Emiliano Martinez tự ý bỏ gôn khiến HLV Aston Villa nổi giận

Huấn luyện viên Unai Emery phát biểu sau trận thua câu lạc bộ Arsenal với tỷ số 2-4. “Tôi rất thất vọng và xấu hổ vì bàn thua cuối cùng của trận đấu ngày hôm nay. Tôi không bao giờ yêu cầu thủ môn Emiliano Martinez phải bỏ khung thành để tấn công như vậy”. 

Emiliano Martinez tự ý quyết định tấn công

Unai Emery tức giận vì hành vi của thủ môn Arsenal

Câu lạc bộ Aston Villa đã có màn chạm trán với đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Trận đấu diễn ra căng thẳng và đầy kịch tính, sẽ không có gì đáng nói nếu như không có tình huống thủ môn Emiliano Martinez bỏ khung thành tiến lên tấn công cùng đồng đội, dẫn đến bàn thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Trước khi bước vào trận đấu, chuyên gia bóng đá nhận định Arsenal có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn đội chủ nhà. Màn trình diễn và phong độ thi đấu gần đây của Pháo thủ, giúp họ được đánh giá ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Về phía câu lạc bộ Aston Villa, họ không giành chiến thắng trong những trận đấu gần đây ở mọi đấu trường. 

Cả hai đội bước vào trận đấu với sự cẩn thận dè chừng đối phương, sau đó đội khách Arsenal chủ động dâng cao đội hình tấn công để giành lợi thế kiểm soát bóng, nhưng vấp phải sự phản kháng kịch liệt từ đội chủ nhà. Aston Villa cũng không phải là đối thủ dễ đánh bại, những phút đầu tiên của hiệp một, đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng lên đến 48%. 

Martinez có màn trình diễn gây thất vọng 
Martinez có màn trình diễn gây thất vọng

Martinez rời bỏ khung thành lên tấn công 

Đội khách Arsenal tạo ra nhiều lợi thế ghi bàn và nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy Pháo thủ mạnh hơn đội chủ nhà về nhiều mặt, cả lực lượng và phong độ thi đấu. Giành chiến thắng trước Aston Villa cũng không có gì ngạc nhiên. Kết quả chung cuộc, Arsenal đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-2. 

Bàn thắng cuối cùng của Pháo thủ được ghi trong một tình huống thuận lợi, khi thủ thành Martinez không có mặt tại khung thành để cản phá pha bóng này. Người hâm mộ cảm thấy rất bức xúc khi thủ môn người Argentina không làm tốt nhiệm vụ của mình, bỏ trống khung thành để lên tấn công cùng đồng đội. Tạo thời cơ thuận lợi cho đội khác ghi bàn. 

Cựu thuyền trưởng của câu lạc bộ Arsenal đã nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải giữ được sự tỉnh táo trong nhiều tình huống. Hôm nay, thủ môn Martinez đã tự ý quyết định. Trong lịch sử, cũng có vài trường hợp thủ môn dâng cao trước khung thành và tỏa sáng ở những phút cuối của trận đấu. Nhưng thông thường, đối thủ mới là người có lợi thế ghi thắng bàn sau những quyết định kiểu này”

Martinez tự ý rời bỏ khung thành Aston Villa
Martinez tự ý rời bỏ khung thành Aston Villa

Mối quan hệ rạn nứt của Unai Emery và Martinez

Thủ môn Argentina không tạo ra khác biệt

Phút thứ 90+8, khi tỷ số trận đấu đang là 3-2 nghiêng về câu lạc bộ Arsenal, thủ môn Emiliano Martinez đã tự ý bỏ khung thành để lên tham gia một pha phạt góc của đối thủ. Tình huống này tạo lợi thế ghi bàn dễ dàng cho đối phương, cầu thủ Arsenal đã nắm bắt được cơ hội này và có một cú dứt điểm tung lưới đội chủ nhà Aston Villa mà không vấp sự cản trở nào. 

Thủ môn người Argentina không được đánh giá cao từ sau khi trở về từ World Cup 2022, anh không tạo nên sự khác biệt trong mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Thậm chí, Martinez còn để cầu thủ đội khách Gabriel Martinelli thỏa mái ghi bàn thắng vào lưới trống và ấn định tỷ số 4-2 cho câu lạc bộ Arsenal. Sai lầm đáng tiếc này, biến anh thành tội đồ của Aston Villa. 

Phát biểu của huấn luyện viên Emery như một lời khẳng định về mối quan hệ đã xuất hiện rạn nứt giữa ông và cậu học trò ông từng rất tin tưởng sinh năm 1992. Báo chí nước Anh từng đưa tin nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thích cách thể hiện cũng như cá tính quá mạnh mẽ của thủ môn Martinez. Sau trận đấu ngày hôm nay, anh sẽ đối mặt với nhiều chỉ trích. 

Martinez và tương lai khó định đoạt tại Aston Villa
Martinez và tương lai khó định đoạt tại Aston Villa

Tương lai của Martinez tại CLB Aston Villa

Thủ môn người Argentina càng khiến huấn luyện viên của câu lạc bộ Aston Villa nóng mắt với hàng loạt hành động thiếu kiềm chế, khi ăn mừng và chế nhạo tiền đạo người Pháp sau khi thành công tại World Cup 2022. Với tính cách mạnh mẽ và hành động tự làm theo ý mình, Martinez sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ từ câu lạc bộ Aston Villa. 

Câu lạc bộ Aston Villa được cho là đang xem xét bán thủ môn Martinez ngay sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc, nếu nhận được đề nghị hợp lý. Tương lai của thủ thành Argentina tại câu lạc bộ này đang rất khó đoán. Trước đó anh được nhiều ông chủ lớn châu Âu ngỏ ý sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022. 

Martinez nhận về nhiều chỉ trích từ CĐV Aston Villa
Martinez nhận về nhiều chỉ trích từ CĐV Aston Villa

Về phía thủ môn Martinez, anh chỉ có một lần giữ sạch lưới nhà kể từ khi trở về từ  World Cup 2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button