Gareth Bale chính thức giải nghệ ở tuổi 33

World Cup 2022 là kỳ thi đấu cuối cùng của tiền đạo Gareth Bale, sau khi đội bóng xứ Wales bị loại từ vòng bảng, cựu ngôi sao của CLB Real Madrid đã đưa ra quyết định giải nghệ dù anh chỉ mới 33 tuổi. Anh gửi lời cảm ơn đến những đội bóng cũ, đã đến lúc anh nghỉ ngơi và có những bước đi mới trong cuộc đời. 

Gareth Bale thông báo từ giã sự nghiệp thi đấu ở tuổi 33

Bóng đá đã đem lại nhiều khoảnh khắc đẹp cho Gareth Bale

Hôm qua (9/1), tiền đạo Gareth Bale đã thông báo quyết định giải nghệ trên trang cá nhân của mình, anh cũng gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã theo dõi anh suốt thời gian qua: “Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi quyết định từ giã sự nghiệp bóng đá cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của mình.

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi thực hiện được ước mơ chơi bộ môn thể thao mà mình yêu thích. Nó đã đem đến cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời”. Gareth Bale chia sẻ. Tiền đạo 33 tuổi cảm thấy rất vui vì được góp mặt trong nhiều đội bóng để thỏa mãn niềm đam mê.

Gareth Bale bắt đầu nổi lên trong màu áo của đội bóng Tottenham Hotspur giai đoạn 2007-2013, Sau đó, anh được CLB Real Madrid chiêu mộ với mức giá đạt kỷ lục tại thời điểm đó là 86 triệu bảng. Quãng thời gian thi đấu của anh tại Real Madrid cũng là thời điểm mà đội trưởng xứ Wales gặp hái được nhiều thành công nhất. 

Gareth Bale chính thức thông báo giải nghệ ở tuổi 33
Gareth Bale chính thức thông báo giải nghệ ở tuổi 33

Khoảng thời gian cuối cùng của Gareth Bale không trọn vẹn

Gareth Bale đã cùng với Kền kền trắng đạt được 3 giải La Liga, một Cúp nhà Vua, một siêu Cúp Tây Ban Nha, ba FIFA Club World Cup, ba Siêu Cúp châu Âu và đặc biệt là giành được 5 Champions League. Đây là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp mà tiền đạo 33 tuổi này khoác áo Real Madrid

Tuy nhiên, đến khoảng thời gian cuối cùng của anh tại Bernabeu lại không thực sự trọn vẹn, khi tiền vệ 33 tuổi liên tục phải ngồi ngoài sân thi đấu do bị chấn thương dai dẳng. Đã có thời điểm, người hâm mộ bóng đá đã quên mất đi sự xuất hiện của Gareth Bale. Do bị chấn thương nhiều nên phong độ thi đấu của anh cũng giảm sút trầm trọng. 

Gareth Bale một lần nữa góp mặt tại World Cup 2022 trong màu áo của đội tuyển quốc gia xứ Wales. Đội hình không được đánh giá cao, tiền đạo 33 tuổi cũng không còn ở độ tuổi sức bền và có thể gánh vác đội hình được nữa. Xứ Wales bị loại từ vòng bảng, điều này cũng đã thúc đẩy quyết định giải nghệ của anh lên cao hơn. Anh cảm thấy đây chính là thời điểm để kết thúc mọi chuyện dễ dàng. 

Gareth Bale giải nghệ tìm thử thách mới
Gareth Bale giải nghệ tìm thử thách mới

Gareth Bale gửi lời cảm ơn đến những người đồng hành

Gareth Bale được xem là cầu thủ vĩ đại nhất xứ Wales

Vào mùa hè năm 2022, cựu danh thủ của Spurs đã chính thức chuyển đến thi đấu tại Mỹ trong màu áo của CLB Los Angeles FC. Gareth Bale ký hợp đồng một năm với câu lạc bộ này vào tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, anh đã tuyên bố giải nghệ chỉ sau nửa mùa bóng diễn ra. 

Trên đội tuyển quốc gia, tiền đạo 33 tuổi được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội tuyển xứ Wales. Anh ghi được 41 bàn thắng sau 111 lần ra sân, đây đều là những kỷ lục đáng nể. Anh chính là nhân tố chính giúp xứ Wales lọt vào bán kết Euro 2016 và lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup 2022 sau 64 năm chờ đợi mòn mỏi.

Quyết định giải nghệ của Gareth Bale cũng khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên. Họ đang mong chờ anh có thể góp mặt nhiều hơn trong các giải đấu đỉnh cao. Đặc biệt là trong kỳ World Cup tiếp theo, tiền đạo 33 tuổi có thể giúp xứ Wales một lần nữa giành vé tham dự. 

Gareth Bale - cầu thủ vĩ đại bậc nhất xứ Wales
Gareth Bale – cầu thủ vĩ đại bậc nhất xứ Wales

Gareth Bale biết ơn sâu sắc những tình cảm của người hâm mộ

Gareth Bale cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những đội bóng mà anh đã từng chơi, những vị HLV đã từng dẫn dắt anh, những đồng đội luôn sát cánh bên anh đặc biệt là người hâm mộ luôn theo dõi và ủng hộ anh trong những năm vừa qua. Đó là động lực để anh luôn cố gắng trên mọi hành trình. 

Gareth Bale chia sẻ: “Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời và sự nghiệp của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Tottenham, Real Madrid, Southampton và cuối cùng là Angeles FC. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình vì đã động viên và cổ vũ tôi suốt chặng đường vinh quang này”. 

Gareth Bale giải nghệ để bước sang trang mới cuộc đời
Gareth Bale giải nghệ để bước sang trang mới cuộc đời

Cuối cùng Gareth Bale khẳng định sẽ bước sang trang mới của cuộc đời. Đây là lúc anh cần thay đổi và chuyển giao để tìm kiếm những thử thách mới. Chặng đường kế tiếp có thể khó khăn hơn, nhưng anh luôn tin vào bản thân mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button