Goncalo Ramos: Có kế thừa thời huy hoàng của Ronaldo

Đối với những ai ít xem bóng đá thì chắc hẳn sẽ thấy xa lạ với cái tên Goncalo Ramos. Đây cũng là tiền đạo trẻ chỉ mới sinh năm 2001 nhưng đã được triệu tập lên ĐTQG vào tháng 9 và bắt đầu gây ấn tượng từ đầu mùa này. Bài viết sau đây sẽ phân tích rõ hơn về cầu thủ này mời bạn đọc tham khảo. 

Goncalo Ramos người tiền đạo trẻ tuổi thông minh 

Đang còn rất trẻ tuổi nhưng Goncalo Ramos đã được đá cho đội tuyển quốc gia. Có thể nói đây là một tài năng thiên bẩm ít ai có thể làm được như cậu. 

Goncalo Ramos là cầu thủ thay thế 

Ramos là tiền đạo được Benfica xem như một cầu thủ thay thế khi cần thiết sau khi bán Darwin Nunez cho Liverpool với giá 80 triệu euro. Cầu thủ này cao 1,85m gia nhập học viện Seixal của Benfica năm 13 tuổi. Anh vốn là con nhà nòi khi bố Marco Ramos từng thi đấu ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha. “Dù tôi chưa bao giờ xem cha mình thi đấu, tôi luôn cố học theo cách chơi của cha mình”, tiền đạo trẻ thừa nhận.

Tài năng và tố chất của Ramos nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh với các HLV làm việc tại Seixal. Học viện trứ danh Benfica nổi tiếng với sự khắc nghiệt khi từng loại cả Joao Cancelo hay Bernardo Silva. Hai ngôi sao hàng đầu của Man City hiện từng chịu sự cạnh tranh khốc liệt tại học viện này và không kiếm chỗ đứng tại đội một Benfica.

Đối với Ramos thì khác, trước khi bước ra ánh sáng anh đóng vai trò là một tiền đạo. Ramos được HLV khen ngợi vì sự đa năng, họ cũng so sánh anh với chân sút người Đức Thomas Muller vì khả năng di chuyển và chọn vị trí cực thông minh.

Goncalo Ramos người tiền đạo trẻ tuổi thông minh 
Goncalo Ramos người tiền đạo trẻ tuổi thông minh

Goncalo Ramos được HLV khen hết lời 

HLV Arsene Wenger từng nói rằng khi tiền đạo chơi ở nhiều ở vị trí chạy cánh, sẽ rèn luyện đủ kỹ năng và cảm quan để thi đấu tốt trong vai trò trung phong. Thuyền trưởng Tây Ban Nha, Luis Enrique, cũng nhận xét rằng một cầu thủ trẻ, điều quan trọng là chơi nhiều vị trí trong quá trình phát triển để khai phá tiềm năng.

Ở cuộc đối đầu với ĐT Thụy Sĩ rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), Ramos để lại dấu ấn trong 4 bàn thắng của Bồ Đào Nha. Anh ghi được 3 bàn theo 3 kịch bản khác nhau và thực hiện kiến tạo cho hậu vệ trái Raphael Guerreiro ghi bàn.

Trong bàn đầu tiên anh đã sút tung lưới Yann Sommer bằng chân trái sau tình huống nhận bóng xoay lưng. Đến pha lập công thứ hai, Ramos đè hậu vệ Thụy Sĩ rồi chạy cắt mặt, đệm bóng từ quả căng ngang của hậu vệ Diogo Dalot.

Ở bàn thắng hoàn tất cú hat-trick, anh nhanh chóng di chuyển thông minh rồi sút bóng bằng chân phải qua tầm với của thủ môn Thụy Sĩ. Khi kiến tạo cho Guerreiro, trung phong 21 tuổi này thả bóng vừa tầm cho đồng đội và dứt điểm trong tư thế thuận lợi. 

Goncalo Ramos được HLV khen hết lời 
Goncalo Ramos được HLV khen hết lời

Goncalo Ramos tạo sự khác biệt cho mùa World Cup 2022

Tại mùa giải năm nay có thể nói Goncalo Ramos đã tạo nên những sự khác biệt mà chưa ai có thể làm được. 

Goncalo Ramos đã có nhiều lần thăng hoa trong trận đấu

Trong mùa giải World Cup 2022 Ramos tiếp tục tiến bộ khi cùng Benfica thăng hoa tại Champions League. Anh đã ghi 15 bàn sau 21 lần ra sân cho Benfica trên đấu trường, trong đó có 5 bàn tại Champions League. Trung phong sinh năm 2001 này là nhân tố chủ chốt giúp Benfica vào vòng 16 đội mùa này, xếp trên cả Juventus hay PSG.

Với trận đấu với Thụy Sĩ cũng là lần đầu tiên Ramos đá chính cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Nguồn năng lượng chân sút 21 tuổi mang đến đã giúp cho ĐT có sự cân bằng trong lối chơi sau thời gian dài HLV Fernando Santos sử dụng Cristiano Ronaldo. 

Khả năng đóng góp lối chơi chung chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Ramos và Ronaldo ở Bồ Đào Nha hiện tại. Mùa này, anh đã mang về 6 kiến tạo sau 23 lần ra sân cho Benfica, bằng nửa số bàn thắng anh ghi được. Tính trung bình, cứ 2 lần ghi bàn, Ramos có 1 kiến tạo. 

Goncalo Ramos đã có nhiều lần thăng hoa trong trận đấu
Goncalo Ramos đã có nhiều lần thăng hoa trong trận đấu

Giá trị của Goncalo Ramos tăng lên sau mùa World Cup

Benfica đã hiểu được giá trị của Ramos có thể tăng mạnh sau mùa World Cup 2022 nên đã chèn vào điều khoản hợp đồng trị giá 120 triệu euro. Nếu Ramos tiếp tục thăng hoa giúp Bồ Đào Nha tiến sâu tại World Cup 2022, con số 120 triệu euro cho trung phong 21 tuổi có lẽ không phải quá điên rồ.

Bởi lẽ trước Ramos, mới có một cầu thủ của Bồ Đào Nha lập hat-trick ở vòng knock-out World Cup. Người đó là huyền thoại Eusebio với ba bàn vào lưới ở World Cup 1966. Trước Ramos, người trẻ nhất từng ghi hat-trick tại vòng knock-out World Cup là cầu thủ Pele.

Giá trị của Goncalo Ramos tăng lên sau mùa World Cup
Giá trị của Goncalo Ramos tăng lên sau mùa World Cup

Như vậy chúng ta có thể thấy được Goncalo Ramos là một cầu thủ trẻ nhưng đã thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình. Chắc chắn sau này cầu thủ trẻ sẽ còn thăng hoa hơn nữa trong tương lai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button