Gái “lỡ đò” dùng app làm đẹp khiến trai tơ mê mẩn rồi lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thuỷ (37 tuổi) đã dùng app chỉnh sửa để chụp ảnh khiến bản thân thật trẻ trung, xinh đẹp nhằm lừa dối chàng trai nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt tiền bạc.

Từng có một đời chồng và đã có tuổi nhưng người phụ nữ vẫn đăng những bức ảnh “cà app” thật trẻ trung rồi làm quen, kết bạn trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt, lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Có thể bạn chưa biết:

Mới đây, chiều ngày 24/2, bà Lữ Thị Thu Thủy (SN 1986, HKTT xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum), tạm trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã bị bắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, Thuỷ từng ly hôn và có 1 con nhỏ. Đầu năm 2022, đối tượng đã lập một tài khoản ảo trên mạng xã hội để kết bạn, làm quen với nhiều người, trong đó có anh T.C.H chưa có gia đình và là một kỹ sư trẻ đang sống tại TP Đà Nẵng.

Trong quá trình tìm hiểu và làm quen, Thuỷ tự mình tạo ra danh tính mới là Hoàng Hạ Vi, sinh năm 1994, đang làm giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT trên địa bàn thành phố. Sau khi nói chuyện và gặp gỡ, anh H. đã phát quan hệ tình cảm với Thuỷ.

Từ ngày 26/2 đến ngày 11/7/2022, Thuỷ ra có chuyến đi ra Hà Nội để tham gia khoá học làm móng nâng cao, tuy nhiên đối tượng lại nói dối với anh H là mình đi học Trung cấp chính trị để tạo sự tin tưởng với anh H. Đồng thời, Thuỷ nêu thêm một vài lý do như nộp tiền học tại trường, tiền đi thực tế trong quá trình học và một số chi phí khác… để vay mượn tiền anh H. nhiều lần với tổng số tiền lừa đảo hơn 500 triệu đồng. Thuỷ đã dùng số tiền này để tiêu xài cá nhân và không thực hiện việc trả nợ nên anh H. đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Công an.

Qua quá trình đấu tranh điều tra, Lữ Thị Thu Thủy đã thừa nhận hành vi lợi dụng mối quan hệ yêu đương với T.C.H và tạo ra thông tin gian dối để vay mượn tiền nhằm chiếm đoạt tài sản và dùng vào mục đích cá nhân.

Lực lượng chức năng, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lữ Thị Thu Thủy về tội ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ quy định tại Điều 174 BLHS.

Ngoài ra, đối tượng Thuỷ còn bị một số cá nhân khác tố cáo về hành vi tương tự.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button