HLV Galtier xác định tương lai của mình khi PSG loại khỏi C1

Việc để thua Bayern Munich ở hai lượt trận đánh dấu lần thứ hai liên tiếp PSG bị loại khỏi giải đấu Champions League vòng 16 đội. Nhà ĐKVĐ Ligue đã trình diễn bộ mặt bạc nhược, không chút tinh thần chiến đấu và xứng đáng với kết quả bị loại. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về giải đấu. 

HLV Christophe Galtier có những chia sẻ sau trận đấu 

HLV thất vọng về sai lầm dẫn tới bàn thua 

Chia sẻ sau trận thua bẽ mặt, HLV trưởng Christophe Galtier đã thừa nhận sự thất vọng và cả bực bội. Cựu thuyền trưởng của Lille đã chỉ ra rằng PSG chơi tốt trong hiệp một nhưng không thể tận dụng được cơ hội và còn mắc sai lầm ở hiệp hai dẫn đến thua trận.

“Chúng tôi để thủng lưới bàn thua đó một cách thực sự ngu ngốc. Khi thi đấu tại đẳng cấp Champions League, bạn cần phải tỉnh táo hơn nữa. Rõ ràng là chúng tôi phải chịu nhiều áp lực từ Bayern. Sau một giờ bóng lăn những vẫn ở thế thua, mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Tôi không biết liệu có bài học nào ở đây không, nhưng thật thất vọng và thật bực bội. Nếu chúng tôi có bàn thắng mở tỷ số, trận đấu chắc đã khác”. HLV Galtier có những chia sẻ trên Canal+.

Và chắc chắn việc không thể đạt được mục tiêu đưa PSG tiến xa tại Champions League đe dọa chiếc ghế nóng của ông Galtier hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, HLV người Pháp lại cho rằng còn quá sớm để nói về chuyện tương lai bởi ông còn mục tiêu với đội bóng.

“Tương lai của tôi sao? Thực sự là còn quá sớm để nói về điều này. Nó phụ thuộc vào quản lý và chủ tịch CLB. Rõ ràng là có sự thất vọng ở đây nhưng chúng tôi đã đặt kỳ vọng vào Champions League.

HLV thất vọng về sai lầm dẫn tới bàn thua 
HLV thất vọng về sai lầm dẫn tới bàn thua

Christophe Galtier là HLV đầu tiên không lọt vào tứ kết 

Theo Statsdufoot, Christophe Galtier là HLV đầu tiên không lọt vào trận tứ kết nào trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt PSG kể từ năm 2005. Trong khi đó tờ L’Equipe lại cho hay việc thua ở vòng 1/8 Cúp C1 chắc chắn đã khiến niềm tin của BLĐ với HLV Galtier suy giảm, khả năng ông đi vào vết xe đổ của Pochettino là rất cao. 

Gần đây, CLB nước Pháp được liên hệ với nhiều HLV tên tuổi như Zidane, Thomas Tuchel hay Mourinho. Do đó, viễn cảnh họ tiếp tục thay tướng chỉ sau một mùa là hoàn toàn có thể.

“Tôi đã rất vui khi PSG bị loại”, Carragher bình luận trên CBS Sports. “Kết quả này thật tuyệt vời, bởi nó cho thấy tầm quan trọng của tập thể. Điều đó thực sự là rất quan trọng trong bóng đá. Tôi không thích cách mà đội bóng vận hành, mọi thứ về nó. PSG không phải là một đội bóng mà là mớ hỗn độn”.

HLV thất vọng về sai lầm dẫn tới bàn thua 
HLV thất vọng về sai lầm dẫn tới bàn thua

PSG tiếp tục gây thất vọng liên tiếp 

Qatar đã chi rất nhiều tiền cho CLB PSG 

Kể từ khi mua lại CLB PSG hè 2011, các ông chủ Qatar chi khoảng 1,5 tỷ USD cho CLB nâng cấp đội hình bằng cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng thành tích tốt nhất của CLB thủ đô Paris dành được đó chính là vào được vòng chung kết Champions League 2020. 

Nơi họ đã thua Bayern 0-1 vì pha đánh đầu chéo góc Kingsley Coman, tiền đạo đã từng khoác áo đội trẻ và đội một của PSG giai đoạn 2004-2014. Mùa 2021-2022, quỹ lương của CLB đã lên hơn 750 triệu USD cao nhất trên thế giới bóng đá. 

Con số này tăng cao hơn mùa này, khi chủ sân Parc des Princes gia hạn và tăng lương cho Mbappe. Nhưng PSG tiếp tục gây thất vọng khi lần thứ 2 liên tiếp loại ở vòng 1/8 sau khi thua Real mùa 2021-2022.

“Bạn có thể thua Bayern và tất nhiên một tên tuổi lớn cũng có thể bị loại tại Champions League”, Carragher bình luận tiếp. “Nhưng việc PSG được Qatar sở hữu chi nhiều tiền hơn bất kỳ CLB khác trên thế giới, mua cầu thủ giỏi nhất, để bị loại năm lần tại vòng 1/8 bảy mùa gần nhất là một trò đùa”.

Qatar đã chi rất nhiều tiền cho CLB PSG 
Qatar đã chi rất nhiều tiền cho CLB PSG

PSG đã sập bẫy của Bayern 

Một trong vấn đề được nhiều người tranh luận nhất trước trận đấu lượt về giữa Bayern và PSG chính là sự vắng mặt của cầu thủ Neymar. HLV Galtier thậm chí nói rằng không có tiền đạo người Brazil, cân bằng hơn trong lối chơi. 

Vắng Neymar trên hàng công PSG sẽ thay vào vị trí đó một tiền vệ nữa ở trung tâm. Sơ đồ 3-5-2 của HLV Galtier trông có vẻ sẽ khắc phục được nhược điểm trong khả năng pressing và hỗ trợ cách phòng ngự. 

Trước Bayern, Fabian Ruiz được sử dụng, đá cặp cùng với Marco Verratti và Vitinha ở trung tâm. Với việc cả hai hậu vệ Achraf Hakimi và Nuno Mendes dâng cao, PSG có tới 5 cầu thủ chơi tiền vệ và tạo ra được thế trận pressing tầm cao trước Bayern.

Một trong tình huống Hakimi và Mbappe gây áp lực với Yann Sommer đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận cho PSG. Tiếc là Vitinha bỏ lỡ khi để Matthijs de Ligt phá bóng trước vạch vôi. 

PSG đã sập bẫy của Bayern 
PSG đã sập bẫy của Bayern

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được PSG đã chính thức bị loại khỏi Champions League. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của HLV Christophe Galtier. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button