Đội tuyển Việt Nam có cơ hội nhận cúp vô địch từ Liên đoàn bóng đá thế giới

Tối 16/1 sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Thammasat. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng, quyết định nhà vô địch của giải đấu. Theo thông tin từ chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trận đấu nâng cúp vô địch sẽ có sự xuất hiện của ông Infantino – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới. 

Ông Infantino được mời tham dự trao cúp AFF Cup 2022

Vinh dự lớn cho đội bóng vô địch Đông Nam Á

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn, được người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á mong chờ nhất lúc này. Trước trận đấu diễn ra, cả hai đội bóng đều đón nhận tin vui từ chủ tịch Liên đoàn bóng đá vì sự góp mặt của chủ tịch FIFA – ông Infantino. 

Ông được chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời sang dự khán: “Chủ tịch VFF đưa ra thông báo, ông Gianni Infantino sẽ tới Thái Lan để trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022. Đó là một vinh dự lớn cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và giành cho đội tuyển giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng”, chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ đến mọi người. 

Đây cũng là động lực giúp đội tuyển Việt Nam cố gắng nhiều hơn nữa, đây không chỉ là trận chung kết bình thường. Trận đấu này cũng là lần cuối cùng HLV Park Hang – Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ quyết tâm giành chiến thắng để gửi món quà ý nghĩa đến thầy Park khi chia tay. Sự xuất hiện của chủ tịch Infantino lại càng tiếp thêm sức mạnh cho những chiến binh sao vàng. 

Chủ tịch VFF mời chủ yijch FIFA tham dự trao giải trận chung kết AFF Cup 2022
Chủ tịch VFF mời chủ tịch FIFA tham dự trao giải trận chung kết AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen trên sân Thammasat

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đã đến thăm và động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trước thềm chung kết lượt về với đội tuyển Thái Lan. Trận chung kết cuối cùng quyết định ngôi vị cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Theo đó, vào buổi chiều, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập làm quen sân vận động Thammasat. Trong buổi tập này, trung vệ Bùi Tiến Dũng phải ngồi ngoài sân vì bị chấn thương. Anh bị đau nhẹ sau trận chung kết lượt đi trên sân nhà và nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, đội hình Việt Nam còn nhiều cầu thủ tài năng có thể thay thế vị trí trung vệ. 

Đội tuyển Việt Nam bước chân vào vòng chung kết lượt đi với kỷ lục giữ sạch lưới nhà trong 6 trận đấu tại AFF Cup. Tuy nhiên, trận chung kết lượt đi lại không diễn ra như mong muốn. Đoàn quân của HLV Park Hang – Seo có lợi thế trên sân nhà, nhưng các cầu thủ phải chật vật mới có thể gỡ hòa trước nhà đương ki vô địch Thái Lan. 

Việt Nam đang đứng trước cơ hội được chủ tịch FIFA trao cúp vô địch
Việt Nam đang đứng trước cơ hội được chủ tịch FIFA trao cúp vô địch

Mục tiêu duy nhất của Việt Nam là vô địch AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo muốn dành chiến thắng cảm ơn NHM

Đội tuyển Thái Lan là một đối thủ vô cùng mạnh, có thể nói là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Đứng trước Voi chiến, đội bóng áo đỏ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều về tâm lý. Có thể thấy, Việt Nam luôn tự tin trong trận đấu vòng bảng và bán kết gặp Indonesia, nhưng lại tỏ ra lúng túng trước Thái Lan. 

Trận chung kết lượt đi, Việt Nam nhập cuộc nhanh chóng, giành quyền kiểm soát bóng và ghi bàn mở tỷ số ở phút 24. Sau khi Thái Lan vượt lên dẫn trước một bàn thắng ở hiệp 2, thì các cầu thủ của đội bóng áo đỏ dường như bị thụt lùi ý chí chiến đấu, không còn vẻ mặt tự tin như các trận đấu khác. Thay vào đó là một nét mặt căng thẳng, lo sợ. 

Các cầu thủ Việt Nam dường như không còn là chính mình khi đứng trước Thái Lan. Vì họ như một bài toán mà mất 5 năm HLV Park Hang – Seo vẫn chưa giải được. Nhưng trận bán kết lượt về, những chiến binh sao vàng sẽ mang đến người hâm mộ một bộ mặt mới, tự tin hơn. 

Chủ tịch FIFA tham dự trao giải chung kết AFF Cup 2022
Chủ tịch FIFA tham dự trao giải chung kết AFF Cup 2022

HLV Park Hang – Seo tìm cách phong tỏa Theerathon

Nói về tầm quan trọng của trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là giành chức vô địch AFF Cup để tặng cho người hâm mộ”. Ngoài ra, ông cũng có nhắc đến đội trưởng Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan, thầy Park cũng giành nhiều lời khen cho hậu vệ này.

Tuy nhiên, HLV Park Hang – Seo cũng cho biết: “Các tình huống nguy hiểm của đội tuyển Thái Lan đều xuất phát từ cầu thủ mang áo số 3. Cậu ấy chính là cầu thủ trụ cột và có vai trò dẫn dắt lối chơi của voi chiến. Các cầu thủ của chúng tôi đã phong tỏa cậu ấy tốt trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 đã để ra sai sót”. 

Chủ tịch FIFA gửi lời động viên đến ĐT Việt Nam 
Chủ tịch FIFA gửi lời động viên đến ĐT Việt Nam

HLV Park Hang – Seo khẳng định ông đã có cách phong tỏa Theerathon trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày hôm nay lúc 19h30, qua đó giúp tuyển Việt Nam vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button