Harry Maguire tuyên bố đanh thép với Ten Hag khi ngồi dự bị

Harry Maguire đã phải trải qua một năm 2022 thực sự khó khăn. Anh là một trong những cái tên gây ra nhiều thất vọng nhất đội hình Manchester United tại mùa giải năm 2021/2022, khiến đội bóng này trải qua mùa bóng thất bại khi chỉ đứng thứ 6 tại Premier League.

Maguire đánh mất vị trí của mình 

Sang mùa giải năm 2022/2023, mọi thứ thậm chí tồi tệ hơn với đội trưởng của Quỷ đỏ. Dưới thời tân HLV Erik Ten Hag, Maguire đánh mất vị trí chính thức vào tay tân binh Lisandro Martinez và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Maguire bày tỏ bức xúc về việc ra sân 

Nhưng tưởng màn trình diễn tốt tại World Cup 2022 sẽ giúp Maguire lấy lại niềm tin của HLV Ten Hag, đặc biệt là khi 2 trung vệ số 1 Varane và Martinez chưa trở về từ Qatar. Nhưng không, chiến lược gia 52 tuổi này quyết định để Luke Shaw chơi trung vệ thay vì để học trò thủ quân của mình.

Trong chiến thắng 3-1 của CLB Manchester United trước Reading vòng 4 FA Cup, trung vệ đội trưởng Harry Maguire được HLV Erik Ten Hag trao cơ hội ra sân từ đầu. 

Mới đây, đích thân Harry Maguire lên tiếng về việc bản thân luôn phải mài đũng quần ở trên băng ghế dự bị, anh bày tỏ mong muốn được ra sân thi đấu thường xuyên hơn nữa.

“Tôi 29 tuổi và chưa từng trải qua tình cảnh này trong sự nghiệp. Đây là điều tôi không mong muốn nhưng đó là một phần trong bóng đá. Tôi vẫn thúc đẩy bản thân nỗ lực và chăm chỉ tập luyện hàng ngày. Khi cơ hội đến, tôi cần nắm lấy nó”, hậu vệ 29 tuổi chia sẻ.

Maguire bày tỏ bức xúc về việc ra sân 
Maguire bày tỏ bức xúc về việc ra sân

Maguire được ra sân rất ít ỏi 

Ở trận đấu trước Reading, Harry Maguire được HLV Erik ten Hag tung ra sân trong đội hình của M.U và thi đấu suốt trận. Nhưng đây mới chỉ là trận thứ 3 kể từ đầu năm 2023 trung vệ số 1 của Anh mới được đá chính.

Còn lại, hầu hết các trận quan trọng, Harry Maguire được HLV Erik ten Hag cho ngồi ghế dự bị hoặc tung vào sân vài phút cuối khi kết quả an bài. Nhà cầm quân người Hà Lan cảnh báo trung vệ 29 tuổi người Anh: 

“Tôi không xếp Harry Maguire tại vị trí trung vệ thứ 5 ở M.U, mà cậu ấy phải cạnh tranh có suất đá chính. Tất cả đều tùy thuộc vào cậu ấy, đôi khi mọi thứ thay đổi rất nhanh”.

Sau trận thắng trước Reading và thể hiện khá tốt về vai trò của mình ở hàng thủ M.U bên cạnh Lindelof, Harry Maguire đã cho biết: “Tôi đang phải đối mặt với tình thế chưa từng có trong sự nghiệp. Tôi chưa từng liên tục ngồi dự bị lâu như vậy. Rõ ràng là tôi không muốn làm quen tình cảnh này. Tôi không phải là một cầu thủ dự bị ở đây”.

Maguire được ra sân rất ít ỏi 
Maguire được ra sân rất ít ỏi

HLV Erik ten Hag không dành lời khen cho Maguire 

Tuy nhiên, sau trận thắng trước Reading, HLV Erik ten Hag không đề cập nhiều tới sự cố gắng của Harry Maguire. 

Bộ ba người Brazil được ca ngợi hết lời 

Nhà cầm quân Erik ten Hag lại ca ngợi hết lời bộ ba người Brazil gồm Casemiro, Antony và Fred thi đấu tuyệt mang lại chiến thắng cho M.U. Trong đó, Casemiro đã ghi cú đúp và bàn còn lại do Fred ghi.

“Chúng tôi biết CLB cần sự cạnh tranh cho các vị trí. Man Utd có trung vệ hàng đầu trong đội hình, do đó sự cạnh tranh rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đang thi đấu ở nhiều mặt trận và tôi nghĩ tất cả đều có cơ hội để thể hiện mình từ giờ cho đến cuối của mùa giải”, ông nói thêm.

Với tình hình này, khả năng đội trưởng Harry Maguire có tiếp tục đá chính ở M.U trận sắp tới hay không chưa rõ. Trong các trận tiếp theo, M.U đối mặt lịch đấu dồn dập gồm các trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh gặp Nottingham Forestn lúc 3 giờ rạng sáng 2.2. 

Bộ ba người Brazil được ca ngợi hết lời 
Bộ ba người Brazil được ca ngợi hết lời

Harry Maguire có thể sẽ gia nhập vào West Ham

Theo DailyMail, CLB West Ham đưa ra lời đề nghị táo bạo về việc cho mượn cầu thủ 29 tuổi trong bối cảnh đang gặp khó khăn ở Premier League. Nhưng Quỷ đỏ nhanh chóng từ chối ý tưởng này khi HLV Erik ten Hag có mong muốn giữ chân Maguire lại đội bóng. 

Điều này bất chấp thực tế đó là Maguire không được đá chính thường xuyên ở đội một. Tuyển thủ người Anh bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị cùng với những cái tên như: Lisandro Martinez và Victor Linderlof trong trận đấu derby Manchester, khi Luke Shaw tiếp tục tin tưởng ở vị trí trung vệ.

Cựu ngôi sao của Southampton, người đang chơi ở vị trí hậu vệ cánh, đã đá chính cùng Raphael Varane ở vị trí trung vệ tại 3 trong 4 trận đấu gần đây nhất của Man United tại Premier League. 

Shaw thường gây ấn tượng với sự nhanh nhẹn và thông minh của mình nhưng điều đó tăng thêm sự không chắc chắn cho tương lai của Maguire, người mới đá chính 7 lần ở mùa giải này trong số 15 lần ra sân.

Harry Maguire có thể sẽ gia nhập vào West Ham
Harry Maguire có thể sẽ gia nhập vào West Ham

Như vậy chúng ta có thể thấy được Harry Maguire đã không chiếm được lòng tin của HLV. Anh liên tục phải ngồi trên hàng ghế dự bị và có số lần ra sân cực kỳ ít ỏi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button