HLV Mano Polking: trận đấu Việt Nam và Thái Lan là hoàn hảo

Đánh giá về trận đấu mới đây HLV Mano Polking cho biết: “Các cầu thủ của tôi thi đấu rất cố gắng. Kết quả gần như hoàn hảo nếu như không gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối”. Tham khảo bài viết để biết cảm xúc của ĐT Thái Lan khi không thể thắng ĐT Việt Nam. 

HLV tuyển Thái Lan chia sẻ cảm xúc sau trận đấu

Thái Lan tưởng như đã có chiến thắng ở Mỹ Đình trước đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, nhưng siêu phẩm Văn Thanh khiến bầy “Voi chiến” chỉ có trận hòa.

HLV Mano Polking hài lòng về kết quả của trận đấu 

“Các cầu thủ của tôi hôm nay chơi rất xông xáo, kết quả này gần như là rất hoàn hảo dù chưa tốt lắm. Điều chúng tôi cần phải làm là tập trung cho trận đấu tiếp theo. Chúng tôi cần phải nghỉ ngơi, cần được hồi phục sức khoẻ, và ủng hộ của người hâm mộ” – ông Mano Polking cho biết tại cuộc họp sau trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Theo HLV Mano Polking, Thái Lan đến Mỹ Đình với mục tiêu ghi 1 bàn thắng nhưng đã có đến 2 bàn. Đó là kết quả rất tốt, tạo lợi thế cho đội bóng của ông trong trận lượt về. Ông Mano Polking cho biết:

“Bàn thua cuối khiến trận đấu bớt hoàn hảo nhưng thôi không sao, chúng tôi cần phải tập trung vào màn trình diễn cuối cùng. Tôi nghĩ các cầu thủ hôm nay đã chơi rất tốt và có thể tiến bộ hơn từng ngày. Tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam chơi tốt ban đầu nhưng sau khoảng 20 đến 25 phút chúng tôi đã dần lấy lại thế trận. 

Sau khi có bàn gỡ hoà, chúng tôi chơi tự tin hơn rất nhiều và tạo được cơ hội. Tôi thực sự cho rằng sau 25 phút thì trận đấu chuyển sang chiều hướng tốt với Thái Lan”.

HLV Mano Polking hài lòng về kết quả của trận đấu 
HLV Mano Polking hài lòng về kết quả của trận đấu

Đội trưởng Theerathon Bunmathan khích lệ tinh thần đội tuyển

Trong trận lượt đi của chung kết AFF Cup 2022, với kết quả Việt Nam hòa ĐT Thái Lan 2-2, Theerathon Bunmathan nổi bật nhất khi thực hiện được 2 pha kiến tạo đẳng cấp.

Sau trận đấu, Theerathon đã thể hiện sự tiếc nuối như phần lớn người Thái Lan khác khi Thái Lan để cho Việt Nam gỡ hòa. Đội trưởng Thái Lan lên tiếng động viên các đồng đội để hướng đến trận lượt về vào tối ngày 16/1 (19h30).

“Đừng để bàn gỡ hòa trong phút cuối hiệp hai làm tổn thương đến trái tim chúng ta”, Theerathon gửi thông điệp. Theerathon nhấn mạnh vào lợi thế 2 bàn trên sân khách và khích lệ tinh thần đồng đội để hướng về trận lượt về với Việt Nam.

“Chúng ta đang có trong tay nhiều lợi thế, Thái Lan sẽ cùng nhau giành chiến thắng trong trận đấu trên sân nhà để có thể trở thành nhà vô địch. Các bạn hiểu chứ, đừng bỏ cuộc, đừng để bàn gỡ làm phiền dến tinh thần chúng ta. Đừng bỏ cuộc, hãy cùng chiến đấu”.

Theerathon là một trong những cầu thủ nổi bật tại AFF Cup 2022, khi được HLV Mano Polking xếp đá vị trí tiền vệ thay vì cánh trái quen thuộc. Sau trận lượt đi trước Việt Nam, cầu thủ 32 tuổi này nâng thành tích ở giải vô địch Đông Nam Á lần này lên đến 6 pha kiến tạo, gấp đôi so với cầu thủ Đỗ Hùng Dũng.

Đội trưởng Theerathon Bunmathan khích lệ tinh thần đội tuyển
Đội trưởng Theerathon Bunmathan khích lệ tinh thần đội tuyển

Báo Thái Lan hết lời khen ngợi đội nhà 

Tuyển Thái Lan đã trình diễn bộ mặt thuyết phục trên sân của Việt Nam, họ thi đấu ung dung nhưng đã làm chủ tuyến giữa với pha điều bóng đẳng cấp. Màn thể hiện này cùng với kết quả thuận lợi tạo ấn tượng rất tốt với tờ Siamsport của Thái Lan.

Chuyên gia Thái Lan ấn tượng với màn diễn của cầu thủ 

Trong bài phân tích sau trận đấu chuyên gia nhật báo thể thao lớn nhất Thái Lan tỏ ra rất ấn tượng về trình độ của cầu thủ nước nhà. Ông viết: “ĐT Thái Lan gặp đội bóng có lợi thế sân nhà, lại chưa thủng lưới bàn nào từ đầu mùa giải, trong khi chúng ta thiếu rất nhiều trụ cột. 

Về màn thể hiện vừa qua, có thể nói Thái Lan chưa làm hài lòng tất cả người hâm mộ. Nhưng trên sân, Thái Lan mang về một kết quả có lợi. Chúng ta chọc thủng lưới của đối thủ 2 bàn trên sân khách. Sơ đồ 3-5-2 mà Mano Polking áp dụng ở trận đấu này giống như cách HLV Park Hang-seo vận hành cho Việt Nam. 

Chuyên gia Thái Lan ấn tượng với màn diễn của cầu thủ 
Chuyên gia Thái Lan ấn tượng với màn diễn của cầu thủ

Thái Lan có chút lợi thế trên sân khách 

Có thể nói, tố chất của cầu thủ Thái Lan của chúng ta vẫn hơn nền bóng đá láng giềng. Nhiều cầu thủ tốt đã vắng mặt, nhưng người thay thế vẫn thể hiện rất tốt. Chỉ là chúng ta gặp rất nhiều vấn đề về cách quản lý bóng đá”.

Thậm chí, Siamsport cho rằng với lợi thế giành được trên đất Việt Nam, Voi chiến dường như khiến đối thủ gặp chút tâm lý: “Kết quả là trận hòa 2-2, chúng ta có lợi thế trên sân nhà ở trận thứ hai. Câu hỏi đặt ra liệu Việt Nam có cơ hội để thắng chúng ta trên sân nhà?

Thái Lan có chút lợi thế trên sân khách 
Thái Lan có chút lợi thế trên sân khách

Như vậy chúng ta có thể thấy được Thái Lan đã có một màn trình diễn cực kỳ tỏa sáng. Với kết quả hòa này cả hai đội bóng đều rất hài lòng, quan trọng nhất vẫn là trận đấu lượt về tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button