Đồng Nai: Tìm ra nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh là do lỗi kỹ thuật.

Liên quan vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh) khiến 6 người chết, nhiều người bị thương. Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng vào cuộc điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh; tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 trường hợp là người nước ngoài để phục vụ các công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng 8h30 phút sáng ngày 1/5, vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến 6 người chết tại chỗ, 7 người bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất điều trị. Thời điểm xảy ra vụ việc có 42 công nhân đang làm việc.

Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác định do lỗi kỹ thuật nên lò hơi phát nổ.

Cơ quan chức năng xác định, ông Feng Yong là giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty gỗ Bình Minh. Công ty có khoảng 200 lao động. Để phục vụ việc sản xuất, công ty đã lắp đặt 1 nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/h ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

Trong quá trình sử dụng, vào ngày 30/4, do phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật, lò hơi có dấu hiệu mất nước, phía công ty đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến bảo dưỡng, kiểm tra, sữa chữa và bàn giao cho ca sau (ca ngày 1/5) vận hành kiểm tra thử.

Rạng sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang làm việc với các đơn vị liên quan, trong đó có đơn vị bảo hành lò hơi tại công ty này để tiếp tục làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có).

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button