HLV Lionel Scaloni – Đầu tàu giúp Argentina toả sáng

Trong hành trình của đội tuyển Argentina đi đến trận chung kết World Cup 2022 tại Qatar sau 2 danh hiệu đạt được là vô địch năm 2021 – Copa America và năm 2022 – Final Issima 2022 có dấu ấn lớn của các ngôi sao đội tuyển quốc gia nhưng chính HLV Lionel Scaloni mới là người đứng sau thầm lặng cho tất cả hành trình dài tuyệt vời này.

Đội tuyển Argentina
Đội tuyển Argentina

HLV Scaloni – Ngôi sao sáng nhất

HLV Lionel Scaloni hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ đang diễn ra tại đổi tuyển Argentina. Là người cầm quân cho đội tuyển quốc gia, ông không thiếu những ý tưởng cũng như chiến thuật hoàn hảo cho dù bản thân HLV Scaloni mới có kinh nghiệm 4 năm làm HLV trưởng đội tuyển Argentina này. 

Lionel Scaloni nhà cầm quân đầy chiến thuật

Trước trận đấu bán kết với Croatia, HLV này đã từng nói rằng: 

“Đội tuyển Croatia đã gây rắc rối cho nhiều đội tuyển khác. Tôi sẽ không nói về những cầu thủ chính hay ưu nhược điểm của họ, nhưng đội chúng tôi sẽ phân tích xem liệu rằng có thể tạo khó khăn cho họ ở điểm nào hay không. Đôi khi là thành công hoặc không”. Qua đó, cho thấy vị HLV này không bao giờ chủ quan hay đề cao chính đội tuyển của mình, mà bằng con mắt của mình để nhìn xa hơn về đối phương trong trận đấu.

“Trên sân, đội tuyển sẽ nỗ lực cống hiến. May mắn có thể sẽ đứng về phía chúng tôi. Nếu đội tuyển chúng tôi có một màn trình diễn tương đối tốt, mục tiêu sẽ dễ dàng đạt được hơn. Vì đây là bóng đá, là một môn thể thao vì vậy có thể đội bóng giỏi nhất không hẳn đã giành chiến thắng”, HLV 44 tuổi nói thêm.

Vị HVL này có hệ thống dẫn dắt cùng lối phong cách của riêng mình. Tất nhiên ở một số tình huống thì HLV Lionel Scaloni cũng cần phải tính toán đến việc đội bạn sẽ chơi như thế nào trên sân cỏ. Dựa trên các tình huống ở mỗi trận đấu diễn ra, vị cầm quân này sẽ áp dụng những hệ thống riêng biệt và đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất. 

HLV Scaloni rất coi trọng Messi
HLV Scaloni rất coi trọng Messi

Nhanh nhạy xử lý tình huống đỉnh cao

Mỗi một trận đấu, vị HLV Scaloni tài ba đều có những cách xử lý khác nhau. Điển hình trong trận gặp đội tuyển Australia, hệ thống 4-3-3 đã được thiết lập. Cầu thủ Marcos Acuna cùng đồng đội tạo thành tuyến trên 5 người để làm lung lay hàng phòng ngự chặt chẽ của đội bạn.

Trong khi đó trận gặp đội tuyển Hà Lan, Lionel Scaloni sử dụng hệ thống 5-3-2 với trung vệ Cristian Romero chồng biên. Đội tuyển Argentina phòng ngự chắc chắn với liên kết đã được tạo ra. Sau đó ngôi sao Lionel Messi và Julian Alvarez được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Đến khi có bóng, cầu thủ Romero được cho ra phía bên cánh, tuyển  Argentina chuyển sang lối 4-3-3.

Mới đây là trận gặp Croatia, ông lại nhanh chóng chọn hệ thống 4-4-2 làm chiếc lược. Đó tiếp tục là một bước tiến xa hơn nữa trong chiến thuật của HLV Scaloni. Argentina có thể kiểm soát được khu vực trung tuyến của mình trước một đối thủ mạnh. Việc có hơn một người ở vị trí tuyến giữa đã giúp đội tuyển hạn chế được nhiều rủi ro. 

