ĐT Việt Nam hòa 0-0 với Indonesia trên sân khách Bung Karno

ĐT Việt Nam phải đối mặt với sức ép cực lớn khi tới làm khách tại “chảo lửa” Bung Karno. Chủ nhà Indonesia đã nhập cuộc đầy khí thế và tạo ra những cơ hội nguy hiểm với cơ động của cặp tiền đạo Marcelino – Yakob. Cùng tham khảo bài viết sau đây biết thêm những thông tin chi tiết nhất về trận đấu. 

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên sân khách 

Thầy trò HLV Park Hang-seo phải đứng trước nhiều sức ép đến từ đội chủ nhà xuyên suốt 90 phút, dù cố gắng nhưng kết quả mang về là hòa. 

ĐT Việt Nam đã chơi hết mình trong trận đấu 

Thời khắc nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam ở phút 35 khi thủ môn Đặng Văn Lâm chiến thắng Marcelino trong pha đối đầu rồi bay người cản phá thành công cú đánh đầu của Yakob.

Ở phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã đẩy đội hình lên cao hơn nhưng lại không tạo ra được cơ hội nguy hiểm thực sự. Tới nửa cuối của hiệp 2, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đều có chủ trương đề cao sự an toàn, chơi kín kẽ. 

Chung cuộc trận đấu kết thúc với tỷ số hòa là 0-0 và đôi bên tái đấu trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 vào ngày 9/1. Trong trận đấu này HLV Park Hang-seo quyết định tung ra sân nhiều cầu thủ trong đội hình đá chính.

Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng tạo thành một bộ ba trung vệ trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, hành lang hai biên được đảm trách bởi tiền đạo Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu.

Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức quán xuyến ở tuyến giữa. Trên mặt trận tấn công, bộ đôi Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh đã đá chính ngay từ đầu.

ĐT Việt Nam đã chơi hết mình trong trận đấu 
ĐT Việt Nam đã chơi hết mình trong trận đấu

Lối chơi chiến thuật của đội tuyển Indonesia 

Về phía Indonesia, HLV Shin Tae-yong sở hữu nhiều cầu thủ cực kỳ chất lượng. Ngôi sao nhập tịch Jordi Amat đã đá chính ngay từ đầu, đảm trách vai trò mỏ neo trong khu trung tuyến. Tài năng trẻ Marcelino Ferdinand lại tiếp tục nhận được nhiều sự tin tưởng. 

Dendy Sulistyawan đá cao nhất trên hàng công của tuyển Indonesia. Hai đội chơi chậm rãi ngay khi tiếng còi khai cuộc. Tình huống đáng chú ý đầu tiên xuất hiện tại phút thứ 8, thuộc về Indonesia. Marselino Ferdinan đã đánh đầu đưa bóng đi không chính xác từ quả phạt góc của cầu thủ Marc Klok.

Ngay sau đó bốn phút, Việt Nam có tình huống dàn xếp tấn công rất nguy hiểm. Quang Hải tung ra cú sút đưa bóng vào xà ngang của khung thành Indonesia từ đường chuyền của cầu thủ Hùng Dũng.

Phút 24, Indonesia đã tổ chức tấn công ở hành lang trái. Văn Lâm chơi chắc chắn ở tình huống này. Phút 28, khung thành của Việt Nam đối mặt sóng gió khi Yakob Sayuri tung ra cú sút xa nguy hiểm đưa bóng đi sau lưới.

Lối chơi chiến thuật của đội tuyển Indonesia
Lối chơi chiến thuật của đội tuyển Indonesia

ĐT Indonesia tiếc nuối vì đã không thắng Việt Nam 

Truyền thông Indonesia đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể đánh bại được ĐT Việt Nam trên sân nhà ở trận bán kết mùa giải AFF Cup 2022.

Indonesia có những pha tấn công áp đảo 

Làm khách trên “chảo lửa” Bung Karno ở Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam không thể giành thắng lợi như mục tiêu ban đầu đề ra khi bị cầm hòa 0-0.

Nếu như không có sự xuất sắc thủ thành Đặng Văn Lâm, mảnh lưới của ĐT Việt Nam có thể bị rung lên sau tình huống dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ Indonesia. Các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ chơi trội hơn đối thủ ở tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng số cơ hội ít hơn rất nhiều. 

Đây là điều cho thấy ĐT Việt Nam cần mạnh dạn hơn và phải thay đổi lối chơi ở trận lượt về. Tờ báo uy tín Bola có bài viết bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể “kết liễu” Việt Nam trên sân Bung Karno. Nhà báo Gregah Nurikhsani có bài viết cùng với tiêu đề: “Indonesia tấn công áp đảo nhưng thất bại trong việc chọc thủng lưới của ĐT Việt Nam“.

Indonesia có những pha tấn công áp đảo 
Indonesia có những pha tấn công áp đảo

Những bài báo của Indonesia về trận đấu 

Trong khi đó, tờ báo của Berita Satu Indonesia lại có bài viết với dòng tiêu đề: “AFF Cup: ĐT Indonesia chỉ có thể hòa Việt Nam”. Trong bài viết này, tác giả đã có bình luận: “Gặp khó khăn trong việc ngăn chặn đợt tấn công của Garuda, các cầu thủ Việt Nam nhiều lần chơi rất thô bạo và có xu hướng quyết liệt hơn.

Chiến thuật đó của Việt Nam phát huy hiệu quả khi liên tục ngăn chặn được đường tấn công của Indonesia, nhưng Garuda vẫn có không ít lần tạo ra nhiều cơ hội vàng trong hiệp 2.”

Còn tờ Bola của Indonesia lại bình luận rằng: “Trận bán kết lượt đi của mùa giải AFF Cup 2022 giữa Indonesia và ĐT Việt Nam đã kết thúc mà không phân thắng bại. Ở trận đấu này, ĐTQG Indonesia chơi lấn lướt hơn và gây sức ép về phía khung thành của ĐT Việt Nam.

Những bài báo của Indonesia về trận đấu 
Những bài báo của Indonesia về trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Việt Nam đã chơi rất cố gắng trong trận đấu lần này. Nhưng đã không mang về kết quả tốt nhất, điều này cho thấy Việt Nam phải cố gắng nhiều hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button