HLV Singapore không mấy bất ngờ khi ĐT Việt Nam đổi đội hình

Mới đây nhất trong trận hòa của ĐT Việt NamSingapore với tỷ số 0-0 ở lượt bốn bảng B AFF Cup tối 30/12. Sau trận đấu HLV Takayki Nishigaya đã có những chia sẻ với báo chí rằng ông đã đoán trước được tình huống Việt Nam thay đổi đội hình. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin mới nhất. 

Tuyển Việt Nam có động thái thay đổi đội hình

Với trận đấu gặp ĐT Singapore, đội hình của Việt Nam đã có chút thay đổi, nhưng điều này đã không mấy bất ngờ vì HLV của đối thủ đã đoán trước được. 

Việt Nam không sử dụng những cầu thủ mạnh 

So với chiến thắng Malaysia 3-0 ngày 27/12, HLV Park hôm nay thay đến tám vị trí đá chính, chỉ giữ thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Phải sang hiệp hai, các cầu thủ Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Tiến Linh và Hồ Tấn Tài mới đưa vào sân.

Việc không sử dụng đội hình mạnh khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Singapore dù áp đảo về thế trận. Thống kê sau trận cho thấy đoàn quân của HLV Park đã cầm bóng 76,8%, dứt điểm 19 cú, trong đó ba hướng cầu môn, trong khi đối phương dứt điểm ba cú với một trúng đích. 

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Singapore ở hiệp hai, nhưng Việt Nam vẫn bất lực trong việc ghi bàn thắng. “Tôi đã đoán trước được Việt Nam sẽ thay đổi nhiều cầu thủ. Họ có rất nhiều cầu thủ và cần thời điểm để thay đổi. Tôi thực sự không bất ngờ về điều này”, HLV Nishigaya đã chia sẻ thêm trên đường rời phòng họp báo sau trận đấu trên sân nhà Jalan Besar.

Việt Nam không sử dụng những cầu thủ mạnh 
Việt Nam không sử dụng những cầu thủ mạnh

Kết quả hòa bất phân thắng bại của cả hai đội 

Kết quả hòa đã khiến Việt Nam và Singapore chưa thể giành vé vào bán kết. Hai đội có cùng bảy điểm, ở loạt cuối Việt Nam lại tiếp đội tuyển bị loại Myanmar trên sân nhà, trong khi đó Singapore làm khách của Malaysia đội có sáu điểm.

“Đây không phải kết quả tốt nhất vì mục tiêu của Singapore giành chiến thắng để sớm có vé vào bán kết. Tuy nhiên, tôi xin cảm ơn các cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu hết mình. Dĩ nhiên Việt Nam là một đội bóng mạnh nhưng hôm nay chúng tôi đã thi đấu rất tốt”, HLV Nishigaya nói thêm.

Trận đấu giữa ĐT Singapore và Việt Nam diễn ra trên sân cỏ nhân tạo. Khi hỏi liệu điều này mang lại lợi thế cho Singapore bởi quen sân, còn Việt Nam gặp khó vì thường hay đá sân cỏ tự nhiên, HLV Nishigaya đáp: “Tôi không nghĩ là như vậy”.

Trung vệ Irfan Fandi cho hay: “Đây là trận đấu khó vì Việt Nam rất mạnh. Tôi vui khi đội tuyển giành được một điểm. Singapore hiện đang có bảy điểm và chúng tôi nghiên cứu băng hình Malaysia để có thể chuẩn bị cho trận cuối. Hãy chờ xem đội tuyển có thể làm được gì trước đối thủ mạnh này”.

Kết quả hòa bất phân thắng bại của cả hai đội 
Kết quả hòa bất phân thắng bại của cả hai đội

HLV Singapore tiếc nuối vì không thắng nổi Việt Nam

ĐT Singapore giành 1 điểm trước ĐT Việt Nam, HLV Nishigaya Takayuki cho biết ông hơi tiếc nuối khi không thể chọc thủng lưới đối thủ để có thể chiếm trọn 3 điểm.

Trận hòa này không đáp ứng mục tiêu của Singapore 

Trận đấu giữa ĐT Singapore và Việt Nam trong khuôn khổ bảng AFF Cup 2022, kết thúc với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam chơi ép sân tuy nhiên không thể có được bàn thắng hợp lệ vào vào lưới đối thủ này, qua đó bỏ lỡ cơ hội giành tấm vé sớm tới với vòng bán kết.

Trận hòa này cho là đáp ứng mục tiêu đề ra trước trận đấu của Singapore. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV đội bóng đảo quốc sư tử ông Nishigaya Takayuki tỏ ra khá tiếc nuối.

Nhà cầm quân người Nhật Bản này cho hay: “Đây chưa phải một trận đấu hay vì nếu như thắng, Singapore có thể giành quyền đi tiếp. Trước mắt chúng tôi giờ sẽ là trận đấu gặp Malaysia”.

Trận hòa này không đáp ứng mục tiêu của Singapore 
Trận hòa này không đáp ứng mục tiêu của Singapore

Các cầu thủ Singapore thi đấu rất nỗ lực 

Trước ý kiến cho rằng sân nhân tạo có thể đem về lợi thế cho Singapore ở trận này, HLV Nishigaya Takayuki lại không đồng tình: “Sân cỏ nhân tạo không phải là mấu chốt của trận đấu. Các cầu thủ Singapore thi đấu rất nỗ lực”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam đội bóng hiện đang xếp thứ 96 trên BXH FIFA hơn Singapore hơn 60 bậc. Ông nói: “ĐT Việt Nam là một đối thủ mạnh và có 1 HLV giỏi. Hàng thủ của Việt Nam thi đấu rất tốt…”.

Hiện tại, cơ hội đi tiếp tại bảng B đang dành cho 3 đội tuyển: Việt Nam, Singapore và Malaysia. Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo đang có màn tiếp đón Myanmar trên sân nhà của Mỹ Đình, Singapore hành quân tới sân của Malaysia để có thể cạnh tranh cho 1 tấm vé đi tiếp.

Các cầu thủ Singapore thi đấu rất nỗ lực 
Các cầu thủ Singapore thi đấu rất nỗ lực

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Singapore đã đoán trước được đội hình của Việt Nam và họ cũng đã chơi hết mình. Nhưng cả hai đội đều cầm hòa không thể làm thủng lưới đối phương. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button