Đội hình AC Milan vắng nhiều trụ cột liệu có thể đánh bại Chelsea?

Nằm trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2022/2023, sắp tới sẽ diễn ra trận đối đầu giữa Chelsea và AC Milan. Nhưng một điều đáng tiếc khi đội hình AC Milan đang thiếu vắng những cầu thủ vô cùng quan trọng. Vậy đội bóng nào sẽ có khả năng dành chiến thắng?

Thông tin bên lề trận AC Milan gặp Chelsea

Chelsea sẽ đón tiếp AC Milan ngay trên sân nhà Stamford Bridge, vào lúc rạng sáng mai 2h ngày 6/10 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu thuộc về lượt trận thứ 3, bảng E. Bởi vậy 2 đội đã thu về cho mình những kết quả nhất định sau 2 lượt đấu đầu tiên.

Tình hình thi đấu không mấy khả quan nhà Chelsea

Xét về phía Chelsea, đội quân The Blue đã khá chật vật mới có được 1 điểm sau 2 trận đã qua. Cụ thể là họ đã thua đội bóng không mấy tên tuổi Dinamo Zagreb. Rồi sau đó chỉ may mắn thủ hòa Red Bull Salzburg với tỷ số 1 – 1.

Được biết ngay sau trận để thất thủ trước Dinamo Zagreb, HLV Thomas Tuchel đã ngay lập tức bị sa thải. Sau đó chuyển giao qua HLV Graham Potter, thế nhưng, đội bóng đang yếu kém nhiều mặt chứ không phải chỉ do nhà cầm quân.

Đêm nay, Chelsea bắt buộc phải thắng nếu muốn vớt vát lại danh dự của mình. Liệu hành trình kiếm trọn 3 điểm của họ sẽ gặp những trở ngại gì?

đội hình AC Milan
Tình hình thi đấu không mấy khả quan nhà Chelsea

Lịch sử đối đầu không có lợi cho AC Milan

Nếu đánh giá trên thành tích thi đấu hiện nay, AC Milan đang chiếm lợi thế hơn vì đứng ở đầu bảng. Đó là kết quả cho sự cố gắng thắng 1 và hòa 1 của thầy trò HLV Pioli. Một đội đầu bảng và một đội cuối bảng, kết quả tưởng chừng đã “2 5 rõ 10” nhưng không…

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng, Chelsea đang có lợi thế hơn hẳn. Tính từ năm 1999 đến nay đã có tổng cộng 9 lần thi đấu với nhau. 2 đội gặp nhau lần thứ nhất cũng trong khuôn khổ cúp C1, vòng bảng đầu tiên và kết quả trận đấu là hòa.

Ở 8 trận tiếp theo, tuy chỉ là giao hữu nhưng cả Chelsea và AC Milan đều nỗ lực thi đấu hết mình. Phần lợi thế đang nghiêng về phía Chelsea với 5 trận thắng thuyết phục. Đồng nghĩa với việc AC Milan ngậm ngùi chỉ với 2 trận thắng cùng 1 trận hòa.

đội hình AC Milan
Lịch sử đối đầu không có lợi cho AC Milan

Bài viết liên quan:

Đội hình AC Milan sẽ thiếu vắng những tuyển thủ nào?

Và có lẽ để cho trận đấu thêm phần kịch tính, những thông tin về mặt đội hình của cả 2 CLB được người hâm mộ cập nhật liên tục. Mỗi tin chấn thương của cầu thủ đội này lại thành niềm vui với đội còn lại. Không khí cứ nóng lên từng phút một trước giờ bóng lăn.

Sau lượt trận trước đối thủ nặng ký Empoli, đội hình AC Milan đã bị dính chấn thương kha khá. Cụ thể có thể kể đến như:

  • Tiền vệ chạy cánh Alexis Saelemaekers gặp vấn đề ở đầu gối. Khả năng hồi phục và thi đấu được ngay dường như quá khó khăn.
  • Hậu vệ phải Davide Calabria với chiều cao 1m77. Thiếu vắng anh, hàng thủ đội hình AC Milan chắc chắn trống vị trí rất lớn.
  • Đội trưởng Simon Kjaer cũng rời sân trong hiệp 2 trận đấu kể trên. Đây có thể là một chiến thuật của HLV khi tung tin anh không thể ra sân ở trận gặp Chelsea sắp tới. Nhưng nếu là thực sự thì quả là đáng tiếc.
  • Một vài cầu thủ khác đang điều trị chấn thương, tạm thời chưa thể quay lại với sân cỏ. Trong đó không thiếu các tên nổi đình nổi đám như Zlatan Ibrahimovic hay Mike Maignan hoặc Divock Origi…

Như vậy, đội hình AC Milan thiếu đến gần 10 cầu thủ chủ chốt. Dàn dự bị lại không có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu cup C1. Vậy HLV Pioli sẽ xử lý đống hỗn độn này ra sao?

đội hình AC Milan
Đội hình AC Milan sẽ thiếu vắng những tuyển thủ nào?

Dự đoán kết quả trận đấu AC Milan vs Chelsea

Đó là thông tin về đội hình AC Milan cực nhiều lỗ hổng, còn Chelsea thì sao? Cho đến thời điểm hiện tại, dưới sự cập nhật của Socolive, những cái tên gồm Jorginho, Kanté và Mendy đã rơi vào danh sách chấn thương. Nhưng “nhạc trưởng” Graham Potter đang có trong tay bộ tứ mới nổi Havertz – Mount – Kovacic – Loftuk-Cheek. Và vị trí thủ môn của Mendy, Kepa có thể thay thế cực tốt. Vậy nên xét về lực lượng ra sân, Chelsea cũng lại chiếm lợi thế.

Đồng thời, 2 vị HLV đều đang khá e dè công bố đội hình thi đấu của mình. Với những lợi thế của riêng từng đội, họ sẽ sử dụng lối đá cũ hay mạnh dạn lột xác cùng phong cách mới? Khi mà Chelsea thường xuyên sử dụng đội hình 4 – 3 – 3, còn đội hình AC Milan là 4 – 2 – 3 – 1.

Chelsea nắm giữ vị thế chủ nhà, thi đấu cùng với tinh thần không còn gì để mất. AC Milan lại chỉ sở hữu một hàng thủ chắp vá. Trận bóng này có phải là màn lật ngược thế cờ khi đội bét bảng lại được đánh giá cao hơn đội đầu bảng.

Theo giới chuyên gia, Chelsea hoàn toàn có thể tự tin với tỷ lệ kèo châu Á chấp 3/4. Và dự đoán rằng The Blue có thể dành chiến thắng sít sao với kết quả 1 – 0 chung cuộc.

đội hình AC Milan
Dự đoán kết quả trận đấu AC Milan vs Chelsea

Còn bạn, bạn đã có những dự đoán cho trận cầu nảy lửa giữa Chelsea vs AC Milan vào 2h sáng mai 6/10 hay chưa? Đội hình AC Milan với toàn gương mặt mới liệu có làm nên chuyện? Xem trực tiếp bóng đá trận này cũng như các cuộc đua tranh khác trong khuôn khổ cúp C1 để cùng cập nhật nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button