Đức chuẩn bị gì khi đối đấu với Nhật Bản World Cup 2022

Thời điểm hiện tại khi giải World Cup 2022 nhất hành tinh diễn ra tại đất nước Qatar, các đội tuyển đang có những bước chạy đà đầu tiên trong vòng bảng. World Cup 2022 dù mới khởi tranh nhưng đã tạo ra những cơn địa chấn thực thụ. Vậy liệu Nhật Bản có cơ hội tạo ra cơn địa chấn thực thụ trước cỗ xe tăng Đức như cách mà Ả rập Xê út đá làm với Argentina vào tối 22/11.

Tình hình hiện tại của các cầu thủ trong đội hình của Đức và Nhật Bản

Căn cứ lịch trình đã được FIFA công bố, đúng lúc 23h ngày mai, “cỗ xe tăng”. Đức sẽ đối đầu với Nhật Bản trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2022. Những đội của Hansi Flick đã phải nhận tin dữ đó chính là cầu thủ Leroy Sane đã bất ngờ gặp chấn thương. Ngay trước trận mở màn gặp Nhật Bản này, liệu Đức có vì tin dữ trên mà để thua sốc?

Chân dung các cầu thủ đội tuyển Đức
Chân dung các cầu thủ đội tuyển Đức

Vấn đề nhân sự hiện tại cần giải quyết của đội tuyển Đức

Thời điểm hiện tại, cầu thủ đội tuyển Đức là Leroy Sane đã không may mắn bị thương ở đầu gối do đó nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải nghỉ trong trận đối đầu với Nhật Bản vào ngày mai. Mức độ thương tích của Leroy Sane vẫn còn là một ẩn số do ban huấn luyện Đức không hề công khai thông tin của cầu thủ này ra báo giới.

Leroy Sane - cầu thủ đang gặp chấn thương của tuyển Đức
Leroy Sane – cầu thủ đang gặp chấn thương của tuyển Đức

Thiếu vắng sự đóng góp của Leroy Sane chính  tổn thất lớn với hàng công của “cỗ xe tăng” Đức. Bởi vì ai trong chúng ta cũng hiểu, Leroy Sane chính là cầu thủ duy nhất thi đấu ổn định phía bên cánh trái của đội. Theo thống kê thu thập được thì siêu sao sao của Bayern Munich đã lập được tổng cộng 11 bàn thắng cho đội tuyển Đức. 

Đầu tháng 11 vừa qua, huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 26 cầu thủ Nhật Bản chuẩn bị tham dự World Cup 2022. Nổi bật trong danh sách đó chúng ta có thể kể đến cầu thủ trẻ, Takefusa Kubo, 21 tuổi – người được biết đến khi còn  tân binh năm 9 tuổi. Cầu thủ trẻ đầy tài năng Takefusa Kubo được mệnh danh  “Messi của xứ sở hoa anh đào“. 

 

Hiện tại, trong số 26 cầu thủ Nhật Bản từng đến Qatar, chỉ  6 cầu thủ từng thi đấu trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia. Những cầu thủ chủ chốt của bóng đá Nhật Bản gồm  cầu thủ Takehiro Tomiyasu, Takumi Minamino  Junya Ito. Những cầu thủ bị chấn thương như Ko Itakura được HLV cuối cùng là Moriyasu đã được huấn luyện viên triệu tập lên tuyển.

Trận đấu nảy lửa dự kiến bất phân thắng bại của Đức và Nhật Bản

Toàn cảnh đội hình của đội tuyển Nhật Bản
Toàn cảnh đội hình của đội tuyển Nhật Bản

Dù ở trong phạm vi bóng đá châu Á, đội tuyển Nhật Bản chính là thế lực ngầm chi phối thể thao châu lục. Tuy nhiên thực tế, Nhật Bản đang đối mặt với tình huống vô cùng khó khăn khi phải đối đấu với hàng loạt ông lớn của làng túc cầu thế giới, trong khuôn khổ giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.

Khả năng phòng ngự, bọc lót thượng thừa của đội tuyển Đức tại World Cup 2022

Tham vọng vô địch của Đức tại World Cup 2022
Tham vọng vô địch của Đức tại World Cup 2022

Riêng đối với thủ môn, Đức có sự lựa chọn giữa 2 cái tên hiếm hoi là Ter Stegen và Manuel Neuer. Cuối cùng, sau rất nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa, thủ môn Manuel Neuer đã xuất sắc trở thành thủ môn của tuyển Đức. Anh hiện được coi là thủ thành xuất sắc nhất thế giới nhờ khả năng bắt bóng và cản phá bóng cực kỳ chuẩn xác.

Đồng thời, sức mạnh phòng ngự của Đức còn xuất phát từ phía cầu thủ Matthias Ginter – một cá nhân xuất sắc có thể chơi tốt cả tấn công  phòng thủ. Ngôi sao 25 ​​tuổi cũng sở hữu khả năng tạo đường chuyền chính  đóng vai trò hậu vệ cánh rất tốt. 

Trong khi đó, Niklas Soule lại được công nhận là một tiền vệ trẻ  phong cách quan sát rất nhạy bén. Cầu thủ Niklas Soule sinh năm 1995 này  tầm nhìn tư duy bóng tốt kết hợp với kỹ năng xoạc bóng đáng gớm giúp anh luôn  xuất sắc trong việc đoạt bóng mỗi khi đối mặt với các đợt tấn công của đối phương.

Sơ lược về sức mạnh tấn công của Đức và Nhật Bản tại World Cup 2022

Nếu xét riêng về tiêu chí chiến thuật, lối chơi của “cỗ xe tăng” Đức luôn mang trở một sức hấp dẫn độc đáo khác biệt với sức mạnh tấn công được nhận xét cực kỳ hung hãn. Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, đội tuyển Nhật Bản thường xuyên phải đối mặt với tình thế bế tắc và buộc phải dùng đến những tình huống mạo hiểm trong vòng cấm để phát huy ưu thế chiều cao của Yuya Osako trong các pha không chiến. 

Cho đến nay, đội tuyển Nhật Bản vẫn  đội bóng nhận được nhiều tình yêu thương và niềm tin của cổ động viên Châu Á. Tuy nhiên, đội tuyển Đức chắn chắn sẽ là một bài toán khó giải và huấn luyện viên Nhật Bản nhiều khả năng khó có thể lật ngược tình thế để giành chiến thắng trước Đức tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button