Ecuador hơn 70% cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Ecuador được đánh giá là một trong những đối thủ rất mạnh tại World Cup 2022 khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT là rất lớn và cũng có thể sẽ dẫn đầu ngôi đầu bảng A. Hãy xem hết bài viết dưới đây để có thể biết được tại sao cơ hội vượt qua vòng bảng của Ecuador rất lớn và hãy luôn cổ vũ cho đội tuyển của mình hết mình các bạn nhé. 

Khởi đầu ấn tượng trước tuyển Qatar 

Tiền đạo kỳ cựu Valencia đã giúp tuyển thủ Nam Mỹ Qatar khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng ngay trong hiệp một.

Sự áp đảo hoàn toàn cả trận đấu

Tiền đạo kỳ cựu Valencia đã ghi một bàn bằng một quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ 16 và một bàn trong cùng khoảng thời gian pha đánh đầu đẹp mắt ở phút 32.

Trận đấu này là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, đội chủ nhà thua trận mở màn. Tại quê hương Ecuador, những người hâm mộ mặc áo thi đấu và những người ủng hộ phủ cờ đổ xô đến các cửa hàng, quảng trường và trung tâm thương mại để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ.

Sự áp đảo hoàn toàn cả trận đấu
Sự áp đảo hoàn toàn cả trận đấu

Trong năm màn trình diễn ở lượt đi của đội chủ nhà World Cup 2022 cho thấy họ là “kèo dưới” trên đấu trường danh giá nhất hành tinh, khi không sút trúng đích lần nào trong trận mở tỷ số trước đội tuyển.

Sau 2 bàn thua, Ecuador tiếp tục tấn công dồn ép về phía lưới nhà nhưng tiếc là không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, ở trận đấu khác chủ nhà Qatar đã chơi  bóng rất chắc chắn nhưng không thể tạo ra bàn thắng trước các đối thủ xếp trên.

Chủ nhà Qatar đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua 0-2 ở ngày ra quân. Ở lượt trận thứ hai, đoàn quân của HLV Felix Sanchez sẽ chạm trán Senegal.

Trong khi đó, Ecuador chắc chắn sẽ có trận đấu quan trọng với đội đầu bảng A là Hà Lan ở lượt đấu tới.

Sự tỏa sáng của trụ cột Valencia

Ecuador Valencia đã gây ấn tượng khi họ đánh bại chủ nhà Qatar 2-0 trong ngày khai mạc VCK World Cup 2022. Đội tuyển đã hoàn tất trận ra quân tại VCK World Cup 2022 bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar trong ngày khai mạc. Đội trưởng Valencia đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

Sự tỏa sáng của trụ cột Valencia của đội tuyển Ecuador
Sự tỏa sáng của trụ cột Valencia của đội tuyển Ecuador

Trong khi đó, Qatar gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới. Ở trận ra quân, Ecuador chơi lấn lướt và gây sức ép rất lớn trước khi họ tạo ra khác biệt. Valencia đánh bại thủ môn Saad Abdullah Al Shibl bằng quả đá phạt ở phút 16, phút 31 chân sút chủ lực của đội tuyển Ecuador nâng cách biệt lên 2 bàn bằng một pha đánh đầu đẹp mắt.

Ecuador cần thi đấu như thế nào tại 2 lượt trận cuối

Valencia là một trong hai cầu thủ hàng đầu ở giải vô địch châu Âu cho World Cup 2022 tại Ecuador. Sau khởi đầu khó khăn ở trận ra quân, thầy trò HLV Louis van Gaal được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ hơn ở trận đấu quan trọng tại bảng A của World Cup 2022.

Có kết quả tốt trước tuyển Hà Lan 

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Ecuador, World Cup 2022 Bảng A thông tin đội hình, dự đoán đội hình, phong độ, lịch sử thi đấu. Hà Lan không gây ấn tượng trước  Ecuador bởi nền tảng thể lực sung mãn và mạnh mẽ. Hà Lan sẽ gặp nhiều trở ngại trong trận đấu đêm nay.

Hai đội thắng trận đầu tiên là Hà Lan và Ecuador nếu như Ecuador dễ dàng đánh bại chủ nhà Qatar thì Hà Lan gặp khó trước Senegal trong những phút cuối.

Sau khi thắng ván đầu tiên với tỷ số 2-0, Hà Lan và Ecuador sẽ tự tin gặp nhau ở ván thứ hai. Đội thắng trong ngày sẽ có vé đi tiếp trong khi đội thua sẽ gặp áp lực rất lớn khi còn 2 cái tên trong bảng.

Ecuador có kết quả tốt trước tuyển Hà Lan 
Ecuador có kết quả tốt trước tuyển Hà Lan

Có vẻ như Hà Lan có lý do để sợ Ecuador; bởi đội bóng Nam Mỹ này chơi rất kỷ luật với nền tảng thể lực sung mãn đầy khoa học. 

Nhưng đồng thời Ecuador thể hiện mình là một đội rất đáng sợ trận thắng 2-0 trước Qatar phần nào chứng minh điều đó. Qatar thậm chí không thể ghi nổi một bàn nào vì Ecuador chiến thắng chung cuộc cũng nâng thành tích trắng thẻ của đội bóng này lên con số 6.

Theo “văn hóa” thi đấu của Ecuador, họ không sợ các đội châu Âu. Họ đã thắng 11 trong số 24 lần gặp các đại diện của lục địa. Ecuador đánh bại Bồ Đào Nha và hòa với Anh và Pháp năm 2014, họ thắng Hà Lan 1-1.

Giành chiến thắng trước Sengal

Hôm nay hứa hẹn sẽ là trận đấu với nhiều điều thú vị trong bộ máy lực lượng của Ecuador vì đang đi trước Senegal một bậc. Đây là một nhóm kết hợp khoa học châu Âu kỹ thuật Nam Mỹ và chuyên môn châu Phi.

Ecuador giành chiến thắng trước Sengal
Ecuador giành chiến thắng trước Sengal

Ecuador đã có một trận đấu dễ dàng trong ngày khai mạc tuyển thủ Nam Mỹ phải nỗ lực trong hiệp một để tạo ra chút an toàn trước khi bước sang hiệp hai. Ecuador chơi một lối chơi thông minh và mạnh mẽ dựa trên nền tảng và kỹ thuật thoát ấn rất phối hợp. Ngoài ra, đội tuyển không cần đánh bại Senegal bằng bất cứ giá nào bởi một kết quả hòa ở trận đấu này cũng là cơ sở để Ecuador nắm quyền tự quyết và giành lợi thế đi tiếp vào vòng trong. 

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lý do và nhận định tại sao Ecuador lại có cơ hội vượt qua vòng bảo cao đến thế. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thể theo dõi World Cup 2022 một cách chi tiết nhất nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button