HLV Lionel Scaloni
HLV Lionel Scaloni

Tương lai rộng mở của HLV Scaloni cùng tuyển Argentina

Đội tuyển Argentina thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Croatia để tiến thẳng vào trận chung kết World Cup 2022 năm nay tại Qatar. HLV Lionel Scaloni đã cảm thấy vui mừng bởi đi được đến trận chung kết không phải cơ hội mà ai cũng có được. Argentina cần một bước tiến nữa để bước tới ngôi vị cao nhất trong mùa giải này.

Hành trình sẽ còn tiếp nối với vị HLV tài ba này
Hành trình sẽ còn tiếp nối với vị HLV tài ba này

Những bài học trong được rút ra

Không phải bao giờ đội tuyển Argentina cũng thi đấu thuận lợi, họ có những giây phút mất cân đối nhưng vị HLV 44 tuổi Scaloni lại có những điều chỉnh hợp lý và trưởng thành. 

Trong trận với Hà Lan, tuyển Argentina không thể hiện lối chơi mang tính tấn công. Ba tiền vệ Mac Allister ,Fernandez và De Paul xuất phát ngay từ đầu nhưng sau đó ông để Parades vào sân thay cho De Paul. Tuy nhiên, Parades lại phạm một vài lỗi không đáng có để đội tuyển Argentina phải chịu những pha sút phạt đáng lo ngại, làm thế trận bị lung lay.

Sự có mặt của Messi là không đủ giúp Argentina tạo ra áp lực trước vòng cấm của đối phương. Cuộc đối đầu giữa tuyển Hà Lan và tuyển Argentina vô cùng căng thẳng khi những pha phạm lỗi xô xát đã xảy ra. Kể cả HLV Lionel Scaloni và trợ lý Walter Samuel đều bị nhận thẻ vàng.

Bước tiến xa trên hành trình chinh phục World Cup 2022

Argentina giờ đây có sự phân chia chặt chẽ từng vị trí, có các cầu thủ để ngăn chặn nguy cơ các bàn thua và số còn lại là tập trung cố gắng ghi bàn. Việc phân chia trách nhiệm cho mỗi cầu thủ của HLV Scaloni khá ổn định và xuất sắc. Scaloni cho rằng, chiến thắng trong tình thế khó khăn chính là liều thuốc tinh thần tốt nhất giúp đội tuyển Argentina vượt qua sự khắc nghiệt trên sân cỏ.

“Không có một lời giải thích nào để diễn tả cảm giác của đội tuyển sau chiến thắng khi đứng trước người hâm mộ. Cảm giác như đất nước đang dõi theo và chúng tôi như đang chơi ở quê nhà Argentina vậy”, HLV Scaloni bộc bạch.

Siêu sao Lionel Messi luôn là người thể hiện xuất sắc ý đồ mà vị HLV của mình muốn và cũng là người giữ vai trò truyền cảm hứng cho đội tuyển.

Từng bước khẳng định vị trí quan trọng trong đội tuyển Argentina, HLV Lionel Scaloni đã làm thay đổi Argentina vì đã luôn đặt niềm tin vào Messi cũng như làm tăng nhiệt huyết thi đấu cho siêu sao này cùng các đồng đội khác. Tập thể Argentina được như ngày hôm nay là dấu ấn không thể chối cãi của vị huấn luyện viên tài ba này.

Phía trước là trận chung kết World Cup 2022, tất cả những gì mà ông chuẩn bị cùng các học trò của mình sẽ là bước đi cuối cùng đến chức vô địch. Dù đương đầu với bất cứ đội nào nhưng chúng ta có thể tin rằng Argentina sẽ chơi với sự cố gắng và nỗ lực đến giọt mồ hôi cuối cùng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button