Điện Biên: Phát hiện 3 bố con chết cháy trong khe núi

Người dân phát hiện thi thể ông G. cùng 2 người con trai bị chết cháy tại một khe núi sâu ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên sau nhiều ngày đi bắt dúi.

Sáng 1/5, tại khu vực bản Huổi Quang, xã Pa Tần, người dân phát hiện 3 thi thể bị chết cháy dưới khe núi của một cánh rừng trong bản. Tại hiện trường còn phát hiện các dụng cụ như thuổng đào đất và cuốc nghi để đào bắt con dúi.

Khu vực phát hiện vụ việc là ở đoạn giáp ranh bản Ta Hăm và Huổi Quang
Khu vực phát hiện vụ việc là ở đoạn giáp ranh bản Ta Hăm và Huổi Quang

Vụ việc ngay sau đó đã được lên chính quyền xã. Nhận được tin, lãnh đạo huyện Nậm Pồ và lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân. Bước đầu qua kiểm tra xác định, 3 thi thể trên là ba cha con trú tại bản Huổi Quang, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Danh tính các nạn nhân là ông Hạng A G. (sinh năm 1970), Hạng A B. (sinh năm 2009) và Hạng A C. (sinh năm 2011).

Nguyên nhân ban đầu nghi 3 bố con lên núi săn bắt con dúi, các nạn nhân đốt nương nhưng không may ngọn lửa bùng lên nhanh, xung quanh là các bụi cỏ, cây lau sậy khô rất dễ bắt lửa dẫn đến việc không khống chế được ngọn lửa, khi lửa cháy lan thì cả 3 người không thoát ra ngoài được nên cùng chạy trốn vào khe núi dẫn đến bị chết cháy.

Địa điểm phát hiện thi thể các nạn nhân có nhiều bụi rậm, cây lau sậy khô... dễ xảy ra cháy trên diện rộng
Địa điểm phát hiện thi thể các nạn nhân có nhiều bụi rậm, cây lau sậy khô… dễ xảy ra cháy trên diện rộng

Cũng theo chính quyền địa phương, cách đây khoảng 2 ngày, 3 cha con cùng nhau lên rừng đào con dúi nhưng mãi không thấy về. Do đó, gia đình và người dân trong bản đã hỗ trợ đi tìm thì phát hiện sự việc thương tâm như trên.

Sau khi các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường xong, thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng gần khu vực các nạn nhân gặp nạn theo phong tục địa phương.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button