Cơn địa chấn gọi tên Saudi Arabia với lực lượng gây bất ngờ tại World Cup 2022

Trước đó, ở 4 kỳ World Cup gần đây nhất mà Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) tham dự, đội tuyển đều phải ra về khá sớm. Đến với Qatar năm nay, đội tuyển Saudi Arabia cũng không được đánh giá quá cao và đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, Saudi Arabia lại chuẩn bị cho mình hành trang rất lớn và cẩn thận để bước vào đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Đội quân Saudi Arabia mang đến World Cup 2022

Ông Yasser Al-Misehal – Liên đoàn bóng đá SAFF đã từng nói rằng  :“Chúng tôi đã trải qua giai đoạn tập huấn thành công” để chuẩn bị cho hành trình tới World Cup 2022. Saudi Arabia đã trải qua những tuần tập luyện và các cuộc thi đấu giao hữu quốc tế  để nâng cao kinh nghiệm.

Đội tuyển Saudi Arabica
Đội tuyển Saudi Arabica

“Chim ưng xanh” Saudi Arabia có thể không có nhiều sức mạnh bởi lực lượng tối ưu không có nhiều nhưng kết quả ở các trận đấu gần nhất đã nói lên một điều rằng vị HLV Herve Renard đã, đang và sẽ làm việc có hiệu quả để Saudi Arabia biến thành một đội bóng khó nhằn và bất bại.

Những cái tên dày dặn kinh nghiệm của Saudi Arabia

Đội tuyển Saudi Arabia vẫn là hình tượng rất mạnh của Châu Á nói chung và là hình mẫu về thành công của bóng đá Tây Á nói riêng cho đến nay. Saudi Arabia là cái tên gây khó chịu cho bất kỳ đội bóng đối thủ nào. Lực lượng của Saudi Arabia có những cái tên đáng chú ý với kinh nghiệm vốn có của mình. 

Thủ môn Mohammed Al-Owais
Thủ môn Mohammed Al-Owais

Điển hình là Mohammed Al-Owais – Thủ môn của ĐT quốc gia Saudi Arabia. 

Al-Owais sinh ngày 10/10/1991, hiện đang thi đấu cho CLB Al-Hilal SFC tại Saudi Professional League.  Trước khi đầu quân vào Al-Hilal SFC, Mohammed Al-Owais đã khoác áo CLB Al-Shabab. Anh cũng từng giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc tại giải Vô địch quốc gia. Al-Owis có 42 lần khoác áo đội tuyển “chim ưng xanh” và là người được HLV Herve Renard tín nhiệm.

Ngoài ra cái tên tiếp theo là Salem Al-Dawsari Vua phá lưới của Saudi Arabia. Anh là cầu thủ tương đối nguy hiểm.Ngoài đang chơi ở vị trí chủ yếu tiền vệ cánh trái, anh còn chơi tốt ở vị trí khác như bên cánh phải hay tiền đạo lùi đều không làm khó cầu thủ này. Để có thể vô hiệu hóa cầu thủ sinh năm 1991 này là điều tương đối khó. 

Ngôi sao trẻ gọi tên Firas Al-Buraikan và Hassan Tambakti

Tiền đạo Firas Al-Buraikan được đánh giá là ngôi sao trẻ xuất sắc nhất của đội bóng hiện giờ. Anh chỉ mới 22 tuổi, nhưng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu và có 36 lần mang áo đội tuyển quốc gia. Đáng chú ý, anh là chân sút tốt xếp thứ ba của đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022. Firas sẽ là cái tên khiến phòng ngự đối phương phải trao đảo và để mắt đến. 

Trung vệ Hassan Tambakti cũng được nhận định là sự bổ trợ quan trọng dù tuổi đời còn trẻ và sẽ giúp đội tuyển nước này tiến xa ở World Cup 2022 năm nay. Với sức mạnh của mình, Hassan Tambakti sẽ làm gia tăng sức mạnh đội hình, giúp thầy trò HLV Herve Renard tiến xa nhất có thể. Sự hiện diện của anh chính là luồng sáng khá mới mẻ cho đội tuyển Saudi Arabia.

Cầu thủ đáng chú ý nhất Saudi Arabica – đội trưởng Salman Al-Faraj

Salman Al-Faraj là cầu thủ nhiều tuổi nhất và cũng là đội trưởng giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển Saudi Arabia. Anh là gương mặt hiếm hoi có nhiều tố chất sáng tạo ở vị trí tuyến giữa của đội bóng “Chim ưng xanh” này ở vị trí tiền vệ dù đã 33 tuổi.

Salman Al-Faraj
Salman Al-Faraj

Al-Faraj – Ngôi sao phải dè chừng cùng màu áo ĐTQG

Cầu thủ 33 tuổi có số lần khoác áo ĐTQG Saudi Arabia nhiều thứ 2 trong đội hình hiện nay.

Salman Al-Faraj đang chơi tại CLB Al-Hilal, đội bóng đã từng vô địch tại giải VĐQG Saudi Arabia trong 2 mùa gần nhất. 

Salman Al-Faraj có vai trò vô cùng lớn, là đầu tàu cộm cán quan trọng ở cả CLB anh tham gia và ĐTQG. Salman Al-Faraj được xem huyền thoại sống của nền bóng đá Ả Rập Xê-Út. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã giành được 1 siêu cúp Saudi Arabia, 6 VĐQG, 3 Cúp QG và 1 AFC Champions League.

Dấu ấn của huyền thoại sống tại World Cup 

Ngày 04 tháng 06 năm 2018, Salman Al-Faraj có tên trong đội hình 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 tại Nga. Đến ngày 25 tháng 06, anh ghi bàn thắng đầu tiên tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 với tỉ số 2-1 trước đội tuyển Ai Cập từ chấm phạt đền trong trận đấu cuối của Saudi Arabia tại vòng chung kết.

Sở trường của anh ở vị trí là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên anh có thể đá linh hoạt như một tiền vệ phòng ngự hoặc như một cầu thủ chạy cánh tùy từng trận đấu. Salman Al-Faraj sở hữu chân trái khéo léo uyển chuyển với những pha đi bóng và dứt điểm khác nhau. Sự xuất sắc của Salman Al-Faraj là bài toán khó với những đội bóng có tuyến giữa lỏng lẻo.

Đội tuyển Saudi Arabia ăn mừng chiến thắng
Đội tuyển Saudi Arabia ăn mừng chiến thắng

Trên đây là những cái tên góp phần tạo ra cơn địa chấn Saudi Arabia. Họ sẽ thể hiện bản thân mình là không hề đơn giản để vượt qua mà phải có sự nỗ lực rất lớn và khá là khó nhằn. Với những gì đã chuẩn bị và hành trang bước vào World Cup 2022, hi vọng đội tuyển Ả Rập Xê-Út sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho người hâm mộ với lối chơi và lực lượng chiến đấu cực kì bền vững của mình. Hãy chờ xem họ sẽ làm gì cho World Cup 2022 năm nay nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button