Hà Lan và quá trình chinh phục vòng loại World Cup 2022

Hà Lan được đánh giá là khá vô cùng đáng gờm trong mùa giải World Cup 2022 sắp tới đây. Họ đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ hiện nay. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguồn gốc, quá trình tham dự cũng như đội hình dự kiến ra sân của các tuyển thủ nước này.

Hà Lan là một đối thủ nặng đô ở kì World Cup 2022

Hà Lan đã nhiều lần góp mặt ở vòng loại của World Cup các năm. Chính nhờ vào kinh nghiệm của mình mà không khó để các chuyên gia và fan hâm mộ đoán định được họ có thể đại diện đất nước của mình tham dự tiếp tục giải đấu năm nay.

Hà Lan được đánh giá mạnh tại World Cup 2022
Hà Lan được đánh giá mạnh tại World Cup 2022

Đội bóng Hà Lan qua nhiều năm phát triển

Đội tuyển bóng đá Hà Lan được thành lập năm 1905 và đại diện cho Hà Lan tham dự các giải bóng đá trên bình diện quốc tế. Cho đến nay, đội tuyển này đã được ghi nhận sự góp mặt trong 11 giải đấu World Cup. Đây không phải là một con số nhỏ, nhất là đối với đội tuyển chỉ mới thành lập vào những năm 9X.

Trong tổng số lần tham dự, họ để lại tiếc nuối cho đội tuyển nước nhà khi chưa từng chạm tay vào chức vô địch do liên đoàn bóng đá thế giới trao tặng. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng Hà Lan đạt được 3 lần á quân trong mùa giải World Cup vào những năm: 1974, 1978, 2010.

Đội tuyển Hà Lan
Đội tuyển Hà Lan

Tại giải đấu World Cup 2014, sau 4 năm trở thành Á quân tại mùa giải 2010, Hà Lan đã gây tiếng vang lớn ngay tại thời điểm ra quân khi thắng đội tuyển Tây Ban Nha với tỷ số 5-1. Chiến thắng vang dội trước chủ nhà Brazil với 3-0 trong trận tranh giải ba. Đây được cho là lần gần nhất mà đội tuyển Hà Lan xuất hiện tại đấu trường World Cup.

Vượt qua nhiều đối thủ để vào World Cup 2022

Vòng bảng của World Cup 2022 đã kết thúc với phần công bố danh sách những đội tham dự. Hà Lan đã rất vất vả khi vượt qua Na Uy 2-0 ở trận đấu cuối bảng G trong vòng loại World Cup 2022 tổ chức tại khu vực châu Âu. Họ dường như đã phải tung hết mọi sức lực vào những phút cuối cùng để ghi được liên tiếp hai bàn thắng lớn. 

Chiến thắng vang dội này được tạo nên bởi hai cái tên Steven Bergwijn và Memphis Depay. Họ đã thay phiên nhau tỏa sáng khi thành công phá lưới đối thủ ở phút 84 và 90+1. Ngay tại cú sút vàng này đã mang về chiến thắng quý giá cho Hà Lan.

Vòng loại trước thềm World Cup 2022
Vòng loại trước thềm World Cup 2022

Cuối cùng, nhờ vào lần chiến thắng này mà đội tuyển của huấn luyện viên Danny Blind đã chính thức có vé vào World Cup 2022. Họ đã tự ghi tên của mình thành đại diện cuối cùng của Châu Âu đến chung kết mùa giải tại sân nhà Qatar sắp tới.

Đội tuyển Hà Lan đem đến những gì trước thềm World Cup 2022

Vắng bóng trong các sân đấu lớn kể từ lần cuối cùng tham dự World Cup 2018. Lần trở lại này của Hà Lan chính là để khẳng định và mang tên tuổi của nước này tỏa sáng thêm một lần nữa.

Đội hình ra sân thi dấu tại World Cup 2022

Tại vòng đấu bảng, đội tuyển Hà Lan dự kiến rằng sẽ phải chạm trán trước Qatar, Ecuador và Senegal. Họ tuy không phải những cái tên sừng sỏ nhưng vẫn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội hình nếu như không muốn bị thua.

Đội hình ra sân Hà Lan
Đội hình ra sân Hà Lan

Hàng hậu vệ được xem như là tuyến phòng thủ chắc chắn và được đầu tư chỉn chu nhất của đội tuyển Hà Lan. Họ sở hữu trong tay nhiều hậu vệ đẳng cấp thế giới như: Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Denzel Dumfries, Tyrell Malacia của Manchester,Nathan Ake của Manchester City, Stefan De Vrij.

Những thành viên của đội tuyển Hà Lan
Những thành viên của đội tuyển Hà Lan

Họ đều là những cầu thủ trẻ tuổi xuất phát từ các câu lạc bộ huấn luyện nổi tiếng. Với sức mạnh và sự tiềm năng, họ được đánh giá là có thể đánh gục được toàn bộ các đàn anh lớn.

Hàng tiền vệ cũng được đầu tư nhiều thành viên nòng cốt. Điển hình nhất chính là Frenkie De Jong, tuy anh đã từng phải chật vật với tình hình của đội bóng Barcelona, nhưng anh lại chính là mảnh ghép hoàn hảo nhất khi đến với đội tuyển Hà Lan.

HLV Van Gaal đồng hành cùng các tuyển thủ đội Hà Lan World Cup 2022

Van Gaal không phải là một người dẫn dắt mới. Ông đã có thời gian đồng hành cùng các tuyển thủ Hà Lan trong nhiều năm. Chính nhờ vào lợi thế này, ông có thể quan sát được từng cầu thủ và tìm ra điểm yếu, điểm mạnh của họ. 

HLV Van Gaal cùng đội tuyển màu cam
HLV Van Gaal cùng đội tuyển màu cam

Huấn luyện viên Van Gaal tự tin khẳng định rằng ông có thể đồng hành cùng đội bóng Hà Lan và giúp họ có được kết quả tốt nhất ở trận đấu sắp tới. Chính vì thế đa số mọi người đều đặt kỳ vọng của mình vào đội tuyển này.

Hà Lan là đội bóng được đánh giá rất cao trong mùa giải World Cup 2022. Họ được xem là đối thủ mạnh và có sức ảnh hưởng với cộng đồng bóng đá. Chúng tôi tin chắc rằng Hà Lan sẽ khẳng định được mình và ghi danh vào bảng vàng trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button