Folarin Balogun vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Ligue 1

Mới đây, trong trận đấu vòng 21 Ligue 1 giữa CLB Reims và Lorient, cầu thủ cho mượn Balongun đã ghi được một bàn thắng trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên vang lên. Anh nhanh chóng lập cú hattrick hiệp 2, tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ligue 1 với 14 bàn thắng sau 18 lần ra sân. 

Folarin Balogun đang có phong độ cực cao tại Ligue 1

Cầu thủ sinh năm 2001 là nhân tố quan trọng trong đội hình Reims

Cầu thủ cho mượn của Pháo thủ đang có phong độ thi đấu cực cao tại giải đấu năm nay. Mặc dù chỉ mới ra sân sau 18 trận đấu, nhưng Balogun đã xuất sắc ghi được 14 bàn thắng. Thành tích đáng ngưỡng mộ, không phải cầu thủ nào cũng làm được. Anh tạm thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn cầu thủ đứng thứ 2 là Kylian Mbappe đúng một bàn thắng.

Màn trình diễn của anh được giới chuyên gia đánh giá cao, họ khẳng định anh là một tiềm năng lớn và có giá trị thị trường cao sau mùa giải năm nay. Balogun có 5 pha lập công trong 3 trận đấu gần nhất của câu lạc bộ tại Ligue 1. Cầu thủ sinh năm 2001 thậm chí là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa đầy kịch tính vào lưới CLB PSG trong vòng đấu trước. 

Balogun là nhân tố quan trọng trong đội hình Reims, anh góp mặt trong những chiến thắng gần đây của câu lạc bộ này. Anh thi đấu dưới dạng cầu thủ cho mượn và thể hiện hết khả năng của để chứng minh giá trị bản thân. Người hâm mộ và Ban lãnh đạo Reims rất tự hào mỗi khi nhắc đến cầu thủ này. 

Balogun vượt mặt tiền đạo PSG dẫn đầu danh sách vua phá lưới
Balogun vượt mặt tiền đạo PSG dẫn đầu danh sách vua phá lưới

HLV của Reims dành lời khen có cánh cho Balogun

Sau trận đấu kết với CLB PSG kết thúc, HLV của Reims là ông William Still đã có những chia sẻ với truyền thông. Vẻ mặt của ông không thể che giấu đi cảm xúc vui mừng và tự hào về cậu học trò này. Balogun luyện tập rất chăm chỉ, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và chơi bóng với tinh thần tập thể. Thành tích mà anh đạt được đều xứng đáng với công sức đã bỏ ra. 

HLV William Still đã dành những lời khen có cánh cho cậu học trò sinh năm 2001 này, ông chia sẻ: “Cậu ấy là một cầu thủ đa tài, có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau, khiến tôi tin tưởng mỗi khi giao nhiệm vụ. Balogun có thể quay lưng về phía khung thành, cậu ấy có kỹ thuật, bản năng săn bàn đỉnh cao và rất quyết đoán trong những tình huống”. 

Reims không được đánh giá cao tại Ligue năm nay, tuy nhiên có sự góp mặt của Balogun trong đội hình đã xoay chuyển tình thế theo một chiều hướng khác. Họ có nhiều cơ hội hơn để vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng Ligue 1. Thầy trò HLV William Still có quyền mơ về chức vô địch tại giải đấu năm nay, họ đang đặt ra mục tiêu và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đó. 

Balogun có màn thể hiện xuất sắc tại Ligue 1
Balogun có màn thể hiện xuất sắc tại Ligue 1

Balogun chính là ngòi nổ lợi hại nhất của Reims

Balogun giúp Reims thoát khỏi cuộc đua trụ hạng tại Ligue 1

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Reims không mua sắm nhiều bổ sung nhân lực trong đội hình. Balogun thi đấu cho câu lạc bộ này theo dạng cầu thủ cho mượn, ban đầu người hâm mộ nghi ngờ vào khả năng của anh. Trong bối cảnh Reims tụt dốc không phanh, đạt thành tích không tốt trên mọi đấu trường, liệu cầu thủ sinh năm 2001 có thể xoay chuyển được tình thế.

Chứng kiến màn trình diễn của Balogun trong thời gian vừa qua tại Ligue, người hâm mộ bị thuyết phục bởi tài năng siêu phàm của cầu thủ này. Họ đặt niềm tin vào anh và mong chờ có một kết quả tốt hơn với đội bóng Reims khi mùa giải năm nay kết thúc. Mọi hy vọng này đều đang có cơ sở khi Balogun đang gồng gánh đội hình. 

Với phong độ chói sáng như thời điểm hiện tại, Balogun chính là ngòi nổ chính giúp Reims tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Với 14 bàn thắng sau 18 trận ra sân của anh đã giúp đội bóng thoát khỏi nhóm trụ hạng và hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng tại giải Ligue 1.

Balogun đóng vai trò quan trọng trong đội hình Reims
Balogun đóng vai trò quan trọng trong đội hình Reims

Balogun lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn tại châu Âu

Màn trình diễn ấn tượng của Balogun mùa giải năm nay đã lọt vào mắt xanh của một số ông lớn tại châu Âu. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là 2 đội bóng thành Milan là Inter Milan và AC Milan. Hai đội bóng này được cho là sẵn sàng hỏi mua cầu thủ sinh năm 2001 bằng mọi giá ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. 

Balogun đầu quân cho CLB Arsenal từ năm anh 8 tuổi, anh đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng sau trận ra mắt đội một vào tháng 10/2000. Cầu thủ này chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 10 trận đấu cho Arsenal và cũng không gây ấn tượng khoảng thời gian dài cho mượn tại  Middlesbrough mùa giải trước. 

Balogun nâng cao giá trị chuyển nhượng sau mùa giải Ligue 1
Balogun nâng cao giá trị chuyển nhượng sau mùa giải Ligue 1

Balogun còn hai năm rưỡi trong hợp đồng với CLB Arsenal và đang thách thức Gabriel Jesus cùng Eddie Nketiah để giành suất đá chính trong mùa giải tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button