Gareth Bale và đồng đội sát cánh cùng Xứ Wales tại World Cup 2022

Trước khi lên đường tới Qatar, ĐT Xứ Wales đã rèn luyện vô cùng chăm chỉ để có thể trang bị thể lực tốt nhất và bền bỉ nhất. Đội tuyển của HLV Rob Page sẽ bắt đầu chinh chiến tại World Cup 2022 với trận đầu tiên ra quân gặp đội tuyển Mỹ , trước khi chạm trán với đội tuyển Iran 4 ngày sau đó. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng là giữa xứ Wales và Anh chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng vì đối diện với một đối thủ khá mạnh. Gareth Bale cái tên không còn xa lạ với những người yêu bóng đá nhưng bên cạnh đó Xứ Wales còn những ngôi sao tiềm năng được đánh giá cao khác. 

Đội tuyển Xứ Wales
Đội tuyển Xứ Wales

Gareth Bale – Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Xứ Wales

Nổi bật nhất trong dàn ĐT của Xứ Wales chính là Gareth Bale. Mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn vào Gareth Bale vì nó sẽ là ánh sáng dẫn đường của cựu ngôi sao Real Madrid cho đội tuyển Xứ Wales sau màn thi đấu tuyệt vời của anh tại vòng play-off.

Gareth Bale - Đội trưởng tâm huyết ĐT Xứ Wales
Gareth Bale – Đội trưởng tâm huyết ĐT Xứ Wales

Bật mí về Gareth Bale

Gareth Frank Bale sinh ngày 16 tháng 07 năm 1989 là cầu thủ bóng đá hiện chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho CLB Los Angeles FC tại MLS và là đội trưởng của Đội tuyển quốc gia Xứ Wales. Anh đã từng danh xưng với vai trò là cầu thủ có tốc độ di chuyển nhanh nhất thế giới. Các CLB mà anh đã từng tham gia là : Southampton, Tottenham Hotspur, Real Madrid. Giải thưởng gần nhất mà anh đạt được là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA mùa giải 2012-2013. 

Tinh thần đội trưởng Bale sẽ làm nên sự đoàn kết

Bale mong muốn rằng, Xứ Wales sẽ có thể làm được một lần nữa như cách họ vượt qua được hai lần vòng bảng ở Euro 2016 và 2020, vì đây có thể là giải đấu cuối cùng của anh khi mặc màu áo tuyển quốc gia. 

Có thể Xứ Wales chơi chưa được kỳ vọng cho lắm nhưng có Gareth Bale trong đội hình thì vẫn đủ sức mạnh chiến đấu. Bale đã trở thành chuyên gia điêu luyện với lối chơi nhanh nhẹn hứa hẹn sẽ cùng đồng đội tạo nên sự gắn kết trong thế trận của Xứ Wales tại World Cup 2022. Bale ngày càng trở thành một cầu thủ đa nhiệm, thông minh với khả năng tiên đoán của mình.

Aaron Ramsey – Tiền vệ mang biệt danh “Thần chết”

Tiền vệ đang thi đấu cho CLB Arsenal – Aaron Ramsey được nhắc đến với biệt danh “thần chết”, với lời đồn đại hoang đường truyền tai nhau rằng mỗi khi anh ghi bàn là sẽ có một người nổi tiếng nào đó ra đi. Khá là kì cục nhưng nó cũng là dấu ấn riêng để nhắc đến cầu thủ này.

Aaron Ramsey - Tiền vệ mang biệt danh “Thần chết”
Aaron Ramsey – Tiền vệ mang biệt danh “Thần chết”

Vài nét về Aaron Ramsey

Aaron James Ramsey sinh ngày 26 tháng 12 năm 1990, hiện đang giữ vị tri tiền vệ cho CLB Nice tại Ligue 1 và tại Đổi tuyển quốc gia Xứ Wales. Ramsey thường giữ vai trò tiền vệ con thoi, ngoài ra anh còn luân phiên ở nhiều vị trí khác ở hàng tiền vệ cánh. CLB mà anh từng góp mặt là Cardiff City, Arsenal, Nottingham Forest, Juventus và Rangers. 

Sự đa năng của chàng “Rambo” Ramsey

Khi cần thiết, Ramsey có thể biến hóa thành “số 10 ảo” với cách di chuyển rộng và sẵn sàng tung ra tuyệt chiêu cá nhân. Ramsey như cỗ máy chạy mạnh mẽ không có điểm dừng trên từng thảm cỏ. Sự đa năng của Ramsey không khỏi để người khác bất ngờ với tính chiến thuật lợi hại.

Ben Davis – chàng hậu vệ Xứ Wales

Chàng hậu vệ trái cực kỳ điển trai đi kèm lối chơi vô cùng đặc sắc là Ben Davies. Anh còn được fan hâm mộ đặt cho biệt danh dễ thương y như khuôn mặt đáng yêu của mình vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chàng trai Davis này nhé.

Ben Davis - Cầu thủ cực điển trai của Xứ Wales
Ben Davis – Cầu thủ cực điển trai của Xứ Wales

Tìm hiểu về Ben Davis

Benjamin Thomas Davies sinh ngày 24 tháng 4 năm 1993 là cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ lệch trái tại CLB Tottenham Hotspur và Đội tuyển quốc gia Xứ Wales. CLB mà anh đã từng tham gia là Swansea City và hiện tại là Tottenham. Davies đã ký hợp đồng 5 năm với Tottenham vào năm 2019.

Chàng hậu vệ dễ thương tại World Cup 2022

Với chiều cao của mình, anh sở hữu nhiều pha đánh đầu huyền thoại cùng với đó việc xử lí bóng tầm cao là vô cùng khéo léo chuyên nghiệp. Trong World Cup lần này, anh sẽ tiếp tục tinh tế trong các pha xử lí của mình để nếu có thể góp phần tạo bàn thắng đẹp mắt. Anh còn có thêm một biệt danh mới đó chính là Davies Tottenham, chàng hậu vệ dễ thương.

Trên đây là một vài gương mặt nổi trội của ĐT Xứ Wales trong mùa World Cup 2022. Một trong các điều khiến Xứ Wales không bị đánh giá thấp là họ có những ngôi sao đủ tốt, đủ sức để cùng nhau chinh chiến làm cho trận đấu lóe sáng dù chỉ là một khoảnh khắc mà họ tạo ra.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button