Chelsea được HLV Graham Potter nói về khả năng vô địch

Hiện Chelsea đang có phong độ chơi rất tệ khi họ đã không biết đến mùi chiến thắng 3 trận gần nhất. Và trong bối cảnh đó The Blues sẽ phải đụng độ với một đội bóng khó chịu là Dortmund trong trận cầu tới đây. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin mới nhất về trận đấu. 

HLV Graham Potter có những chia sẻ về đội bóng 

Trước thềm màn chạm trán trận đấu quan trọng, HLV Graham Potter có những chia sẻ về khả năng đội bóng của ông sẽ có lần thứ 3 đoạt được danh hiệu cao quý cấp CLB ở châu Âu. 

Chelsea phải vượt qua được Dortmund 

“Tôi nghĩ rằng quá sớm để nói về việc vô địch được UEFA Champions League. Điều qua trọng chúng tôi phải vượt qua Dortmund trong trận đấu tơi cái đã.

Đương nhiên, chúng tôi có khả năng lớn đánh bại Dortmund nhưng dù sao đó cũng là đội bóng hùng mạnh. Chúng tôi phải tôn trọng đối thủ bằng cách hiểu điều đó nếu như muốn giành chiến thắng trong trận cầu này.

Thời gian này, Chelsea không có phong độ cao nhưng tôi tin rằng đội bóng nước Đức phải nhường lại tấm vé vào tứ kết cho chúng tôi. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, một đội hình chất lượng nhưng chúng tôi có rất nhiều chuyên gia chơi bóng và tất cả bọn họ đều mong cầu một chiến thắng”. – Cựu thuyền trưởng Brighton đã tự tin cho biết.

Trong lịch sử, Chelsea đã có 2 lần đăng quang cúp C1 vào năm 2012 và 2021. Tuy nhiên, rõ ràng phong độ cũng như sức mạnh của đội chủ sân Stamford Bridge thời điểm này là chưa đủ để các chuyên gia có thể nhận định việc coi họ là một ứng cử viên vô địch số 1.

Chelsea phải vượt qua được Dortmund 
Chelsea phải vượt qua được Dortmund

Joao Felix quyết tâm thắng ở ngoại hạng Anh 

Ngôi sao 23 tuổi ghi bàn thắng đầu tiên cho The Blues trong trận hòa 1-1 với West Ham. Nhưng sau trận đấu, Joao Felix đã khẳng định mình khao khát thành công hơn thế nữa.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Chelsea sau trận đấu, Joao Felix nói: “Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu kế tiếp. Trận đấu quan trọng nhất ở phía sau. “Đó là Champions League, đó là giải chúng tôi muốn giành chiến thắng nên nó bắt đầu thứ Tư và nó cần phải là của chúng tôi”.

Chelsea đối đầu với Borussia Dortmund trong trận lượt đi vòng 16 đội của Champions League vào tuần tới. Nhưng trong khi đó Graham Potter và đội bóng đã để mắt đến danh hiệu, The Blues phải phục hồi sau chuỗi phong độ tệ hại nếu họ muốn bất kỳ cơ hội nào tiến vào vòng tứ kết.

Chelsea cũng bị loại khỏi cả FA Cup và Carabao Cup, nghĩa là Champions League trên thực tế là giải đấu duy nhất mà họ có cơ hội chiến thắng cao hơn.  Chelsea hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của Premier League, kém đội xếp thứ 4 Newcastle đến 10 điểm. 

Khả năng chen chân tốp 4 là vô vọng, thậm chí cơ hội lấy đi suất dự Europa League rất khó, nên hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới dồn cả và vào mặt trận của Champions League.

Joao Felix quyết tâm thắng ở ngoại hạng Anh 
Joao Felix quyết tâm thắng ở ngoại hạng Anh

Chelsea nhận được yêu cầu thay đổi vị trí 

Cựu danh thủ Gabriel Agbonlahor thúc giục Chelsea thay thế cầu thủ tấn công Kai Havertz bằng cầu thủ như Harry Kane của Tottenham hoặc như Erling Haaland của Manchester City.

Chelsea không có ai phù hợp vị trí tiền đạo cắm 

Agbonlahor nhấn mạnh Havertz là cầu thủ nhẹ cân, đồng thời nói thêm rằng tuyển thủ Đức thường bị bắt nạt khi đang giữ bóng. Havertz mới chỉ ghi 6 bàn sau 29 trận trên tất cả đấu trường cho Chelsea mùa này. 

Cầu thủ 23 tuổi chủ yếu hoạt động vị trí tiền đạo cắm cho đến thời điểm của mùa giải, đặc biệt trong những tháng gần đây, khi Chelsea không có ai phù hợp hơn vị trí đó.

Nhưng Agbonlahor không mấy ấn tượng với màn trình diễn của Havertz cho Chelsea, nói rằng anh giống một số 10 hơn: “Chelsea đang thiếu đi một tiền đạo tàn nhẫn. Hãy đặt Harry Kane vào đội đó, đặt Haaland vào trong đội đó, hãy tưởng tượng cơ hội họ có thể ghi bàn.”

“Đối với tôi, Havertz rất nhẹ, cậu ấy là một chàng trai cao to nhưng hay bị bắt nạt khi có bóng. Cậu ấy không phải một số 9 hoàn toàn và là một số 10. Nhưng họ sẽ có Nkunku đến vào mùa hè.”

Chelsea không có ai phù hợp vị trí tiền đạo cắm 
Chelsea không có ai phù hợp vị trí tiền đạo cắm

Cầu thủ Thiago Silva gia hạn hợp đồng thêm với Chelsea 

Thiago Silva đầu quân cho Chelsea năm 2020 từ PSG. Kể từ đó đến nay, trung vệ Brazil là chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ của The Blues, giúp đội bóng gặt hái được nhiều danh hiệu.

Mặc dù đã 38 tuổi, nhưng Thiago Silva thi đấu với phong độ rất cao. Do đó, Chelsea quyết định gia hạn hợp đồng thêm với Thiago Silva 1 năm nữa tới mùa hè 2024.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được tiếp tục sự nghiệp của mình với CLB Chelsea. Khi tôi ký hợp đồng đầu tiên ở đây, nó chỉ có thời hạn là 1 năm và giờ là năm thứ 4. 

Tôi không thể tưởng tượng được điều đó nhưng thực sự đây là khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi khi ký hợp đồng và ở lại Chelsea” – Thiago Silva đã chia sẻ.

Cầu thủ Thiago Silva gia hạn hợp đồng thêm với Chelsea 
Cầu thủ Thiago Silva gia hạn hợp đồng thêm với Chelsea

Như vậy có thể thấy được Chelsea rất khó để có thể vượt qua được một đội bóng khó như Dortmund. Họ cần phải thay đổi một số vị trí trong đội bóng để cải thiện lối chơi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button