Du học sinh chê đồ ăn Việt không tốt cho sức khỏe, không thể vươn tầm quốc tế

Du học sinh người Việt tại Pháp đã nêu quan điểm gây tranh cãi khi “dìm” thức ăn Việt Nam khi đem ra so sánh với quốc tế.

Mới đây một vụ việc đang gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội khi có 1 tài khoản TikTok của 1 du học sinh tại Pháp đăng tải 1 video so sánh đồ ăn Việt Nam với đồ ăn nước ngoài.

Có thể bạn chưa biết:

 

Cụ thể, chàng trai trẻ này cho rằng đồ ăn Việt Nam tuy ngon nhưng lại có thể vươn tầm quốc tế bởi cách chế biến không tốt cho sức khoẻ.

Chàng du học sinh này đã chứng minh luận điểm của mình bằng cách đưa ra ví dụ rằng, người nước ngoài chỉ thích ăn gà mềm chứ không thích thịt gà dai như Việt Nam, bởi thịt gà dai thì không tốt cho sức khoẻ khi dạ dày phải làm việc gấp 2, 3 lần để tiêu hoá thức ăn.

Ngay sau khi đoạn clip chê bai đồ ăn Việt Nam của du học sinh này được đăng tải thì đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, cư dân mạng đều cho rằng quan điểm của chàng trai này là phiến diện khi chỉ đưa ra 1 ví dụ rồi quy chụp nền ẩm thực Việt Nam.

Theo đó, nhiều người cho rằng du học sinh trên ‘ăn hải sản rồi chê cá ao’ và tầm hiểu biết của anh chàng còn hạn chế bởi không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều quốc gia khác cũng có những món ăn độc lạ và có phần kỳ dị. Đặc biệt nội dung mà anh chàng này đang làm trên nền tảng TikTok chính là không tôn trọng ẩm thực quê hương nhất là khi sang du học tại đất nước khác.

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button