Huấn luyện viên Qatar có phản ứng gì sau trận thua Ecuador?

Vào  ngày 20/11/2022, Qatar và Ecuador đã có trận đấu khai mạc mùa World Cup 2022. Tuy nhiên, Qatar gây bất ngờ cho công chúng khi là đội chủ nhà đầu tiên thua đối thủ với tỷ số 0-2 trong giải đấu khai mạc. Trước màn thua dễ dàng đó, huấn luyện viên Qatar đã có những ứng bất ngờ, khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Tất cả thông tin liên quan sẽ được bật mí rõ nét và chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Qatar thua trận khai mạc World cup 2022 trong sự ngỡ ngàng của công chúng

Vào ngày 20/11/2022, Qatar và Ecuador đã có trận đấu khai mạc World Cup 2022. Trận đấu được diễn ra tại sân chủ nhà của Qatar. Tuy nhiên, đội chủ nhà Qatar đã thua Ecuador với tỷ số 0-2. Trong lịch sử Qatar là nước chủ nhà đầu tiên thua trận đấu khai mạc World Cup. Được biết, Enner Valenci là người đã ghi hai bàn thắng đẹp mắt cho Ecuador. 

Enner Valencia lập nên kỷ lục khi ghi 2 bàn đẹp mắt trong hiệp 1
Enner Valencia lập nên kỷ lục khi ghi 2 bàn đẹp mắt trong hiệp 1

Hơn thế nữa, Enner cũng ghi tên mình vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng từ chấm 11m. Từ trước đến nay, chưa có bất kỳ cầu thủ nào có thể ghi bàn thắng đầu tiên tại một vòng chung kết World Cup từ chấm 11 m. 

Ngay phút thứ 3 của trận đấu khai mạc, Enner Valencia đánh đầu đưa bóng vào lưới Qatar. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR và tiến hành xem xét, bàn thắng của đội khách lại không được trọng tài công nhận. Đến phút 15 của trận đấu, thủ môn Alsheeb phạm lỗi với Valencia trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 m. Qua đó, Enner Valencia có cơ hội mở tỷ số đầu tiên cho đội khi đánh bại Alsheeb.

Có bàn thắng mở tỷ số, Ecuador như được tiếp thêm động lực thi đấu khi Valencia nhân đôi cách biệt ở phút 33. Tiếp đến, bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn, đội trưởng Ecuador đã bật cao đánh đầu tung lưới Qatar sau đường bên cánh phải.

Lý do Qatar thua trận khai mạc World cup 2022

Huấn luyện viên Felix Sanchez Bas cho biết, lý do lớn nhất dẫn đến màn thua 0-2 trong trận đấu khai mạc với Ecuador là do đội tuyển bị áp lực tâm lý. Ông Felix nói rõ, toàn bộ đội tuyển Qatar đã chuẩn bị rất tốt. 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các cầu thủ tham gia một trấn đấu lớn như World Cup. Từ đó, dẫn đến áp lực tâm lý, trước sự chứng kiến của toàn thể người dân, đội tuyển đã không thể hiện tốt. Dẫn đến kết quả tồi tệ, thua Ecuador với tỷ số 0-2.

Nhà cầm quân đội tuyển người Tây Ban Nha cũng chỉ rõ điểm yếu của đội tuyển Qatar ở trận này là khả năng chuyển đổi trạng thái và tâm lý. Tâm lý căng cứng, không thoải mái khiến các cầu thủ chủ nhà thường xuyên mắc lỗi khi đối đầu với Ecuador. 

Chuẩn bị tâm lý không kỹ khiến đội tuyển Qatar trả một cái giá khá đắt
Chuẩn bị tâm lý không kỹ khiến đội tuyển Qatar trả một cái giá khá đắt

Hơn thế nữa, huấn luyện viên của Qatar còn khẳng định mọi sai lầm trong thi đấu trận đấu đẳng cấp như World Cup đều phải trả giá đắt. Việc chuẩn bị tâm lý không kỹ của các cầu thủ đã khiến toàn đội nhận được màn thua với tỷ số 0-2 ngay trận đấu khai mạc tại sân nhà. Đây được xem là bài học khá đắt giá cho đội tuyển Qatar ở những trận đấu tiếp theo. 

Huấn luyện viên Felix Sanchez Bas có chiến lược gì khi thua Ecuador với tỷ số 2-0

HLV Felix Sanchez Bas – người cầm đầu đội tuyển Qatar lấy làm tiếc khi thua trận đấu khai mạc với tỷ số 0-2. Ông cũng rút ra được nhiều bài học đắt giá cho những trận đấu tiếp theo. 

Ngoài ra, huấn luyện viên của Qatar còn đưa ra chiến lượng lấy lại thể diện cho đội tuyển trước công chúng và khán giả chủ nhà. Cụ thể, ông cho biết sẽ dốc lòng, quyết tâm lấy lại hình ảnh cho đội tuyển ở 2 trận kế tiếp khi gặp Senegal và Hà Lan. Đồng thời, Felix Sanchez Bas cũng gửi lời tới khán giả khi cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển và tạo nên bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt. 

Chiến lược lấy lại hình ảnh cho đội tuyển Qatar của HLV Felix Sanchez Bas
Chiến lược lấy lại hình ảnh cho đội tuyển Qatar của HLV Felix Sanchez Bas

Phản ứng bất ngờ của huấn luyện viên Qatar sau trận thua Ecuador

Thua Ecuador tại trận khai mạc World Cup 2022 với tỷ số 0-2, huấn luyện viên Felix Sanchez hy vọng đội tuyển cải thiện thêm và gửi lời chúc đến đối thủ. Trước màn thua gây thất vọng cho công chúng và khán giả chủ nhà, huấn luyện viên của Qatar gây bất ngờ trước phản ứng lịch sự, đầy đúng đắn. 

Được biết, ngoài việc rút ra bài học và khuyên giải đội tuyển Qatar, Felix Sanchez còn gửi lời chúng mừng đến toàn thể đội tuyển Ecuador. Ông khẳng định, đội tuyển Ecuador xứng đáng giành được chiến thắng. Qua đó, ông còn chỉ ra điểm yếu kém của đội tuyển Qatar và hy vọng học trò có nhiều cải thiện hơn trong tương lai, đặc biệt là 2 trận đấu tiếp theo. 

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Qatar còn gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả chủ nhà vì sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình. Ông hy vọng sự cổ vũ nhiệt tình, cuồng nhiệt của khán giả sẽ còn tiếp diễn ở những trận đấu sau. Felix tuyên bố sẽ làm người hâm mộ tự hào về đội tuyển Qatar ở những trận đấu tiếp theo. 

Phản ứng của HLV Qatar gây bất ngờ cho khán giả chủ nhà
Phản ứng của HLV Qatar gây bất ngờ cho khán giả chủ nhà

Có thể thấy đội tuyển Qatar còn nhiều yếu kém khi tham gia một trận đấu lớn tầm cỡ như World Cup. Tuy nhiên, thái độ của huấn luyện viên Qatar trước màn thua 0-2 khiến cho người hâm mộ phải kính nể. Felix Sanchez phản ứng quá khôn khéo, giúp đội tuyển Qatar lấy lại niềm tin của khán giả chủ nhà sau màn chào sân gây thất vọng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button