HAGL đã gửi đơn kiện lên công ty VPF độc quyền tài trợ

Người đại diện uỷ quyền của Công ty Cổ phần thể thao HAGL là ông Nguyễn Mạnh Hiến. Đại diện Toà án là bà Nguyễn Thị Thụ đã tiếp nhận đơn khởi kiện cùng tài liệu liên quan lúc 9h45. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

HAGL đề nghị phân xử đúng sai 

Đơn ký hôm 4/2, nhưng vì vướng phải ngày nghỉ cuối tuần, nên hôm nay đại diện CLB mới mang đến tòa để nộp.

HAGL buộc VPF phải sửa đổi điều lệ

Trong đơn, HAGL đề nghị tòa án phân xử đúng sai trong vụ tranh chấp về nhà tài trợ của V-League và nhà tài trợ chính của CLB. Đội bóng của bầu Đức muốn thông qua vụ việc này buộc VPF phải sửa đổi điều lệ, tạo điều kiện cho CLB được khai thác nguồn kinh phí duy trì để hoạt động của đội bóng.

Cuộc xung đột bắt nguồn từ việc HAGL đàm phán và thông báo để ký hợp đồng với một nhà tài trợ có nhãn hàng về nước tăng lực vào ngày 15/1. Điều này đã được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF đơn vị tổ chức V-League) cho là phạm luật. 

Vì họ đã thông báo tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam hôm 26/12/2022 về ngành hàng độc quyền V-League 2023 bao gồm nước tăng lực và quả bóng thi đấu. Sau khi bị VPF nhắc nhở, HAGL đã tuyên bố có thể bỏ giải.

Sau nhiều lần đàm phán, tối 1/2 HAGL đưa ra đề xuất xoay quanh việc giữ tên gọi nhà tài trợ nhưng lại bỏ ngành hàng nước tăng lực khỏi vị trí quảng bá, cụ thể là trang phục thi đấu và tập luyện, nhận diện giải đấu, hình ảnh và hoạt động trong sân Pleiku. Sáng 2/2, VPF trao đổi với nhà tài trợ chính V-League 2023, và đồng ý đề xuất của HAGL.

HAGL buộc VPF phải sửa đổi điều lệ
HAGL buộc VPF phải sửa đổi điều lệ

Bầu Đức sẵn sàng theo theo vụ việc đến cùng 

Tuy nhiên sau đó HAGL đã tiếp tục gửi kiến nghị lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá của Việt Nam, còn bầu Đức lại tuyên bố sẽ kiện để VPF.

“Mọi việc đúng sai đều do tòa án phân xử, tôi tin phải sẽ thắng”, bầu Đức chia sẻ. “VPF từ trước đến nay chưa hỗ trợ cho CLB HAGL một việc gì, thậm chí 10 triệu đồng. Còn ngành hàng nước tăng lực HAGL khai thác trước từ mùa giải 2020. 

VPF đi sau lại cấm chúng tôi, tôi kiện sửa đổi điều lệ cho tất cả các CLB và đòi chữ ‘nước tăng lực’ cho nhà tài trợ mới”. Ông còn tuyên bố sẵn sàng theo vụ việc này đến cùng, “có thể kéo dài một, hai thậm chí là ba và cả năm năm”.

Thực tế, tại mùa 2022, HAGL từng nhận tài trợ từ hãng nước tăng lực và không có tranh chấp nổ ra, do hợp đồng thực hiện trước khi một nhãn hàng tương tự ký với VPF. Theo VPF, nếu HAGL còn hợp đồng với hãng nước tăng lực thì vẫn được thực hiện, nhưng với nhãn hàng mới sau thời hạn của VPF thì vi phạm.

Bầu Đức sẵn sàng theo theo vụ việc đến cùng
Bầu Đức sẵn sàng theo theo vụ việc đến cùng

V.League lad mùa giải bản lề của HAGL

Sau sự ra đi của các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, người hâm mộ HAGL có lẽ cần phải kiên nhẫn với thay đổi của đội bóng và chờ các cầu thủ trẻ thích nghi với V.League.

HAGL tạo ra nhiều cơ hội cho cầu thủ mới 

Sau khi để loạt cầu thủ khóa 1 ra đi, HAGL hướng tới việc tạo ra cơ hội thể hiện cho cầu thủ trẻ. Đây là một tín hiệu đáng chờ cho tương lai, tuy nhiên sẽ cần thêm thời gian để cho đội quân của HLV Kiatisuk tìm được nhịp chơi ổn định.

Nhận xét về trận hòa với tỷ số 0-0 của HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã bày tỏ quan điểm: “Khi các cầu thủ trụ cột ra đi, rõ ràng HAGL bây giờ đã khác hẳn. Xem họ đá với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tôi thấy cầu thủ đã cố gắng rất nhiều”. 

HAGL tạo ra nhiều cơ hội cho cầu thủ mớ
HAGL tạo ra nhiều cơ hội cho cầu thủ mớ

HLV Kiatisuk hài lòng với kết quả của đội bóng 

Về phía HLV Kiatisuk, chiến lược gia này đã cho biết mình tạm hài lòng với 1 điểm trong ngày ra quân, đồng thời cũng lý giải được vì sao HAGL không tham dự vào giải giao hữu nào để chuẩn bị cho giải V.League 2023. Ông nói:

HAGL muốn có thêm 3 điểm trên sân nhà nhưng 1 điểm là khởi đầu tốt. Chúng tôi đã gặp Hà Tĩnh 5 lần nhưng vẫn hòa. Nhìn xa hơn phía trước, đây là trận đấu cho các cầu thủ trẻ. Họ có động lực khi ra sân và đó chính là mục tiêu của tôi.”

“Tôi nói Tuấn Anh và Minh Vương đã cố chơi 90 phút, nếu mệt thì đã có Đức Việt, Thanh Sơn, Văn Anh thay thế ngay. Tôi sẽ trao cơ hội này cho cầu thủ trẻ tại bất kỳ trận đấu nào vì CLB đang có nhiều cầu thủ trẻ. Đôi khi không phải lúc nào HAGL cũng cần 3 điểm nhưng khi hài lòng rồi thì tôi cho cầu thủ trẻ thi đấu.”

HLV Kiatisuk hài lòng với kết quả của đội bóng
HLV Kiatisuk hài lòng với kết quả của đội bóng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HAGL vẫn trong vụ việc kiện tụng công ty VPF. Chắc chắn sự việc sẽ không được dừng lại nếu chưa phân định được thắng thua. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button