Đồng Nai: Bé gái uống thuốc diệt chuột sau khi cự cãi với cha mẹ

Bé gái 15 tuổi ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã uống thuốc diệt chuột vì xảy ra bất hoà với cha mẹ trong một lần cự cãi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/1, em H.L.T.H. (15 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng cơ thể co giật, môi tím tái, gồng tay chân. Các triệu chứng vô cùng nặng nề có thể gây thiếu máu não. Nếu thời gian bệnh nhi bị co giật kéo dài thì tổn thương não sẽ không có khả năng hồi phục.

Khoa Hồi sức-tích cực-chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Khoa Hồi sức-tích cực-chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Các bác sĩ khoa Hồi sức – tích cực – chống độc sau khi thăm khám xác định bệnh nhi có các triệu chứng bị ngộ độc thuốc độc nên lập tức đưa em H đi súc ruột, dùng thuốc trung hòa độc tố cho bệnh nhi để thải độc tố ra bên ngoài.

Hiện tại, tình trạng của bé H đang dần ổn định, các chức năng gan, thận đang hồi phục trở về bình thường nhưng cần thời gian để nghỉ ngơi, theo dõi.

Trước đó, người nhà bệnh nhi cho biết sau khi cự cãi với cha mẹ, bé H. lên mạng đặt mua thuốc diệt chuột nhưng gia đình không biết.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, bé H.L.T.H uống thuốc diệt chuột và bắt đầu xảy ra tình trạng nôn ói nhiều lần. Đến 13h15 cùng ngày, gia đình đưa bé H nhập viện. Trên đường đi cấp cứu, bé tiếp tục nôn ói và lên cơn co giật, tím môi, trợn mắt, gồng tay chân… May mắn, bé H được đưa vào bệnh viện kịp thời và các bác sĩ đã cứu sống bệnh nhi.

Thuốc diệt cỏ (trái) và si rô ho cho trẻ em (phải)
Thuốc diệt cỏ (trái) và si rô ho cho trẻ em (phải)

ThS-BS Trần Lê Duy Cường, Phó trưởng khoa Hồi sức – tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, trong năm 2023 khoa đã tiếp nhận 2-3 ca bị ngộ độc hoá chất độc hại, nguyên nhân có thể do vỏ chai lọ của thuốc diệt chuột, diệt cỏ, trừ sâu … khá bắt mắt, màu sắc nổi bật tương tự với các chai siro, thuốc ho nên dễ xảy ra tình huống trẻ uống nhầm.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button