HLV Herve Renard đồng hành cùng đội tuyển Saudi Arabia trong mùa giải World Cup 2022

Huấn luyện viên Herve Renard là người thầy đồng hành cùng đội tuyển Saudi Arabia trên con đường chinh phục World Cup 2022. Với sự dẫn dắt của HLV Herve Renard, đội tuyển bóng đá Saudi Arabia liệu có ghi được kỳ tích? Cùng tìm hiểu về người cầm quân Herve Renard cùng đội bóng Saudi Arabia qua những thông tin trong bài viết dưới đây!

Người cầm quân đội tuyển Saudi Arabia – HLV Herve Renard có gì đặc biệt?

HLV Herve Renard sinh năm 1968, từng là một cầu thủ chuyên nghiệp ở vị trí hậu vệ. Sau đó, ông giải nghệ vào năm 1998 và bắt đầu khởi nghiệp ở lĩnh vực dịch vụ vệ sinh. Một thời gian không lâu sau, Herve Renard trở lại bóng đá với vai trò là huấn luyện viên và CLB Draguignan là đội bóng mở đầu cho sự nghiệp HLV của ông.

Sơ lược về tiểu sử người cầm quân Herve Renard

Herve Renard bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình vào năm 1999 khi bắt đầu dẫn dắt đội tuyển SC Draguignan. Ông cũng từng là trợ lý đắc thủ của đội bóng Trung Quốc có tên là Shanghai Cosco. Sau đó, ông tiếp tục công việc làm HLV của mình cho hàng loạt các câu lạc bộ, các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới.

Được biết rằng trước kia HLV Herve Renard đã từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Zambia giành được giải vô địch của Cúp các quốc gia châu Phi vào năm 2012 và giành giải tranh Cúp cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà vào năm 2015. Và Herve Renard cũng là huấn luyện viên đầu tiên giành được 2 chiếc cúp tại các quốc gia khác nhau.

Chân dung huấn luyện viên Herve Renard
Chân dung huấn luyện viên Herve Renard

HLV Herve Renard đã từng dẫn dắt Saudi Arabia ghi những chiến tích gì?

HLV Herve Renard bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia vào năm 2019 và đưa đại diện Tây Á chạm gần hơn đến mùa giải World Cup 2022. Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 tại châu Á với thành tích Ấn tượng, đội tuyển Saudi Arabia đã giành được 6 bàn thắng và 2 trận hòa, vươn lên dẫn đầu bảng D.

Với sự dẫn dắt nhiệt tình của người thầy tài ba Herve Renard, đội tuyển bóng đá Saudi Arabia đã chơi hết mình với đội tuyển Uzbekistan và ghi được tỷ số 3 – 0, chiến thắng thuộc về đội bóng Saudi Arabia, buộc đối thủ phải dừng chân lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại châu Á.

HLV Herve Renard - Người đồng hành cùng đội tuyển Saudi Arabia 
HLV Herve Renard – Người đồng hành cùng đội tuyển Saudi Arabia

Hành trình chinh phục World Cup 2022 của thầy trò HLV Herve Renard

Saudi Arabia vốn là đội tuyển bóng đá có tên tuổi tại châu Á với phong độ và thực lực cao. Dưới sự dẫn dắt của người thầy, đội tuyển Saudi Arabia có được những tiến bộ đáng kể. Ngay từ khi đội tuyển Saudi Arabia được tiếp quản bởi nhà cầm quân vào năm 2019, đội bóng đã trở thành một tập thể mạnh và phong độ hẳn hơn so với trước.

Sự chuyển mình tích cực của đội bóng Saudi Arabia được thể hiện rõ nhất tại vòng loại World Cup 2022 tại châu Á với những thành tích nổi bật. Sau khi được đặc cách không phải đá ở vòng 1, đội tuyển Saudi Arabia kết thúc giai đoạn 2 với chiến thắng vang dội, vươn lên dẫn đầu bảng D và chinh phục được tấm vé đến World Cup 2022 được diễn ra tại Qatar sắp đến.

HLV Herve Renard được ví như điệp viên 007 trong World Cup 2022 
HLV Herve Renard được ví như điệp viên 007 trong World Cup 2022

Bảng đấu C World Cup 2022 – Cuộc chiến gây bất lợi cho đội tuyển Saudi Arabia

Vượt qua vòng loại World Cup 2022 đầy ấn tượng nhưng đội tuyển Saudi Arabia không được đánh giá quá cao trong ngày hội bóng đá sắp diễn ra. Đội bóng Saudi Arabia được xếp vào bảng C cùng với những đối thủ nặng ký là Ba Lan, Mexico và Argentina trong giải đấu sắp đến diễn ra ở Qatar.

Có thể nói, đây là bảng đấu gây bất lợi lớn cho đại diện châu Á khi được xếp cùng những đối thủ mạnh. Vì vậy, đội tuyển Saudi Arabia không có nhiều hy vọng được bước tiếp. Tuy nhiên, thầy và trò Herve Renard vẫn không ngừng luyện tập và chuẩn bị hết sức kỹ càng để có thể đấu thật tốt trong bảng C này.

Thầy trò HLV Herve Renard đang nỗ lực cho cuộc chiến World Cup 2022

Trước thềm World Cup 2022, HLV Herve Renard đã công bố sự góp mặt của các cầu thủ dự ngày hội diễn ra tại Qatar sắp đến với danh sách 26 cầu thủ. Đặc biệt, thầy và trò Herve Renard không ngừng nỗ lực để mang về kết quả tốt nhất trong bảng đấu C.

Trong thời gian gần đây, HLV Herve Renard đã thay đổi chiến thuật từ sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 thành sơ đồ 4 – 3 – 3 để tận dụng tối đa thế mạnh của các cầu thủ xuất sắc như Yasser al-Shahrani và Sultan al-Ghanam. Với chiến thuật chơi này, tuyến giữa của đội bóng Saudi Arabia trở nên tốt hơn với sự kiểm soát của tiền vệ Salman al-Faraj. Cùng với đó là sự xuất hiện của cặp cầu thủ Sami al-Najei và Salem al-Dawsari bên cánh phải chính là chìa khóa vàng giúp đội bóng Saudi Arabia tạo nên kỳ tích.

Sự nỗ lực không ngừng của thầy trò HLV Herve Renard 
Sự nỗ lực không ngừng của thầy trò HLV Herve Renard

Với sự dẫn dắt của người thầy Herve Renard cùng với những chiến thuật Knock – out hóc búa, đội tuyển bóng đá quốc gia Saudi Arabia được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích trong cuộc đua lớn nhất hành tinh năm nay!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button