Hậu vệ người Hà Lan chính thức gia nhập vào Bayern Munich

Hậu vệ MU đã rời Ajax để đầu quân cho Bayern Munich dưới dạng là cầu thủ tự do. Tại Allianz Arena, Blind trao bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Anh sẽ trực tiếp lấp đầy vào vị trí của Lucas Hernandez, người vừa mới bị dính chấn thương nặng ở đầu gối khi cùng tuyển Pháp tham dự World Cup 2022. Tham khảo bài viết sau để biết thêm những thông tin chi tiết về đá bóng. 

Blind chính thức gia nhập vào nhà ĐKVĐ Bundesliga

Cũng trong sáng nay 6/1, Blind vượt qua bài kiểm tra y tế để chính thức trở thành cầu thủ của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Blind chia sẻ cảm xúc khi đến Bayern Munich

“Tôi đang rất nóng lòng được ra sân trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Một CLB như Bayern Munich có thể giành được danh hiệu cao nhất. Tham vọng của đội bóng thuyết phục tôi đến Allianz Arena”, Blind phát biểu.

Daley Blind (32 tuổi) chơi trận ra mắt Ajax vào năm 2008. 6 năm sau, hậu vệ trái này đã chuyển sang MU. Anh là nhân tố giúp cho “Quỷ đỏ” chinh phục 4 danh hiệu gồm FA Cup, League Cup, Siêu cúp Anh và cả Europa League.

Đến năm 2018, Daley Blind đã trở lại Ajax và cùng với CLB giành thêm 3 danh hiệu ở giải VĐQG Hà Lan những năm 2018/19, 2020/21, 2021/22. Tổng cộng, Daley Blind đã giành 7 danh hiệu với Ajax. Anh thi đấu tổng cộng 333 trận, ghi 13 bàn và đóng góp 21 pha kiến tạo.

Blind mang trong mình thiết bị khử rung tim nhưng anh vẫn thi đấu thành công. Ngoài bộ sưu tập danh hiệu cấp CLB, anh là nhân tố quan trọng đưa đội tuyển Hà Lan vào tứ kết của World Cup 2022. Cựu cầu thủ MU để lại nhiều dấu ấn với pha ghi bàn vào lưới của tuyển Mỹ ở vòng 16 đội.

Blind chia sẻ cảm xúc khi đến Bayern Munich
Blind chia sẻ cảm xúc khi đến Bayern Munich

Bayern Munich chia sẻ cảm xúc về Blind 

“Chúng tôi rất vui khi cầu thủ Daley gia nhập đội bóng. Anh ấy là một hậu vệ rất đa năng, có thể chơi ở cánh trái cũng như trong trung tâm hàng thủ. Daley dày dặn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế và có năng lực làm thủ lĩnh”, Giám đốc Thể thao Bayern Munich Hasan Salihamidzic đã chia sẻ.

Năm 2018, Blind chia tay với MU để trở lại đội bóng cũ Ajax. Đến giữa năm 2020, cầu thủ đa năng gặp vấn đề về tim, đổ gục xuống sân trong trận giao hữu với đội tuyển Hertha Berlin. Anh phải đang đeo máy khử rung tim và tưởng như sự nghiệp của Blind chỉ đi xuống kể từ thời điểm đó.

Tuy nhiên, Blind vẫn rất đều đặn cố gắng từng ngày và thu về thành tích đáng nể. Trở lại Ajax, anh có thêm 3 chức vô địch tại Hà Lan. Thậm chí, cầu thủ 32 này tuổi còn có một suất chắc chắn trong đội hình của ĐT Hà Lan ở World Cup 2022.

Blind chính thức trở thành cầu thủ tự do trong suốt những tuần qua, sau khi đồng ý chấm dứt hợp đồng với Ajax sớm hơn 6 tháng. Trước đó, anh cùng Hà Lan lọt vào vòng tứ kết của World Cup. 

Bayern Munich chia sẻ cảm xúc về Blind 
Bayern Munich chia sẻ cảm xúc về Blind

Daley Blind là một chiến binh trong sự nghiệp 

Trong kỳ World Cup 2022 vừa qua cầu thủ Blind đã chơi hết sức mình đưa đội bóng của mình đến vị trí rất cao. Vì thế cầu thủ được Bayern Munich nhanh chóng để mắt.

Daley Blind phiên bản nâng cấp của ĐT Hà Lan 

Trong trận knock-out với ĐT Mỹ, Daley Blind đã mắc lỗi vị trí, không dâng lên đúng thời điểm để có thể bắt việt vị và suýt chút nữa là ĐT Hà Lan đã phải nhận bàn thua nếu thủ môn Noppert không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Pulisic.

Không ít người trách Daley Blind thiếu tập trung trong pha bóng đó. Nhưng ở góc độ khác, Tờ The Sun cũng như Bayern Munich cảm thấy ngỡ ngàng khi lại đặt vấn đề liên quan tới bệnh viêm cơ tim của cầu thủ đa năng 32 tuổi này; khi chứng kiến Daley Blind đá hết trận và đóng góp được 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trong chiến thắng của ĐT Hà Lan trước Mỹ.

Daley Blind phiên bản nâng cấp của ĐT Hà Lan 
Daley Blind phiên bản nâng cấp của ĐT Hà Lan

Daley Blind là một cầu thủ thông minh 

Tư duy thông minh giúp cho Daley Blind chơi bóng khá thong dong hơn, nhàn nhã và thường đưa ra những đường chuyền tuyệt phẩm. Minh chứng rõ nhất là đường chuyền bên cánh trái từ phía bên phần sân nhà cho Robin Van Persie, điều này được Bayern Munich chú tâm.

Tái hiện lại hình ảnh “người Hà Lan bay” với cú đánh đầu một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử của World Cup vào lưới ĐT Tây Ban Nha năm 2014. Bàn gỡ hòa đầy cảm hứng giúp Hà Lan lội ngược dòng “hủy diệt” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1 – góp phần biến đối thủ thành thế giới. 

Một màn “trả nợ” ngọt ngào khi chính Hà Lan thua Tây Ban Nha ở trận chung kết của World Cup 2010. Cũng cách đây 8 năm, Blind đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo của ĐT Hà Lan trong trận thắng với Brazil 3-0, giành HCĐ World Cup 2014 dưới thời của HLV Van Gaal.

Daley Blind là một cầu thủ thông minh 
Daley Blind là một cầu thủ thông minh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được cựu cầu thủ của MU chính thức đã chính thức gia nhập vào Bayern Munich. Đây là điều vui mừng đối với nhiều người hâm mộ yêu mến chàng cầu thủ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button