De Jong sẽ phải ngồi ghế dự bị trong khoảng thời gian dài vì từ chối rời CLB Barcelona?

Nếu bạn là một fan trung thành của đội bóng Barcelona thì việc cầu thủ De Jong không được ra sân đang là chủ đề bàn tán cực sôi nổi. Nhiều người đồn đoán cầu thủ này không còn dữ được phong độ tốt như trước đây, có người lại cho rằng cầu thủ này không chịu chuyển rời CLB… Vậy, lý do chính thực sự là gì? Ngoài ra bạn cũng có thể đọc thêm nhiều bài viết hay tại Socolive nữa nhé.

Những thông tin chung nhất về cầu thủ De Jong

Trước khi đi sâu tìm hiểu vì lý do gì mà cầu thủ De Jong thường xuyên mất cơ hội đá chính cho CLB Barcelona thì chúng ta cùng tìm hiểu chút thông tin sơ bộ về cầu thủ này:

Thông tin cá nhân

  • Tên đầy đủ: Frenkie de Jong
  • Ngày sinh: 12/05/1997
  • Nơi sinh: 1,81m
  • Vị trí: Tiền vệ
  • CLB chủ khoản: Barcelona

De Jong có tên đầy đủ là Frenkie De Jong. Với chiều cao nổi trội cộng khả năng tì đè và ghi bàn tốt, cầu thủ này luôn có một sự ưu ái góp mặt trong đội tuyển quốc gia Hà Lan.

De Jong có tên đầy đủ là Frenkie de Jong
De Jong có tên đầy đủ là Frenkie de Jong

Những danh hiệu của De Long khi ở CLB và danh hiệu cá nhân

Phải nói cầu thủ người Hà Lan này thành danh từ khá sớm và có một chuỗi “bộ sưu tập”các danh hiệu cho bản thân. 

Những danh hiệu ở cấp CLB

Anh cùng CLB Ajax dành chức Á quân giải đấu UEFA Europa League năm 2016-2017 hay cùng CLB Barca vô địch Copa del Rey 2020-2021.

Những danh hiệu cá nhân 

Ngoài ra, cầu thủ này còn đạt nhiều những danh hiệu cá nhân xuất sắc như 

  • Tiền vệ hay nhất UEFA Champion League 2018-2019
  • Hay The best FIFA Men’s Player cho đội hình 11 người.
  • Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Eredivisie 2018-2019
  • Và danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu Jupiler League mùa giải 2016-2017.

Sự cống hiến của cầu thủ De Jong tại CLB Barcelona

Theo ghi chép thì cầu thủ người Hà Lan là De Jong đã ký hợp đồng với CLB Barcelona sau khi rời khỏi đội bóng cũ là Ajax. Bản hợp đồng được thỏa thuận và chính thức đặt bút ký vào ngày 21/1/2019 với mức phí chuyển nhượng là 71 triệu bảng Anh và 11 triệu tiền biến phí. 

Anh chính thức ra mắt người hâm mộ đội bóng Barcelona 

Anh chính thức có cơ hội ra mắt người hâm mộ đội bóng Barcelona vào ngày 16 tháng 8 năm 2019. Tuy nhiên trận mở đầu của anh lại không được suôn sẻ khi đội bóng đã để thua 0-1 trước Athletic Bilbao. 

Anh chính thức ra mắt người hâm mộ đội bóng Barcelona
Anh chính thức ra mắt người hâm mộ đội bóng Barcelona

12 lượt ra sân đầu tiên tại CLB mới

Trong khoảng thời gian đầu Frenkie de Jong được lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Với tổng cộng 12 lượt ra sân đầu tiên tại CLB mới anh cũng đã có những màn thể hiện vô cùng xuất thần. Anh đã có cho riêng mình một bàn ngay phút thứ 2 và kiến tạo cho đồng đội một bàn tại phút thứ 5 trong trận đấu với Valencia. 

Anh đã có cho riêng mình một bàn ngay phút thứ 2
Anh đã có cho riêng mình một bàn ngay phút thứ 2

Hỏi lý do cầu thủ này lựa chọn đội bóng CLB Barcelona mà không phải vì một đội bóng nào khác thì đó là vì đây là đội bóng anh yêu thích từ nhỏ. Và được thi đấu cho Barcelona là ước mơ lớn nhất của anh.

Xem thêm:

Vậy lý do gì mà cầu thủ này lại không có mặt tại những trận bóng đá quan trọng của đội bóng Barca ?

Theo như tìm hiểu, lý do lớn nhất khi cầu thủ này không được ra sân và luôn phải ngồi trong băng ghế dự bị đó là vì anh không đồng ý rời khỏi Barca. 

Manchester United mua cầu thủ với 80 triệu EURO

Với khoản tiền 80 triệu EURO mà Manchester United sẵn sàng bỏ ra để mua lại chân sút người Hà Lan. Và chỉ chờ cái gật đầu đồng ý. Tuy nhiên De Jong đã thẳng thừng từ chối như cách mà cầu thủ này từ chối Man United hay Chelsea.

Barca không thể có một hợp đồng chuyển nhượng đắt giá

Và với việc không có sự gật đầu của Frenkie de Jong. Barca không thể có một hợp đồng chuyển nhượng đắt giá cũng như có thêm bản thỏa thuận tăng cường sức mạnh vào mùa hè này. Và chính vì thế mà nhiều suy đoán anh đã khiến cho vị HLV trưởng phật lòng và không còn thiện cảm với anh như trước nữa.

Anh mới chỉ được chơi 10 trận 

Và điển hình là việc cầu thủ này đã phải ngồi sân liên tiếp trong những trận quan trọng. Khi được đối đầu với Bayern hay Inter Milan ở Champion League. Hay các trận tại La Liga khi phải tiếp đón với Sevilla hay Rayo Vallecano… Tù đầu mùa giải lần này anh mới chỉ được chơi 10 trận trên mọi đấu trường.

Anh mới chỉ được chơi 10 trận trên mọi đấu trường
Anh mới chỉ được chơi 10 trận trên mọi đấu trường

Thật sự phải nói là khá lãng phí tài năng của anh. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định chắc chắn sẽ thi đấu thật tốt mỗi khi được ra sân. Vậy, điều đó có đủ để vị HLV trưởng yêu thích anh trở lại, đây vẫn còn là một ẩn số.

Bài viết dưới đây đã gửi đến bạn một số những thông tin về cầu thủ De Jong cũng như lý do mà anh yêu thích đội bóng Barcelona đến vậy. Mặc dù hiện tại cầu thủ này chưa được tin tưởng lựa chọn đá chính nhiều nhưng mong rằng mỗi khi ra sân anh sẽ là người chơi xuất sắc nhất.

Xem bóng đá trực tiếp, nhấp tại đây tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button