Harry Kane lập kỷ lục giúp Tottenham quật ngã Man City tại Ngoại hạng Anh

Man City không thể tận dụng cú sảy chân của CLB Arsenal để có thể rút ngắn khoảng cách với đội bóng đứng đầu trên bảng xếp hạng xuống còn 2 điểm. Tottenham tiếp tục là khắc tinh của Man Xanh với 5 trận thắng trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhất trên mọi đấu trường. 

Kane đóng vai trò người hùng trong CLB Tottenham 

Kane dành buổi tri ân cho người hâm mộ sau trận gặp Man City

Với lợi thế trên sân nhà, Tottenham nhập cuộc nhanh chóng và giành thế chủ động trước Man City. Man Xanh cũng không phải là đối thủ dễ hạ gục, họ nhanh chóng lấy lại cân bằng và tấn công mạnh mẽ vào hàng phòng thủ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội khách gặp phải sự chống trả quyết liệt khi có sự góp mặt của Kane trong đội hình. 

Kane đóng vai người hùng đối với đội chủ nhà, anh có pha lập công ở phút thứ 15. Bàn thắng này cũng giúp Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Tottenham với 267 bàn thắng. Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Jimmy Greaves. Nhờ sự góp mặt của Kane, Tottenham giành chiến thắng thuyết phục trước đội khách Man City. 

Sau trận đấu, Tottenham đã dành một buổi tri ân Kane ngay trên sân nhà. Hàng vạn khán giả và người hâm mộ cũng nán lại để xem buổi tri ân này của tiền đạo 30 tuổi. Kane trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham và đã thuộc vào biên chế đội bóng này trong suốt 19 năm qua. Phong độ thi đấu gần đây cũng được đánh giá cao, được nhiều ông chủ lớn châu Âu nhắm đến. 

Kane được đánh giá cao trong đội hình Tottenham
Kane được đánh giá cao trong đội hình Tottenham

Kane trở thành cầu thủ thứ ba cán mốc tại Ngoại hạng Anh 

Bàn thắng vào tối ngày 5/2 cũng đã giúp Kane trở thành cầu thủ thứ ba cán mốc 200 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, sau hai cầu thủ Alan Shearer và Wayne Rooney. Sau trận đấu, Kane không giấu được cảm xúc khi lập thành tích cùng Tottenham, anh chia sẻ: “Tôi rất vui và không thể nào quên được ngày hôm nay tuyệt vời như thế nào”. 

Mấu chốt của trận đấu là ở phút thứ 15, tiền vệ Rodri chuyền hỏng ngay trước cấm địa của đội khách Man City. Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg đã cướp bóng và căng ngang dọn cỗ cho Kane sút bóng chéo góc hạ gục thủ thành Ederson. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Tottenham và Man City. 

Ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola của Man City tức giận ném mạnh chai nước xuống đất. Còn Kane chạy ăn mừng bàn thứ 17 trong 22 trận đấu mùa này cùng câu lạc bộ Tottenham, đồng thời giúp anh giữ vững vị trí thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Bàn thắng này cũng nằm trong khả năng của Kane cùng đồng đội. 

Kane lập công giúp Tottenham đánh bại Man City
Kane lập công giúp Tottenham đánh bại Man City

Tottenham chuẩn bị đầy đủ hành trang trong cuộc đua vô địch 

Erling Haaland có trận đấu đáng quên trước Tottenham

Người dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới năm nay là Erling Haaland, tuy nhiên anh lại có một trận đấu đáng quên, khi không thể tung cú sút dứt điểm lần nào. Cristian Romero và Eric Dier luôn theo sát tiền đạo người Na Uy, chính vì vậy anh không có khoảng trống để tạo ra cú sút dứt điểm hay có pha bóng nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đội chủ nhà. 

Về phía Man City, đội bóng này không hề khan hiếm cơ hội ghi bàn vào lưới Tottenham, với 14 pha dứt điểm nhưng các cầu thủ đều bị bỏ phí. Sau khi nhìn thấy màn trình diễn tệ hại của học trò, HLV Pep Guardiola rất thất vọng, ông tỏ vẻ tức giận khi kết quả chung cuộc được ấn định. Đáng lẽ ra các học trò của ông đã có thể đạt thành tích tốt hơn như vậy. 

Cơ hội tốt nhất đến với các cầu thủ Man City ở phút bù hiệp một, khi Riyad Mahrez nhận bóng từ đồng đội trong cấm địa từ một tình huống của cầu thủ Ben Davies phá không tốt. Tiền vệ người Algeria sút bóng căng về góc cao, nhưng bóng dội vào xà ngang và bật ra ngoài. 

Kane lập kỷ lục bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này
Kane lập kỷ lục bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này

Tottenham rút ngắn khoảng cách 2 điểm với đội đứng đỉnh bảng

HLV Guardiola để đội trưởng Kevin de Bruyne ngồi trên băng ghế dự bị, và đến phút 58 anh mới được đưa vào sân. Trong 10 phút kể từ khi vào sân, tiền vệ Bỉ đã tạo ra hai cơ hội cho tiền đạo julian Alvarez nhưng bóng đều chệch hướng trong gang tấc. Tottenham cũng không bị động, họ nhiều lần phản công nguy hiểm, trong đó có cú sút trúng người thủ môn của Kane. 

Man City được chơi hơn đội chủ nhà từ phút 87, khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với cầu thủ Jack Grealish. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại quá ngắn khiến Man City không thể tận dụng được lợi thế này. Sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Guardiola cười ẩn ý rồi tiến vào đường hầm. 

Kane đạt thành tích ấn tượng trong màu áo Tottenham
Kane đạt thành tích ấn tượng trong màu áo Tottenham

Man City sẽ về sân nhà Etihad gặp CLB Aston Villa ở vòng 23 vào ngày 12/2, ba. Còn CLB Tottenham chuẩn bị làm khách trên sân của Leicester vào ngày 11/2 sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button