Hà Nội: Cháy chung cư mini, 56 người tử vong

Chung cư mini bị cháy có khoảng 150 người sinh sống. Lực lượng chức năng cứu hộ thành công trên 70 người, đưa hàng chục người đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, hồi 23h50 phút ngày 12/9, tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương, phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2, 9 tầng, một tum, 45 phòng trọ và đều kín phòng, bên trong có khoảng 150 người dân sinh sống. Vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên có nhiều người mắc kẹt ở trong chung cư.

Theo thông tin ban đầu, lửa xuất phát tại khu để xe máy ở tầng một, sau đó lửa lan lên 10 tầng chung cư mini. Ngọn lửa bốc cháy rất mạnh, lan ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên.

Đến 5h ngày 13/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc Trường Đại học PCCC, cán bộ cảnh sát… đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có nhiều người đã tử vong.

Được biết, phía sau tòa chung cư mini có là căn nhà có khoảng sân thượng, đây là nơi nhiều người đã nhảy xuống để thoát khỏi đám cháy. Đây cũng vị trí có một khung cửa sổ được phá ra, nhiều người nhanh chóng chui qua để nhảy xuống sân thượng, thoát khỏi nguy hiểm.

Ô cửa sổ được phá, người dân thoát nạn ra nhảy xuống ban công
Ô cửa sổ được phá, người dân thoát nạn ra nhảy xuống ban công

Tính thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định hậu quả của vụ cháy khiến 56 người tử vong (xác định được danh tính 39/56 nạn nhân); 37 người bị thương. Thi thể các nạn nhân được đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 để người thân nhận diện.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button