Hà Lan dễ dàng có được 3 điểm trước chủ nhà Qatar tại vòng đấu cuối bảng A World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi tới vòng đấu cuối cùng của vòng bảng. Lượt đấu này cũng chính là lượt đấu quyết định về cơ hội đi tiếp của các đội tuyển tại mỗi bảng đấu. Tại bảng A, tuyển Hà Lan sẽ có màn tranh tài cuối cùng với chủ nhà Qatar.

Không nằm ngoài dự đoán, Hà Lan đã có được chiến thắng 2-0 trước tuyển Qatar qua đó vươn lên vị trí đầu bảng A. Họ sẽ là 1 trong 2 đội bóng giành được tấm vé đi tiếp tới vòng 16 đội của bảng đấu này tại World Cup 2022. Người hâm mộ hãy theo dõi tin tức bóng đá mới nhất tại socolive.

Nhận định trước trận đấu giữa Hà Lan và Qatar

Qatar là đội bóng đầu tiên chính thức bị loại tại World Cup 2022 năm nay, đồng thời họ cũng là đội chủ nhà duy nhất từ trước tới nay phải dừng bước tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh này ngay sau 2 vòng đấu đầu tiên. Trước 1 Hà Lan thi đấu đẳng cấp, nhiều khả năng Qatar sẽ trắng tay cả 3 trận đấu tại World Cup 2022 này.

Thành tích đáng buồn của Qatar tại giải đấu năm nay

Qatar có hành trình World Cup 2022 gây thất vọng
Qatar có hành trình World Cup 2022 gây thất vọng

Chủ nhà Qatar và Nam Phi chính là 2 đội hiếm hoi bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, những gì Nam Phi đã thể hiện được còn hơn tuyển Qatar rất nhiều lần. Đội bóng tới từ châu Á dường như chưa thể đủ trình độ để thi đấu tại World Cup 2022. Họ đang bị choáng trước những đội tuyển hàng đầu thế giới tại giải đấu này.

Trước trận so tài với Hà Lan tại World Cup 2022, Almoez Ali đã động viên toàn đội rằng họ phải chiến đấu hết mình bằng cả trái tim. Tuy nhiên, đối thủ trước mắt Qatar là tuyển Hà Lan đang hơn họ về mọi mặt từ trình độ chơi bóng, kinh nghiệm và cả lực lượng.

Phong độ hiện tại của Hà Lan và Qatar

Chênh lệch khác biệt về nhiều mặt giữa Hà Lan và Qatar
Chênh lệch khác biệt về nhiều mặt giữa Hà Lan và Qatar

Xét theo giá trị chuyển nhượng, đội hình Hà Lan gấp nhiều lần giá trị đội hình của Qatar (587 triệu USD so với 15 triệu USD). Chưa nói tới Hà Lan đang sở hữu 1 dàn sao đẳng cấp như De Jong, Van Dijk, Depay… Trận đấu tới sẽ là thách thức khó khăn lớn nhất mà Qatar phải đối đầu từ khi World Cup 2022 bắt đầu khởi tranh.

Sự chênh lệch trong bóng đá là điều chưa nói trước được gì, hơn nữa Hà Lan vẫn đang gặp nhiều vấn đề tại World Cup 2022 nhưng vẫn là rất khó để Qatar tạo ra bất ngờ lớn ở vòng đấu này. Dù chưa thể hiện 1 bộ mặt thuyết phục nhưng Hà Lan vẫn đang là đội bóng có thành tích tốt nhất châu Âu.

Họ đã bất bại tới 17 trận đấu và có tới 12 chiến thắng. Về phía Qatar, chủ nhà thắng 4 trận, hòa 1 và thua 4 trận sau 9 lần ra sân gần đây nhất. Rõ ràng những con số đang chống lại Qatar.

Diễn biến trên sân

Đúng như dự đoán, Qatar chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 với thành tích toàn thua đáng thất vọng. Họ không thể tạo nên bất ngờ trước 1 Hà Lan đẳng cấp hơn nhiều bậc.  

