Giá trị Đội tuyển Việt Nam – Bật mí cầu thủ nào đắt giá nhất tuyển?

Sau trận thắng Dortmund, nhiều chuyên trang lớn trên thế giới đã định giá trị đội tuyển Việt Nam cao kỷ lục. Đây là một thông tin thú vị với đội bóng trước thềm AFF Cup 2022, giúp các cầu thủ thêm phần tự tin. Cụ thể về giá trị của từng cầu thủ, cùng Socolive tìm hiểu trong phần dưới đây nhé.

Giá trị Đội tuyển Việt Nam
Giá trị Đội tuyển Việt Nam

Giá trị Đội tuyển Việt Nam – Ai mới là đỉnh cao?

Trang chuyển nhượng Transfermarkt mới cập nhật giá chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam. Như vậy, tổng phí chuyển nhượng của đội tuyển Việt Nam cho lần cập nhật này là 7,6 triệu euro.

Đây là kỷ lục lịch sử của ĐTQG Việt Nam khi mà trước đó, đội tuyển quốc gia chưa hề được đánh giá cao như vậy.

Cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức, đều trị giá 400.000 Euro (tương đương 10 tỷ VN đồng).  Đây cũng là các cầu thủ có phong độ tốt nhất trong đội hình  đội tuyển với những đường kiến tạo, những bàn thắng và kỹ thuật cá nhân xuất sắc.

Quang Hải thi đấu cho Pau FC tại Ligue 2, còn Hoàng Đức thi đấu cho Viettel FC tại V-League. Hiện cả hai cũng đều đang tập trung với đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Riêng Quang Hải đã được đặc cách rời đội tuyển dù giải đấu tại Đông Nam Á không thuộc sự quản lý của FIFA.

Giá trị đội tuyển của Việt Nam có xu hướng tăng vọt thời gian gần đây
Giá trị đội tuyển của Việt Nam có xu hướng tăng vọt thời gian gần đây

Các cầu thủ khác xếp như thế nào trong giá trị đội tuyển Việt Nam

Tiếp theo trong danh sách giá trị đội tuyển Việt Nam là các cầu thủ quen thuộc Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Nguyễn Văn Toàn (Hà Gia Lai) với số giá trị chuyển nhượng ước tính 350.000 euro.

Đáng chú ý, Tuấn Hải là cầu thủ tăng giá mạnh nhất kể từ sau khi Việt Nam đá giao hữu tại Dortmund. Giá trị ròng của anh chàng đã tăng từ 225.000 Euro lên 300.000 Euro.

Tuấn Hải cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League trong nước mùa trước và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch kéo của Hà Nội FC.

Những cầu thủ của đội tuyển có giá trị chuyển nhượng cao
Những cầu thủ của đội tuyển có giá trị chuyển nhượng cao

Tuấn Hải cũng đã ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund của Việt Nam vào ngày 30 tháng 11. Từ đó mà anh chàng này hiện đang được quốc tế công nhận và đánh giá cao về thực lực cũng như sự tiến bộ.

Giá trị đội tuyển Việt Nam đánh dấu một số cầu thủ tăng và giảm giá chuyển nhượng

Ở lần cập nhật này, Transfermarkt đã tăng giá trị của các cầu thủ trẻ Việt Nam như Nguyễn Thanh Bình (Viettel FC) từ 200.000 euro lên 250.000 euro, trong khi bộ đôi hậu vệ Phan Tuấn Thái và Lương Duy Cường cùng tăng 150.000 euro. Nhờ vào phong độ ấn tượng và sự nỗ lực của mình, các cầu thủ này cũng đã được HLV Park đánh giá cao hơn.

Ngược lại, Tuấn Anh và Hồng Duy với giá trị giảm còn 225.000 euro bởi phong độ đi xuống. Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng có giá trị chuyển nhượng chỉ còn 225.000 euro và thủ môn Nguyễn Văn Toàn đã giảm chỉ còn 150.000 euro sau những phong độ không ổn định.

Giá trị đội tuyển Việt Nam đánh dấu một số cầu thủ tăng và giảm giá chuyển nhượng
Giá trị đội tuyển Việt Nam đánh dấu một số cầu thủ tăng và giảm giá chuyển nhượng

Nhờ giá trị đội tuyển Việt Nam tăng vọt, VFF đã bội thu tài trợ

Đội tuyển Việt Nam không chỉ thay đổi về mặt chuyên môn mà còn xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình lên một tầm cao mới về thu nhập tài trợ.

Với sự quan tâm ngày càng tăng của người hâm mộ, các đối tác và nhà tài trợ. Việc xây dựng thương hiệu đội tuyển Việt Nam trở thành một chiến lược cần được cân nhắc và thực hiện kỹ lưỡng.

Với giá trị đội tuyển tăng cao, VFF đã hưởng nhiều lợi thế
Với giá trị đội tuyển tăng cao, VFF đã hưởng nhiều lợi thế

Thông qua những thành tựu lớn trong quá trình thi đấu tại giải Đông Nam Á và Châu Á cũng như Vòng loại WC. Mỗi cầu thủ và HLV Park Hang-seo có giá trị chuyển nhượng tăng nhanh đột biến.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam coi thành tích của đội tuyển quốc gia trên đấu trường quốc tế là nhân tố tích cực cho các hoạt động giao lưu.

Điều này sẽ giúp xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam tốt đẹp hơn trong lòng công chúng, từ đó củng cố thương hiệu đội tuyển quốc gia và tăng sức hút với các nhà tài trợ.

Tuyển Việt Nam được dự đoán là sẽ thăng hoa trong AFF Cup sắp tới

Đội tuyển Việt Nam hiện đang tập huấn tại Vũng Tàu để nâng cao thể lực và phát triển toàn diện các cầu thủ. Chiều 10/12, toàn đội sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Philippines vào lúc 18h ngày 14/12.

Đây cũng là bài test cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi chốt danh sách để tham gia trận đấu trong khuôn khổ khai mạc AFC Cup 2022.

Tuyển Việt Nam được dự đoán là sẽ thăng hoa trong AFF Cup sắp tới
Tuyển Việt Nam được dự đoán là sẽ thăng hoa trong AFF Cup sắp tới

Hy vọng với những chia sẻ về giá trị đội tuyển Việt Nam trên đây của Socolive, bạn đọc sẽ hiểu hơn về sự phát triển vượt bậc của đội tuyển quốc gia cũng như những cố gắng không ngừng của các cầu thủ. Đón xem các trận đấu của đội tuyển tạI AFF Cup 2018, giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button