗi đau bị loại khi họ là ứng cử viên số một cho giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh này. Về phần HLV Tite, ông cũng là HLV thứ 6 chia tay ĐTQG sau thất bại tại World Cup 202 sau một loạt HLV của các nước Mexico, Ghana, Bỉ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha.

HLV Tite sẽ chấm dứt hợp đồng vào ngày 30/12/2022
HLV Tite sẽ chấm dứt hợp đồng vào ngày 30/12/2022

Thất bại tại vòng tứ kết World Cup 2022 trước ĐT Croatia là một điều không ngờ tới với thầy trò HLV Tite. Đây cũng chính là điều tiếc nuối lớn nhất trong lòng người hâm mộ và cú sốc tại World Cup. Sau khi chia tay Brazil, HLV Tite sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và ngẫm nghĩ lại những gì đã trải qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button