Graham Potter cho rằng Chelsea sa sút vì Tuchel

Graham Potter đang huấn luyện các cầu thủ bóng đá Chelsea với một mùa giải tệ hại. Hầu như các cầu thủ không thể phát huy hết những tài năng vốn có của mình. Tuy nhiên, khi trả lời đến vấn đề này huấn luyện viên đương nhiệm của đội lại cho rằng The Blues sa sút vì Tuchel. 

Graham Potter chỉ ra vấn đề trong giai đoạn Tuchel làm HLV trưởng

Nhà cầm quân Graham Potter cho rằng Chelsea đã thực sự sa sút vì các cầu thủ trải qua giai đoạn chơi bóng không âmys xuất sắc dưới thời cựu HLV trưởng Tuchel. Đây có lẽ là tiền mùa giải tệ nhất sự nghiệp của đội bóng The Blues và trong thời điểm Thomas Tuchel vẫn tại vị.

Bản thân chiến lược gia Graham Potter cho rằng đội bóng dù mua rất nhiều cầu thủ mới nhưng vấn đề liên kết đồng đội rất khó. Trong một thời gian ngắn như vậy, các cầu thủ sẽ không thể đạt được vị thế cao ngay.

Bản thân chiến lược gia này chia sẻ rằng rất khó để trung hòa những cầu thủ mới với việc tập luyện để ngay lập tức đạt kết quả tốt. Nhà cầm quân người Anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn trong ngày 24/2.

Graham Potter có những chia sẻ rất thật về đội bóng của mình

Ở lần họp báo trước trận Tottenham ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia liên tục đề cập đến khó khăn trong việc kết nối các cầu thủ.Vị thuyền trưởng này cho rằng đây là công việc khó khăn nhất và cần phải có thời gian để thực hiện.

Đây chính là vấn đề khiến các cầu thủ phải chịu nhiều áp lực, không những thế, các chân sút có kinh nghiệm cũng đã phải đã trải qua giai đoạn tiền mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Hầu như việc này xuất phát từ rất nhiều lý do  và chưa thể cải thiện nhanh chóng.

Graham Potter có những chia sẻ rất thật về đội bóng của mình
Graham Potter có những chia sẻ rất thật về đội bóng của mình

Đoàn quân của Graham Potter có chuyến du đấu không hiệu quả

Các học trò của Graham Potter đã có một chuyến du đấu không thực sự hiệu quả và các cầu thủ đã thất vọng rất nhiều. Trong chuyến thi đấu đến Mỹ, Chelsea thắng đại diện Mexico Club America và giành được tỷ số 2-1 ở Las Vegas.

Tuy nhiên, thành tích của họ rất bất ổn khi tiếp tục để thua CLB MLS Charlotte 3-5. Vấn đề này đã hiện ra rõ ràng trong loạt luân lưu khi các cầu thủ quá chủ quan trước đối thủ. Không những thế, thành tích của họ đã khiến nhiều người thất vọng khi để thua thảm bại 0-4 trước Arsenal. 

Trong khoảng thời gian này, nhà cầm quân Tuchel chỉ trích đội bóng thua kém đối thủ về nhiều mặt và khiến các chân sút có một mùa giải thảm bại. Họ thực sự đã thiếu đi sự quyết tâm, thể chất và tinh thần khi ra sân.

Đoàn quân của Graham Potter có chuyến du đấu không hiệu quả
Đoàn quân của Graham Potter có chuyến du đấu không hiệu quả

Khó khăn của đoàn quân Chelsea

Đây chính là vấn đề cực kỳ lớn khiến các cầu thủ sa sút tinh thần thi đấu và chưa thể cải thiện tình hình. Cựu huấn luyện viên trưởng của Chelsea đã đồng thời thừa nhận rằng các học trò của mình không thể nói về cuộc đua vô địch mùa giải Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023. 

Không những thế, nhà cầm quân người Đức từng cho biết các học trò không thể thích nghi với điều kiện khí hậu thời tiết nóng, độ ẩm cao. Tuy nhiên, các học trò của ông đã phải di chuyển đến nhiều địa điểm để có thể tham gia tranh tài với nhiều đội bóng. Không những thế, họ liên tục thay đổi địa điểm và tham gia thi đấu trong điều kiện các múi giờ khác nhau.

Chelsea thay tướng mới là huấn luyện viên Graham Potter

Ngay trong cuộc đấu ra quân mùa giải Champions League các cầu thủ The Blues đã để thua Dinamo Zagreb ngày 6/9. Đây được xem là giọt nước làm tràn ly, khiến chủ tịch Todd Boehly quyết định thay nhà cầm quân mới cho đội bóng. 

Chính vì vậy, Graham Potter được bổ nhiệm vào dẫn dắt các học trò Chelsea tham gia thi đấu. Ngay trong thời điểm đó, cựu huấn luyện viên trưởng Tuchel mô tả với vẻ tức giận ở họp báo và cảm thấy rát khó chịu sau trận tại Zagreb.

Ông liên tục nhấn mạnh các cầu thủ đang ra sân tranh tài và thi đấu thiếu quyết tâm,không những thế, họ còn để mất đi sự chính xác và thiếu bản năng sát thủ. Sự nghiệp của cựu chiến lược gia Tuchel dẫn dắt Chelsea là 100 trận đấu.

Trong đó, các cầu thủ đã giành được chiến thắng 60, hòa 24 và để thua 16 trận.Đoàn quân áo xanh này cũng đã đoạt Champions League và giành được Siêu Cup châu Âu cùng giải FIFA Club World Cup khiến fan hâm mộ chú ý.

Chelsea thay tướng mới là huấn luyện viên Graham Potter
Chelsea thay tướng mới là huấn luyện viên Graham Potter

Sự kế nhiệm đáng buồn của Graham Potter

Thực tế các fan hâm mộ bóng đá đã nhìn ra sự sa sút rất lớn của các cầu thủ Chelsea khi họ đã để thua rất nhiều bàn thắng, không thể hạ gục đối thủ trong mùa giải Ngoại Hạng Anh. Graham Potter chưa thể giúp Chelsea tìm lại phong độ và ngày càng bị tụt hạng dù mua nhiều cầu thủ chuyên nghiệp.

Sự kế nhiệm đáng buồn của Graham Potter
Sự kế nhiệm đáng buồn của Graham Potter

Gần đây, nhà cầm quân Graham Potter đã có những chia sẻ rất chân thật về đội bóng của mình trong thời gian này. Bản thân ông nhận thấy các học trò thực sự đang có một mùa giải tệ hại và chơi bóng không có quá nhiều sự gắn kết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button