Graham Potter đầy tâm trạng vì thành tích tệ hại của Chelsea tại Ngoại hạng Anh

Trước khi bước vào trận đấu gặp CLB Man City, người dẫn dắt Chelsea – Graham Potter đã không thể giữ nổi bình tĩnh trong phòng họp báo. Thành tích gần đây của câu lạc bộ này giảm sút nghiêm trọng, cái họ cần ở Graham Potter là một thành tích thuyết phục tại Ngoại hạng Anh. Áp lực trên chiếc ghế nóng đã khiến ông không thể tiếp tục bình tĩnh được nữa.

Chelsea đạt thành tích tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Graham Potter lộ rõ vẻ yếu đuối sau thất bại

Trong buổi họp báo trước trận đối đầu CLB Man City, Graham Potter cũng chia sẻ: “Tôi không phải là một con robot có thể nói chuyện mọi lúc mọi nơi, nhưng thành tích Chelsea không tốt trong thời gian qua đã khiến tôi suy nghĩ và áp lực rất nhiều”. Là một người dẫn dắt, ông có nhiệm vụ phải đưa đội bóng đi lên là có thành tích tốt tại Ngoại hạng Anh. 

Trận thua mới nhất của Chelsea là trước Man City ở Ngoại hạng Anh đã khiến các bước thực hiện trước mắt của Potter càng trở nên đau đớn. Ông chỉ thắng được 3 trận trong 11 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường. Và tại giải quốc tế, The Blues của ông cũng chỉ giành được 6 trên 24 điểm tối đa qua những trận đấu. Thành tích tệ hại này càng gây áp lực lớn cho Graham Potter.

Để rồi những kết quả này đã khiến Graham Potter phải lộ rõ ra sự yếu đuối ngoài vỏ bọc kiên cường: “Bạn thấy tôi ở đây, nhưng không phải lúc nào tôi cũng là tôi. Tôi là người che giấu cảm xúc và mọi chuyện khá tốt”. Có lẽ sự thất bại này đã chạm đến lòng tự tôn của Graham Potter

HLV Graham Potter dẫn dắt CLB Chelsea đạt thành tích tệ tại Ngoại hạng Anh
HLV Graham Potter dẫn dắt CLB Chelsea đạt thành tích tệ tại Ngoại hạng Anh

Graham Potter gặp nhiều áp lực từ dư luận

Graham Potter cũng chia sẻ thêm về mọi cảm xúc và những áp lực vô hình mà ông phải chịu. Đương nhiên cũng có nhiều chuyện vượt qua tầm kiểm soát khiến ông tức giận. Nhưng trách nhiệm của ông là đứng trước báo chí để trả lời những câu hỏi bằng sự tôn trọng nhất có thể. Đôi khi ông cũng nhận được một vài câu hỏi ngu ngốc. 

Tuy vậy, Graham Potter cũng phải trả lời câu hiri đó một cách tốt nhất và tôn trọng nhất. Bởi vì, ông đang đại diện cho một đội bóng tuyệt vời như Chelsea. Người dẫn dắt đội bóng này phải đến buổi phỏng vấn để họp báo, dù trên thực tế là sau trận đấu, ông đã quá mệt mỏi. 

Mặc kệ những lời nhắc nhở của HLV Graham Potter, cánh phóng viên vẫn đặt ra những câu hỏi kém duyên khiến ông không thể tiếp tục uể oải. Đó là, liệu ông có nghĩ mình sẽ bị sa thải sau những chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea hay không. Ông cũng đáp trả thẳng thắn, vì nghĩ sự việc sẽ không đến mức như vậy, đấy là một đội bóng được điều hành tuyệt vời. 

HLV Graham Potter cảm thấy áp lực vì thành tích của Chelsea tại Ngoại hạng Anh
HLV Graham Potter cảm thấy áp lực vì thành tích của Chelsea tại Ngoại hạng Anh

Potter sẽ rời khỏi Chelsea nếu không nhận được sự ủng hộ

Graham Potter cảm thấy may mắn vì đến CLB Chelsea

Trong buổi phỏng vấn, HLV Graham Potter cũng chia sẻ ông cảm thấy rất may mắn vì được dẫn dắt Chelsea, song song với cảm giác vinh hạnh và biết ơn rất nhiều. Nhưng ông cũng hiểu rõ tình hình hiện tại vì biết chỉ sở hữu đã khác với thời đại trước. 

Lý do ông tiếp quản đội bóng Chelsea vì có cơ hội được trở thành một phần trong sự chuyển dịch khổng lồ của CLB này. Sau một sự thay đổi lớn về mặt sở hữu, ông biết rõ sẽ có những thách thức cực đại. Cũng không phải Graham Potter đã nhảy khỏi Brighton ngay ở thời cơ đầu tiên.

Graham Potter từng có nhiều lời đề nghị nhưng ông cảm thấy Chelsea mới là cơ hội đúng đắn nhất với mình. Ở nơi đây, ông nhận được sự ủng hộ tuyệt vời, hiểu rõ về sự thách thức thời đại đã giúp ông định hướng được chiến lược cho đội bóng để có được thành tích tốt nhất. 

HLV Graham Potter cảm thấy may mắn vì dẫn dắt CLB Chelsea
HLV Graham Potter cảm thấy may mắn vì dẫn dắt CLB Chelsea

Graham Potter hiểu rõ trách nhiệm và khả năng với Chelsea

Những ông chủ sở hữu tại Chelsea rất thông minh, họ hiểu rõ về nhưng thách thức thời đại mới nên sẽ đưa ra những định hướng cụ thể. Nhiều HLV khác cũng đã mất một khoảng thời gian để làm quen với những điều này, nhưng đối với Graham Potter lại khác vì nhiều lý do riêng.

Graham Potter sẽ không lên một danh sách các mốc thời gian cụ thể. Vì ông hiểu rõ trách nhiệm của mình và khả năng đến đâu. Sẽ luôn có những người nghi ngờ, ngay cả trong phòng họp báo này. Nhưng ông sẽ không thuyết phục một ai vì ông cần làm việc của chính mình. 

HLV Graham Potter áp lực sau khi thua Man City tại Ngoại hạng Anh 
HLV Graham Potter áp lực sau khi thua Man City tại Ngoại hạng Anh

Vị HLV này sẽ rời công việc cũ nếu cảm thấy không được ủng hộ tại Chelsea, đội bóng đang có rất nhiều vấn đề trong thời kỳ chuyển giao. Nhưng mọi người không muốn nghe lý do mà họ chỉ muốn nhìn vào thành quả đạt được. Nếu thắng thì mọi người sẽ tung hô, nhưng thua sẽ nhận về nhiều chỉ trích.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button