Đương kim Vô địch Pháp – Hành trình bảo vệ ngôi vương

Pháp sau 4 năm quay lại với tư các nhà Đương kim Vô địch World Cup 2018, chính vì vậy áp lực bảo vệ ngôi vương khá lớn. Năm nay, đội bóng xứ sở ánh sáng mang tới Qatar 25 cầu thủ chất lượng cao để giữ cup. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài đại diện làm nên thành công của tuyển Pháp trong bài viết sau đây.

Tổng quan lực lượng tuyển Pháp

Danh sách mà HLV Didier Deschamps công bố hôm qua thiếu 1 người so với giới hạn  tối đa của FIFA. “Thành thật mà nói, đó không phải là đội  dễ chọn nhất và đó là công việc của các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Một số cầu thủ đang hồi phục chấn thương, những người khác chỉ bị thương đêm qua và một số có thể dính chấn thương hôm nay”, HLV Deschamps nói trên đài TF1 đăng ký cầu thủ cho World Cup 2022

Pháp cần đại tu toàn diện tuyến giữa khi vắng các trụ cột ở World Cup 2018. Paul Pogba, N’Golo Kante dính chấn thương và cả Corentin Tolisso lẫn Blaise Matuidi đều không đạt phong độ cao nhất. Thay vào đó, Deschamps trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ Eduardo Camavinga (19 tuổi), Aurelien Tchouamen (22) 

Ở hàng thủ, vẫn còn Raphael Varane  dù anh đã không thi đấu từ cuối tháng 10 vì chấn thương. Cầu thủ 29 tuổi sẽ phải cạnh tranh với Lucas Hernandez, Ibrahima Konate và Dayot Upamecano để giành 2 suất đá chính  khi Deschamps khẳng định anh sẽ sử dụng hàng thủ 4 người. Ở hai bên, Jules Kounde và Theo Hernandez gần như chắc chắn sẽ đá chính. 

Trên khung gỗ, Hugo Lloris chắc chắn sẽ xuất phát với tư cách là đội trưởng của đội tuyển Pháp, còn Alphonse Areola và Steve Mandanda sẽ là hai cầu thủ dự bị. 

Tiền đạo 36 tuổi Olivier Giroud  đóng vai trò quan trọng trên hàng công. Anh đang có phong độ tốt và đã ghi 9 bàn sau 18 trận cho Milan từ đầu mùa. Giroud cũng đã ghi 49 bàn cho  Pháp – nhiều thứ hai trong lịch sử hơn 100 năm của Les Bleus và  kém  kỷ lục của Thierry Henry đúng hai bàn. 

Tổng quan lực lượng tuyển Pháp
Tổng quan lực lượng tuyển Pháp

Kylian Mbappe – Con cưng của bóng đá Pháp

Quê hương Bondy của Mbappe là một trong những khu vực nghèo nhất nước Pháp, bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn và bất hòa xã hội, đồng thời là nơi ẩn náu của nhiều tội phạm và khủng bố. Do đó, việc tìm kiếm thành công ở đây chắc chắn không hề dễ dàng. Nhưng đội tuyển  Pháp hiện tại bao gồm tám cầu thủ đến từ những vùng ngoại ô như vậy, bao gồm Paul Pogba và Blaise Matuidi. 

“Cậu bé có lẽ là người giỏi nhất mà tôi từng huấn luyện,” Antonio Riccardi, một trong những huấn luyện viên đầu tiên của Mbappe, nói với tờ Times.star. Bạn chỉ cần hỏi một lần và đưa ra lời khuyên, anh ấy sẽ làm điều đó lần thứ hai.” của  Real Madrid.nhiều năm sau, trước khi chuyển đến Monaco ký hợp đồng ở tuổi 16. Ngay trong năm đầu tiên, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất mọi thời đại, đánh bại kỷ lục của cựu ngôi sao người Pháp Thierry Henry.

Mbappe đã cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, khi đó cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi, một thành quả mà nhiều cầu thủ gạo cội ao ước. Sau 4 năm, Mbappe vẫn góp một phần không thể thiếu trong tuyển quốc gia Pháp.

Kylian Mbappe - Con cưng của bóng đá Pháp
Kylian Mbappe – Con cưng của bóng đá Pháp

Olivier Giroud – Kẻ bị gắn mác chân gỗ

Olivier Giroud –  tiền đạo luôn có biệt danh “chân gỗ”, số phận của tiền đạo sinh năm 1986 là luôn  phải sống trong cái bóng quá lớn của những người đồng nghiệp cùng quê hương là Benzema hay Lacazette. Giroud có một quá khứ rất lận đận vì từng thi đấu cho nhiều CLB khác nhau từ Grenoble, Istres hay Tours. Và chỉ ở Montpellier, tiền đạo 31 tuổi mới khẳng định được bản thân. vào thời điểm đó Khác với những thần đồng như Fekir, Pogba… Giroud là cầu thủ Pháp duy nhất bước vào World Cup 2018 mà không ghi bàn tại giải trẻ. 

Giroud có thật sự  là chân gỗ không? Đây là bài toán không  khó  giải dựa trên những bàn thắng mà Olivier Giroud ghi được. Tính đến nay, tiền đạo sinh năm 1986 đã ghi  201 bàn  sau 482 trận cho ĐTQG Pháp trong sự nghiệp, trong khi Giroud ghi 105 bàn sau 253 trận cho Arsenal. Con số mà nhiều tiền đạo chỉ có thể mơ ước.

Olivier Giroud - Kẻ bị gắn mác chân gỗ
Olivier Giroud – Kẻ bị gắn mác chân gỗ

“Viên ngọc mong manh” – Kingsley Coman

“Viên ngọc mong manh” là biệt danh mà fan Pháp đặt cho Coman. Vì tài năng của anh là không thể phủ nhận. Thế nhưng anh không có duyên với ĐTQG Pháp khi liên tục chấn thương. Coman không có cơ hội góp mặt ở World Cup 2018 nên không  nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. “Tôi đã  rất hối hận vì không có cơ hội giành chức vô địch thế giới 2018. Nhưng nó càng khiến tôi khao khát được thi đấu và thể hiện mình hơn. Tôi muốn giành suất đá chính cho Les Bleus và gắn bó lâu dài tại đây”, Coman nói trước trận đấu. 

Sau khi không có quá nhiều cơ hội thể hiện tài năng, Deschamps trao cho Coman cơ hội đá chính ngay cả trong trận gặp Moldova. Coman sẽ Chắc chắn sẽ tìm được chỗ đứng cho Les Bleus nếu anh thi đấu đúng với khả năng của mình Nhanh nhẹn và rất giỏi xoay sở trong khu vực chật hẹp, Coman luôn có những pha di chuyển thông minh để hạ gục đồng đội, gây ra mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ đối phương. World Cup 2022 này là cơ hội để Coman thể hiện trình độ của mình.

“Viên ngọc mong manh” - Kingsley Coman
“Viên ngọc mong manh” – Kingsley Coman

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin về lực lượng của tuyển Pháp qua đánh giá của Socolive. Quý vị và các bạn hãy cùng chờ đón xem phần thể hiện của nhà đương kim vô địch tại mùa giải năm nay nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button