HLV Argentina bật khóc và ôm Messi sau khi vào chung kết

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, khán giả và người hâm mộ đã bắt gặp cảnh tượng vô cùng xúc động. Vị huấn luyện viên 44 tuổi Argentina đã bật khóc ôm lấy siêu sao Lionel Messi và ăn mừng cùng các học trò của mình. Cùng tham khảo bài viết sau để biết cảm xúc vui mừng của ĐT. 

HLV Lionel Scaloni xúc động trong hạnh phúc cùng học trò 

Argentina lọt vào vòng bán kết World Cup 2022 cùng với sự vui mừng của người hâm mộ, trong đó không thể thiếu vị HLV luôn dẫn dắt đội tuyển này. 

Lionel Scaloni có thể dành được chức vô địch năm nay 

Lionel Scaloni đứng trước cơ hội sẽ trở thành HLV giành chức vô địch World Cup trẻ tuổi nhất ở tuổi 44. Trước đó, kỷ lục này đã thuộc về Cesar Luis Menotti khi ông cùng với tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup khi mới 39 tuổi.

Ngày 2/8/2018, HLV Scaloni tiếp quản ghế của tuyển Argentina sau khi làm HLV tạm thời và trợ lý người tiền nhiệm Jorge Sampaoli. Thuyền trưởng sinh năm 1978 từng vấp sự chỉ trích dữ dội từ truyền thông Argentina khi chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng hay CLB lớn nào.

Tuy nhiên, Scaloni nhanh chóng chứng minh năng lực khi giúp tuyển Argentina giành chức vô địch tại Copa America sau 28 năm chờ đợi, sau đó là chức vô địch Final Issima (Siêu cúp Liên Lục địa) đầy thuyết phục cùng kỷ lục 36 trận của “La Albiceleste”.

HLV Scaloni cùng tuyển Argentina thi đấu trận chung kết World Cup 2022 lúc 22h ngày 18/12. Đối thủ của họ là đội sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Pháp và Morocco.

Lionel Scaloni có thể dành được chức vô địch năm nay 
Lionel Scaloni có thể dành được chức vô địch năm nay

HLV Scaloni khen ngợi Messi hết lời 

Lionel Messi khơi màn cho chiến thắng Argentina với bàn mở tỷ số cùng pha bóng xuất sắc, trước khi Julian Alvarez có cú đúp. Bản thân Messi đây là lần thứ hai đá chung kết World Cup, trong khi Argentina có 6 lần đến trận cuối cùng.

Messi đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch World Cup, trong kỳ thứ 5 và là cuối cùng của anh. “Đội có thành phần huấn luyện rất giỏi”, Messi khen đã ngợi Lionel Scaloni và đội ngũ huấn luyện của Argentina. “Các chi tiết nhỏ được xây dựng một cách cụ thể, không lúc nào chúng tôi cảm thấy lạc lối”.

Trong khi đó, Scaloni đã hết lời khen ngợi Messi và nhấn mạnh anh là cầu thủ đá hay nhất lịch sử. “Messi là cầu thủ đá giỏi nhất trong lịch sử”, Scaloni lên tiếng sau khi đã có vé vào chung kết World Cup. “Có vẻ như chúng tôi nói điều này với tư cách là người Argentina và có một chút thiên vị, nhưng không còn gì phải nghi ngờ cả”.

Sau trận thắng với Croatia, Messi cùng Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Anh cùng Griezmann, Bruno Fernandes, Harry Kane có đến 3 pha kiến tạo quyết định.

HLV Scaloni khen ngợi Messi hết lời 
HLV Scaloni khen ngợi Messi hết lời

HLV Scaloni cảm thấy vinh dự khi có Messi trong đội 

Khi Argentina đánh bại Croatia với tỷ số không ngờ đến là 3-0, HLV Scaloni đã cảm thấy rất tự hào khi đội bóng của mình có ngôi sao Messi. 

Messi xứng đáng dàng được những lời khen 

“Mỗi lần Messi ra sân, cậu ấy chính là nguồn động lực to lớn cho đồng đội. Không có gì nói về Messi, thật vinh dự khi sở hữu cậu ấy trong đội bóng”, thuyền trưởng của tuyển Argentina nói thêm.

Messi xứng đáng với lời ngợi khen của HLV Scaloni, trong cuộc đối đầu Croatia, anh đã thực hiện thành công quả phạt đền tại phút 34, mở ra chiến thắng cho ĐT Argentina. Đến phút 69, Messi liên tục vặn sườn đến trung vệ 20 tuổi Josko Guardiola trước khi kiến tạo cho cầu thủ Julio Alvarez.

Ban tổ chức đã bầu Messi là Cầu thủ hay nhất trong trận đấu (MOTM). Anh đã 4 lần giành MOTM ở World Cup 2022. Sau 5 kỳ World Cup Messi có 10 lần giành MOTM, một kỷ lục cao nhất của giải đấu.

Messi xứng đáng dàng được những lời khen 
Messi xứng đáng dàng được những lời khen

HLV Scaloni tự tin cho vòng chung kết 

HLV Scaloni đã không giấu được sự hạnh phúc khi giúp cho Argentina vào chung kết. Ông nói: “Thật khó diễn tả được bằng lời, tôi luôn mơ ước điều này với tư cách là người dân Argentina. Thật xúc động và cách người dân Argentina cổ vũ chúng tôi không thể nào quên. Chúng tôi đang làm nên lịch sử chưa từng có”.

HLV Scaloni tỏ ra tự tin trước trận chung kết, ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi chơi những trận hay hơn thế này. Đối thủ, tính chất của trận đấu quá quan trọng khiến Argentina phải cẩn trọng hơn nhưng chúng tôi thi đấu ở đẳng cấp cao hơn rồi. 

Về việc thích gặp ai trong trận chung kết, cả hai đối thủ rất tiềm năng (Pháp và Morocco đều xứng đáng”. Lionel Scaloni, nếu đánh bại Pháp hoặc Marocco trong trận chung kết, sẽ trở thành HLV giành được chức vô địch World Cup trẻ nhất. 

Trận chung kết của World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 18/12/2022 và Argentina chờ đợi đối thủ của mình ở trận đấu Bán kết 2 đêm nay. 

HLV Scaloni tự tin cho vòng chung kết 
HLV Scaloni tự tin cho vòng chung kết

Như vậy chúng ta có thể thấy được Argentina đã chính thức bước vào vòng chung kết. Đây là điều mà người hâm mộ rất tự hòa, trận đấu đã đem đến nhiều cảm xúc đến tất cả mọi người. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button