Nhìn lại hành trình của HLV Klopp cùng Câu lạc bộ Liverpool

HLV Klopp – một cái tên đã không còn xa lạ trong giới túc cầu nữa. Hiện tại ông đang là huấn viên trưởng của Lữ đoàn đỏ. Trong bài viết này hãy cùng với Socolive nhìn lại sự nghiệp của Klopp khi dẫn dắt Liverpool nhé.

HLV Klopp và mùa giải đầu tại Liverpool

Khi bắt đầu cuộc hành trình tại sân Anfield, Jurgen Klopp khẳng định: “Hãy cho tôi thời gian và trong 4 năm đó, Liverpool sẽ giành được danh hiệu”. Tại mùa giải 2015/16, Liverpool cán đích giải Premier League ở vị trí thứ 8. Họ để thua trong cả 2 trận chung kết: Thua Man City trên chấm penalty ở League Cup và gục ngã trước Sevilla tại giải đấu Europa League.

Đến mùa giải 2016/17, Klopp mang về nhiều cầu thủ hơn để phục vụ lối chơi cho toàn đội. Đó là những cái tên như Joel Matip, Sadio Mane, và Georginio Wijnaldum. Đây được coi như một mùa giải bước đệm để “The Kop” đạt được những thành công sau này. Đội bóng Liverpool chơi tạm ổn và kết thúc Premier League với vị trí thứ 4.

HLV Klopp
HLV Klopp và mùa giải đầu tại Liverpool

HLV Klopp tại Liverpool ở những mùa giải tiếp theo

Với mùa giải tiếp theo đội bóng Liverpool tiếp tục nâng cấp đội hình bằng những hợp đồng chất lượng Mohamed Salah, Andrew Robertson và Alex Oxlade-Chamberlain. Tới kỳ chuyển nhượng mùa đông ngay sau đó,  họ bán Philippe Coutinho, đồng thời chiêu mộ về Virgil van Dijk cho mình.

Trong mùa giải này, đội bóng “The Kop” vào tới chung kết Champions League nhưng lại để thua đáng tiếc trước Real với tỷ số 1-3.

Sang đến mùa giải sau đó 2018/19, Liverpool bắt đầu có được nhiều “quả ngọt”. Họ chỉ kém Man City một điểm trong cuộc đua giành ngôi vị cao nhất Premier League. Tuy nhiên, đây là năm thứ 2 liên tiếp mà đội chủ sân Anfield vào chung kết Champions League. Lần này, Lữ đoàn đỏ – Liverpool không có đối thủ và dễ dàng lên ngôi vô địch khi Gà trống thành London là Tottenham tỏ ra yếu thế hơn hẳn.

Sau khi chinh phục thành công chức vô địch của Champions League, đoàn quân của HLV Klopp đã lấy lại vinh quang ở Premier League mùa 2019/20. Họ có chuỗi 27 trận bất bại (với 26 thắng, 1 hòa) ngay từ đầu để tạo nên một lợi thế lớn so với Man City. Cuối mùa giải Liverpool đăng quang ngôi vị vô địch với 99 điểm, chấm dứt cơn khát danh hiệu ở giải VĐQG trong suốt hơn 30 năm.

HLV Klopp
HLV Klopp tại Liverpool ở những mùa giải tiếp theo

Bài viết liên quan:

Ở mùa giải năm ngoái 2021/2020, Lữ đoàn đỏ đã gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh Virgil van Dijk gặp chấn thương dài hạn. Họ bị loại từ vòng 4 của FA Cup và League Cup và sau đó thì để thua Real Madrid tại tứ kết Champions League.

Ở Premier League, cần phải nhờ tới bàn thắng ở phút thứ 95 của Alisson trước West Brom. Đội bóng của HLV Klopp mới cán đích vị trí thứ 3 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Sau khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và ngăn được đà lao dốc, Liverpool bật dậy mạnh mẽ ở mùa giải 2021. Họ vô địch FA Cup, League Cup và chỉ kém Man City đúng một điểm trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League. “The Kop” cũng bước vào chung kết Champions League và có được cơ hội phục thù Real Madrid vào rạng sáng 29/5 (theo giờ Hà Nội).

HLV Klopp
Mùa giải 2022/2021

Liverpool của HLV Klopp tại mùa giải 2023/2022

Mở đầu mùa giải Champions League 2022-2023 “Lữ đoàn đỏ” đã có một màn trình diễn thảm hại. Trận thua nặng nề trên đất Ý khiến nhiều người hâm mộ nghi ngại cho ” chiếc ghế nóng” của HLV Jurgen Klopp ở sân Anfield.

Mở đầu mùa giải 2023/2022 của Liverpool

Liverpool mở màn mùa giải Champions League năm nay theo cực kỳ tệ. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp để thủng lưới lên đến 4 lần, chỉ ghi được 1 bàn danh dự. Trận thua thảm hại trước Juventus cộng thêm với việc có một đội bóng khác của Premier League là Chelsea vừa tuyên bố sa thải HLV Thomas Tuchel.

Chelsea cũng để thua ở trận mở màn đấu trường châu Âu và có một phong độ chơi kém ở Giải Ngoại hạng Anh.

HLV Klopp
Liverpool của HLV Klopp tại mùa giải 2023/2022

Liệu Jurgen Klopp có bị sa thải không?

Sau trận gặp đội tuyển Napoli, huấn luận viên trưởng của Liverpool được hỏi khéo về vấn đề này. Đáp lại giới truyền thông, HLV Klopp cho biết ông không lo lắng về việc bị sa thải. Bởi Jurgen Klopp tin rằng giới chủ của Liverpool sẽ không hành xử vội vàng như Chelsea, mà sẽ để cho ông cơ hội và thời gian để vực dậy câu lạc bộ.

Cách nghĩ của chiến lược gia người Đức-55 tuổi là hoàn toàn có cơ sở. Bởi vì đơn giản trường hợp của ông khác với người đồng hương là Thomas Tuchel. Đầu tiên phải kể đến vị thế của Jurgen Klopp tại sân Anfield vững chắc hơn rất nhiều. Ông đã có 7 năm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside, trong khi đó thì Tuchel chỉ dẫn dắt Chelsea chưa đầy 2 năm.

Thêm vào đó, Klopp cũng được xem là biểu tượng tinh thần tại Liverpool. Ông chiếm được một cảm tình cực lớn từ người hâm mộ lẫn giới chủ “The Kop”. Chiến lược gia này đã giúp đội Liverpool giải “cơn khát” danh hiệu tại Ngoại hạng Anh sau gần 30 năm (mua giải 2019-2020) và trước đó cũng đã đưa Liverpool lên đỉnh châu Âu mùa giải 2018-2019.

Kết luận

HLV Klopp hiện tại được xem như là một trong những huấn luyện viên hàng đầu trong bóng đá hiện nay. Mùa giải Ngoại hạng Anh vẫn sẽ còn tiếp tục với những trận đấu, cuộc cạnh tranh nảy lửa. Hãy cùng xem trực tiếp các màn trình diễn của đoàn quân HLV Jurgen Klopp mùa giải năm nay nhé.

Xem thêm: Link Xem Trực Tiếp Liverpool vs Glasgow Rangers 02h00 ngày 05/10/2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button