Hiệp đấu đầu tiên

Cầu thủ mở tỷ số cho Hà Lan lại là Gakpo
Cầu thủ mở tỷ số cho Hà Lan lại là Gakpo

Trong hiệp đấu thứ nhất này, Hà Lan được quyền giao bóng trước. Ngay từ phút thứ nhất của trận đấu, Van Dijk phất bóng dài để Depay sút 1 chạm tiếc là cầu thủ này không đủ sức rướn để lái bóng đi trúng đích. Ngay sau đó, Al Haidos cướp được bóng trước sai lầm của De Roon rồi tung cú đá từ xa nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Noppert đứng sẵn.

Phút thứ 4, Depay đột phá nhưng hậu vệ Qatar kịp thời cản bóng. Bóng bay ra đúng vị trí Blind nhưng anh lại sút trúng người thủ môn Qatar. Phút 12, Blind nhận bóng rất thoải mái rồi treo bóng nhưng đồng đội đều không thể tung cú dứt điểm sau 2 pha treo bóng của anh.

Tới phút 14, Depay ngả người vô-lê lên trời. Phút 19, cầu thủ Ahmed của Qatar trong tình huống nhảy lên đã giơ tay đỡ bóng lộ liệu nhưng không bị phạt thẻ vàng. Sang phút 26, Gakpo là người mở tỷ số cho Hà Lan sau pha đột phá rồi sút chìm hạ gục thủ môn Qatar. Trận đấu tại bảng A World Cup 2022 này đang có tỷ số là 1-0 nghiêng về cho Hà Lan.

Sau khi có bàn thắng, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Phút 41, Gakpo đỡ bóng từ đường chọc khe của De Roon rồi sút bóng đi không trúng đích. Tới phút 45+3, Gakpo làm tường cho Depay vung chân vô-lê đưa bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 1 khép lại với bàn thắng dẫn trước cho tuyển Hà Lan.

Hiệp đấu thứ 2

Hà Lan đang thi đấu lấn lướt Qatar trong trận đấu này
Hà Lan đang thi đấu lấn lướt Qatar trong trận đấu này

Ngay từ những phút đầu hiệp 2, Hà Lan có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của De Jong. Tiền vệ này đã nhanh chân ập vào đệm bóng cận thành sau pha sút bóng của Depay đập người Barsham bật ra. Bàn thắng này càng giúp Hà Lan đứng vững hơn tại ngôi đầu bảng A World Cup 2022.

Phút 68, Hà Lan bị từ chối bàn thắng bởi VAR sau pha đệm bóng của Berghuis từ đường chuyền dọn cỗ của Janssen. Sang phút 73, Dumfries nhận bóng từ cánh phải rồi tạt bóng trúng người hậu vệ Qatar khiến bóng đổi hướng bay. Tuy bất ngờ nhưng thủ môn Qatar vẫn kịp đẩy bóng ra chịu phạt góc.

Phút 82 trận đấu, tiền đạo tuyển Qatar phạm lỗi cùng lúc 2 cầu thủ của Hà Lan. Phút 88, trung vệ Pedro Miguel thử vận may sút từ cự ly khoảng 30m nhưng bóng đi không trúng đích. Tới phút 90+2, tiền vệ Steven Berghuis cứa lòng chân trái đẳng cấp đưa trái bóng bay vào đúng góc nối giữa xà ngang và cột dọc. Nếu đây là bàn thắng thì sẽ có 1 siêu phẩm cho tiền vệ này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đại diện châu Âu là Hà Lan. Với kết quả này, Hà Lan vươn lên vị trí đầu bảng A World Cup 2022 và là cái tên tiếp theo lọt vào vòng 16 đội còn chủ nhà Qatar sẽ bị loại khỏi giải đấu này.

Trên đây là diễn biến trận cầu giữa Hà Lan và Qatar tại lượt trận 3 bảng A World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button