Griezmann cứu tinh có khả năng giúp tuyển Pháp loại Anh

Griezmann thi đấu cho CLB nhưng với tình hình không được ổn định cho lắm suốt những năm qua. Nhưng đối với tuyển Pháp cũng khó có thể đảm bảo được tính liên tục. Nếu trong trận đấu sắp tới, đại diện của cuộc thi đấu cho Pháp sẽ là 72 lần liên tiếp. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm những nhận định của trận đấu. 

Griezmann máy phát điên

Trong các trận đấu gần đây nhất, anh liên tục ngồi trên hàng ghế dự kiến, đây là một sự lạ lùng, khi mà các mùa giải trước không trận nào là cầu thủ này không ra sân. 

Griezmann chân sút không ngừng cho ĐT Pháp 

Suốt nửa thập kỷ, đáng ngạc nhiên là Griezmann chưa từng nghỉ đá cho ĐT Pháp vì chấn thương, chưa từng càm ràm mệt mỏi hay là cần nghỉ ngơi. Anh chính là chiếc máy phát điên của ĐT Pháp, luôn luôn di chuyển, đảo mắt để tìm khoảng trống và gây ảnh hưởng lớn đến thế trận.

Ở mùa World Cup lần này, anh chắc chắn nhận được một vai trò đặc biệt quan trọng. Khi tuyển Pháp cần sắp xếp lại vì sự vắng mặt của cầu thủ N’Golo KantePaul Pogba, ít ai có thể tưởng tượng ra các vật khóa cấu trúc hàng tiền vệ lại chính là một trong tiền đạo hàng đầu trong lịch sử đất nước này . HLV Didier Deschamps đặt trọn niềm tin vào công việc, yêu cầu một cầu thủ đáng tin cậy của mình thay đổi lối chơi.

Griezmann chân sút không ngừng cho ĐT Pháp 
Griezmann chân sút không ngừng cho ĐT Pháp

Lối chơi của cầu thủ Griezmann 

Trên đất Qatar, Griezmann thường tiến sâu hơn bình thường, thường sử dụng kỹ thuật, tư duy và cường độ thi đấu không biết mệt của mình để hỗ trợ cho Aurelien Tchouameni và Adrien Rabiot. “Vị trí mới khá tự nhiên có nhiệm vụ kết nối các tuyến, cũng như chuyển trạng thái nhanh để tham gia cả hai khâu khâu công và phòng quản lý”, cầu thủ đã chia sẻ.

Sách lược dụng binh của Pháp trong giải đấu thứ cần thiết này sẽ được thực hiện nhanh chóng, dựa trên “trung tâm vận chuyển” Griezmann . Dù không nhận được nhiều sự chú ý như Kylian Mbappe, anh chính là cầu nối giúp cho hàng tiền vệ mới của Les Bleus hoạt động một cách trơn tru, trong tương quan phân phối hợp tác với hàng công và cả hàng thủ. 

Thực tế, anh chàng xứng đáng ghi công trong hành trình lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất của tuyển Pháp, điều họ không làm được như vậy với giải đấu gần đây nhất là EURO 2020.

Trang The Athletic đã tiết lộ trước thềm giải đấu, anh bỏ qua cái tôi của đàn anh danh tiếng để học hỏi mẹo thi đấu ở vị trí mới từ Youssouf Fofana, tiền vệ 23 tuổi của AS Monano người bất ngờ dự giải dù đá một trận cho tuyển Pháp trước đó.

Lối chơi của cầu thủ Griezmann 
Lối chơi của cầu thủ Griezmann

Griezmann ngoài đời khác xa so với trong trận đấu

Chúng ta thường xem Griezmann đá trên sân cỏ nhưng không biết là ngoài đời anh chàng với một tính cách khác biệt Chắc chắn là như vậy trong các trận đấu. 

Griezmann là một người lạc quan, yêu đời

Có chi tiết bên lề rất thú vị là không biết vô tình hay cố ý, còn chính Griezmann và Fofana đã sắm vai DJ trong bữa tiệc gần đây của tuyển Pháp. Có thể coi đây là một ví dụ khác cho thấy sự hòa hợp giữa cựu binh và cầu thủ của Gà trống Gaulois. 

Bầu không khí lúc này rõ ràng là vui vẻ, gắn kết hơn chắc chắn, ngoài đường, anh biết đó là người vui tính, hay pha trò, dễ bắt chuyện. Anh mang các giá trị quan trọng ở trong và ngoài sân trên hết, là tinh thần lạc quan mà anh tỏa sáng.

Chỉ có thể là người lạc quan và tích cực, được yêu cầu liên tục phải truy sát đuổi theo đội dù là tiền đạo, là cú sốc. Nhưng thực ra, sự chăm chỉ pressing là điều Griezmann từng thể hiện khi được bố trí cao hơn.

Griezmann là một người lạc quan, yêu đời
Griezmann là một người lạc quan, yêu đời

Griezmann còn mang lại sự cân bằng cho đội hình 

Có thể nói, Griezmann đã mang lại sự cân bằng cho đội hình: “Chúng tôi cần sự cân bằng. Nếu không có một hàng thủ tốt nào được hỗ trợ tốt, thì bạn không thể thắng giải đấu lớn. Tuyển Pháp coi trọng cái hộ khẩu, cho dù ta sở hữu cầu thủ tấn công và có thể lấy công bù cho thủ”.

Trong trận đấu gần đây nhất với Bá Lân ở vòng 1/8, Griezmann cho thấy anh có tố chất làm thủ lĩnh và có khả năng kiến ​​tạo hàng tiền vệ đẳng cấp như thế nào. Những lần đóng góp của anh rất đa dạng đến mức kinh ngạc: Lần lượt đường dài và ngắn tạo ra không chỉ hiệu quả mà còn rất đẹp mắt. 

Những pha bóng mạo hiểm, những cú ngoặt khe gọn gàng tinh quái; những pha rê bóng nhanh, rối và gây sức ép. Còn ngược lại, những pha quay ngược lại nhanh chóng đánh chặn hoặc thậm chí là tắc bóng.

Griezmann còn mang lại sự cân bằng cho đội hình 
Griezmann còn mang lại sự cân bằng cho đội hình

Như vậy chúng ta có thể thấy được Griezmann có thể làm cho đội tuyển của mình tăng tỷ lệ thắng ĐT Anh lên rất nhiều. Có thể nói đây là trận đấu đáng mong đợi nhất trong mùa giải này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button