Haaland đã chứng minh việc Man City bỏ lỡ Harry Kane Là hoàn toàn đúng.

Sự ra đi của Sergio Aguero đã khiến cho hàng công của Man City gặp nhiều vấn đề. Nhà ĐKVĐ Premier League đã khẩn trương chiêu mộ Harry Kane nhưng đã thất bại

Pep Guardiola và bản hợp đồng chất lượng mang tên Haaland

Pep Guardiola và bản hợp đồng chất lượng mang tên HaalandXem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Ngoại Hạng Anh và những số 9 kiệt xuất

Việc Tottenham bị hoãn chuyến làm khách trên sân của Man City ở trận đấu thuộc vòng 5 Ngoại Hạng Anh đã trì hoãn cơ hội đối đầu giữa hai tiền đạo xuất sắc nhất EPL lúc này, đó là Harry Kane và Erling Haaland.

Cả hai đều đã chạm đến những cột mốc ấn tượng ở mùa giải này khi Kane lọt vào top 3 vua phá lưới, còn Haaland vừa mới thiết lập kỷ lục ghi 10 bàn thắng nhanh nhất.

Thế giới sẽ được chứng kiến cả hai cùng nhau xuất hiện trong một trận đấu, nhưng cũng sẽ có một câu chuyện khác về việc Kane muốn cho Man City thấy rằng họ đã bỏ lỡ một tiền đạo phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Pep Guardiola và nước cờ cao tay tại Ngoại Hạng Anh

Việc trải qua một mùa giải với sự thiếu vắng của một số 9 luôn là bước đi liều lĩnh và mang lại nhiều rủi ro. Thế nhưng nhà chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chèo lái con thuyền Man City vượt qua những khó khăn trước mắt để lên ngôi vô địch một cách hoàn hảo.

Mặc dù vậy, đó cũng chỉ là phương án tạm thời và đội bóng cần một trung phong cắm đích thực. Việc bỏ lỡ Harry Kane được xem là nước đi đúng đắn của Pep ít nhất là ngay trong lúc này. 51 triệu bảng là số tiền mà Man City bỏ ra để có được Haaland thay vì 150 triệu bảng mà Tottenham đưa ra cho thương vụ của Kane.

Về mặt tài chính, ngay cả khi bổ sung những khoản phí đi kèm cho thương vụ của cựu tiền đạo Dortmund thì con số vẫn thấp hơn rất nhiều so với “gà cưng” của đội bóng thành London.

Thêm vào đó là vấn đề tuổi tác khi cầu thủ người Na Uy năm nay chỉ với 22 tuổi, trong khi người đàn anh Harry Kane năm nay đã 29 tuổi.

Những con số trên hợp đồng không thể nào khẳng định tân binh của Man City là một bản hợp đồng chất lượng cho đến khi anh ấy thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. 12 bàn thắng chỉ sau 7 lần ra sân ở Premier League và Champions League, Haaland đang biến một giải đấu khắc nghiệt trở thành một nơi ghi bàn dễ hơn bao giờ hết.

HLV trưởng của Man City chia sẻ: “Cậu ta luôn ở đó, luôn ở đó. Luôn có cảm giác rằng cậu ta có thể ghi nhiều bàn thắng hơn như thế”.

Những vệ tinh hoàn hảo sẽ tạo nên một con quái vật mới tại Ngoại Hạng Anh

Với Man City, nỗi lo hàng công chưa bao giờ là vấn đề. Những cái tên tài năng như Kevin De Bruyne, Phil Foden, Bernardo Silva, Jack Grealish,… họ luôn nhận thức được chính xác những khoảng trống và khai thác nó một cách triệt để.

Mục tiêu của Pep là không để Haaland đứng quá gần khung thành. Tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm sẽ giải quyết tốt những đường chuyền từ đồng đội.

Ông vua chuyền bóng De Bruyne với sở thích thực hiện những pha kiến tạo siêu khó, có thể dễ dàng nhìn thấy Haaland và khi hậu vệ đối phương nhìn thấy quả bóng cũng là lúc nó nằm gọn trong lưới.

Trong khi Haaland có ít những pha chạm bóng và chủ yếu là tận dụng cơ hội thì Harry Kane lại ngược lại. Cầu thủ người Anh xây dựng mối liên kết và độ ăn ý với vệ tinh xung quanh như Son Heung-Min để tạo nên đột phá.

Một trong những hàng công nguy hiểm nhất lúc này
Một trong những hàng công nguy hiểm nhất lúc này

Chúng ta không thể so sánh ai mới là số 9 hay nhất vì mọi thứ vẫn còn quá sớm. Chỉ có thể chắc chắn được một điều, Man City đã may mắn khi bỏ lỡ một cơ hội.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button