Giành ngôi Á quân, HLV Park Hang-seo vẫn vui vẻ chúc mừng các cầu thủ Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2022 và giành ngôi vị Á quân mùa giải năm nay. Thái Lan chính là đội bóng vô địch Đông Nam Á. Tuy không giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo vẫn vui vẻ chúc mừng và bắt tay từng cầu thủ Thái Lan. 

Park Hang-seo xác định mục tiêu vô địch AFF Cup 2022

Thầy Park có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trước người Thái 

Trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về diễn ra trên sân khách, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ: “Trước AFF Cup mùa này, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu giành chức vô địch. Tôi muốn trả món nợ người Thái, đồng thời kết thúc nhiệm kỳ cuối cùng với chiếc cúp vô địch, mang cúp về làm quà cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam”. 

5 năm qua ở khu vực Đông Nam Á, HLV Park Hang-seo chỉ thua đúng một trận , đó là thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022. Trận chung kết lượt đi diễn Thái Lan cũng đã cầm hòa với tỷ số 2-2. Trận đấu trên sân khách vào tối ngay 16/1 lại càng quan trọng và phải cố gắng nhiều hơn nữa.

HLV Park Hang-seo và các học trò đều hiểu rõ, trận chung kết lượt về trên sân khách khó khăn đến mức nào. Đội bóng áo đỏ cần nỗ lực, cố gắng hết mình để đem về chiến thắng vinh quang, cũng như là món quà cuối cùng mà những chiến binh sao vàng muốn gửi tặng đến thầy Park. 

HLV Park Hang-seo chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam 
HLV Park Hang-seo chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam

Trận chung kết lượt về diễn ra không như mong muốn

Đội tuyển Việt Nam đã có trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình không thuận lợi, khi để Thái Lan cầm hòa với tỷ số 2-2. Nếu muốn giành chức vô địch, thầy trò HLV Park Hang-seo phải giành chiến thắng với tỷ số 2-1 hoặc 3-2 trước đội tuyển Thái Lan. Điều này quả thật khó khăn, Thái Lan luôn là một sức mạnh mà Việt Nam chưa bao giờ vượt qua được, tính ở cấp đội ĐTQG. 

Bước vào trận đấu lượt về, đoàn quân HLV Polking nhanh chóng nhập cuộc với lợi thế sân nhà. Nhanh chóng áp sát và tấn công mạnh mẽ vào đội hàng phòng thủ của đội tuyển Việt Nam. Đứng trước đội hình hùng hậu như Voi chiến, những chiến binh sao vàng dường như không thể làm chủ được bản thân, có phần nôn nóng dễ mắc phải sai lầm. 

Các học trò của HLV Park Hang-seo đánh mất quyền kiểm soát bóng vào tay đội chủ nhà. Không thể phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương, Voi chiến chủ động tấn công trong suốt trận đấu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đội tuyển Việt Nam. Kết quả chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng 1-0 và lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

HLV Park Hang-seo chào tạm biệt người hâm mộ
HLV Park Hang-seo chào tạm biệt người hâm mộ

Nhiệm kỳ cuối cùng không thành công của HLV Park Hang-seo 

Đội tuyển Việt Nam giành giải Á quân tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn trước nhà đương kim vô địch Thái Lan. Mặc dù có lợi thế trên sân nhà ở lượt trận đi, nhưng đội tuyển Việt Nam phải chờ bàn thắng ở những giây phút cuối cùng của Văn Thanh mới có thể cầm hòa Thái Lan. Tỷ số này chính là điều bất lợi cho đội bóng áo đỏ trên sân khách. 

Trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo và các học trò quyết tâm đánh bại đội tuyển Thái Lan để lên ngôi vô địch. Phó đội trưởng Quế Ngọc Hải mong muốn giành chức vô địch để làm món quà chia tay thầy Park sau 5 năm gắn bó. Tuy nhiên trận đấu diễn ra không như mong muốn, Việt Nam không làm chủ được trận đấu.

Thái Lan tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đội tuyển Việt Nam, thủ thành Văn Lâm đã cứu thua kịp thời. Thái Lan ghi bàn thắng ngay trong hiệp 1, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công với mục đích ghi bàn. Hàng phòng thủ của tuyển Việt Nam được đẩy cao ngăn chặn Voi chiến. Thất bại 0-1 trước Thái Lan, Việt Nam chỉ giành Á quân tại AFF Cup 2022. 

HLV Park Hang-seo nhận hết lỗi sau khi ĐT Việt Nam thất bại 
HLV Park Hang-seo nhận hết lỗi sau khi ĐT Việt Nam thất bại

HLV Park Hang-seo buồn bã lên bục trao giải cùng học trò

Thái Lanđã chính thức khép lại, Thái Lan một lần nữa lên ngôi vị cao nhất Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam một lần nữa thất bại dưới tay người Thái, HLV Park Hang-seo cũng không trả được món nợ. Trên đường lên bục nhận giải, thầy Park  buồn bã cùng các học trò lướt qua chức vô địch

Dù thất bại trước HLV Mano Polking và các học trò Voi chiến, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn giành sự tôn trọng và tiến đến chúc mừng từng cầu thủ Thái Lan. Đây là chức vô địch lần thứ 7 của đội tuyển xứ chùa Vàng, họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch tại giải đấu. 

HLV Park Hang-seo nhận lỗi về mình sau khi Việt Nam giành Á quân
HLV Park Hang-seo nhận lỗi về mình sau khi Việt Nam giành Á quân

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo hết nhiệm kỳ và sẽ chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam. Ông không thể giành được chiến thắng nào trước Thái Lan ở cấp độ DDTQG sau 5 năm dẫn dắt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button