De Gea cống hiến hết mình cho đội tuyển Man UTD

Thủ môn người Tây Ban Nha De Gea đang có khoảng thời gian đầy khó khăn để ký tiếp hợp đồng với đội tuyển. Anh chấp nhận mọi điều khoản thậm chí giảm số tiền lương mình được hưởng xuống rất sâu để có cơ hội tiếp tục khoác áo đội tuyển Man UTD. Những thông tin thú vị xoay quanh cầu thủ tài năng này sẽ có trong bài viết dưới đây.

De Gea là thủ môn được nhận lương cao nhất thế giới 

Theo những thông tin chính xác thì hiện nay thủ môn De Gea đang được hưởng chế độ lương cao nhất thế giới. Anh không chỉ giữ vị trí chủ chốt mà còn liên tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mọi giải đấu làm nên thành tích cho đội bóng. Trong thời gian mà MU đang gia hạn hợp đồng thì thủ môn De chỉ có thể giảm lương thì mới được ký tiếp hợp đồng.

MU đang kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng 

MU đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng 12 tháng đối với các trụ cột như Luke Shaw, Marcus Rashford hay Diogo Dalot. Thậm chí một cái tên thi đấu thất thường như Fred cũng được ký mới. Đây là những cái tên sẽ hết hợp đồng vào hè năm 2023 và với ràng buộc vừa ký họ sẽ tiếp tục gắn bó đến hết năm 2024.

De Gea cũng là một trong những cái tên nằm trong nhóm sắp hết ràng buộc.Điều bất ngờ nhất là anh không được gia hạn tiếp dù thủ môn 32 tuổi giữ vị trí quan trọng tại Old Trafford. Một lý do được đặt ra đó là vấn đề lương bổng khi De Gea đang được nhận hơn 375.000 bảng/tuần và là thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

MU chỉ đồng ý ký tiếp nếu như anh chấp nhận giảm mức lương. De Gea cho biết: “Vâng, tôi rất thoải mái khi nói về chuyện gia hạn. Tôi vẫn đang tập trung vào việc tập luyện để có màn thể hiện tốt nhất trên sân cỏ. Tôi tin rằng chắc chắn việc gia hạn sẽ được thu xếp một cách tốt đẹp”.

De Gea đang là thủ môn chủ chốt tại MU
De Gea đang là thủ môn chủ chốt tại MU

De Gea là vị thế số một trong khung gỗ của MU

Trong mùa giải này thủ môn De Gea giữ vững vị thế số một trong khung thành của MU. Trước đó Atletico Madrid đã chơi tệ trong những trận đấu dưới thời HLV Erik Ten Hag. De Gea dần bắt nhịp và thể hiện phong độ ấn tượng của mình từ tháng 9/2022. Anh thực hiện tổng cộng 4 pha cứu thua trong trận MU thắng Bournemouth 3-0 thuộc vòng 19 Premier League vào hôm 4/1.

De Gea là yếu tố chủ chốt giúp chúng tôi giữ sạch lưới trong nhiều trận đấu. Tôi nhớ cậu ấy thực hiện nhiều pha cứu thua ngoạn mục mà điển hình là tình huống ở cuối trận West Ham, giúp MU bảo toàn được chiến thắng”, HLV Ten Hag hết lòng khen ngợi.

De Gea là vị thế số một trong khung gỗ của MU
De Gea là vị thế số một trong khung gỗ của MU

De Gea mong muốn gắn bó lâu dài với MU

Sau khi hết hợp đồng thì De Gea bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với đội tuyển MU. Anh không hề quan tâm đến mức lương hay bất kỳ chế độ nào mà chỉ cần được tiếp tục thi đấu, thể hiện đẳng cấp cũng như mang về tự hào cho đội tuyển.

De Gea sẵn sàng giảm tối thiểu mức lương

“Tôi hy vọng có thể gắn bó lâu dài với MU cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Đây là câu lạc bộ của riêng tôi. Tôi đã thi đấu cho MU nhiều năm và luôn hạnh phúc khi ở đây”, thủ môn sinh năm 1990 chia sẻ. Những chia sẻ của anh cho thấy được quyết tâm cũng như mong muốn thật lòng muốn ở lại cống hiến cho đội tuyển MU trong thời gian tới.

Theo Sky Sports thì theo mong muốn của De Gea sẵn sàng giảm lương để tiếp tục ký hợp đồng mới với đội tuyển MU. Cụ thể, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ hạ lương từ 370.000 bảng/tuần xuống chỉ còn khoảng 200.000 bảng/tuần. Bất chấp giảm sâu lương tới hơn một nửa nhưng De Gea vẫn là thủ môn đang được hưởng mức đãi ngộ tốt nhất tại Premier League.

De Gea sẵn sàng giảm tối thiểu mức lương
De Gea sẵn sàng giảm tối thiểu mức lương

Đánh giá về De Gea của HLV Ten Hag

Điểm yếu của De Gea chính là ở bước chuyền bóng và chủ động lao ra cản phá tình huống nguy hiểm. HLV Ten Hag đã phải khắc phục bằng việc hạn chế để toàn đội phát triển bóng từ 1/3 cuối sân.Thủ môn người Tây Ban Nha cũng đã dần chủ động hơn và ra quyết định dứt khoát hơn trong việc bỏ khung thành lao lên đánh chặn khi cần thiết.

MU vẫn đang gấp rút chiêu mộ thủ môn dự phòng sau khi Martin Dubravka trở lại Newcastle. HLV Ten Hag cho biết dù De Gea phải rời đi hay được ở lại thì anh cũng đã góp phần quan trọng cho những thành tích của toàn đội trong thời gian qua. 

Đánh giá về De Gea của HLV Ten Hag
Đánh giá về De Gea của HLV Ten Hag

Với những thông tin trên bài đọc trên có thể thấy De Gea là một thủ môn vừa có tài vừa có tầm. Anh không ngại thiệt thòi, hay phải giảm mức lương mà mình xứng đáng được hưởng để có thể tiếp tục được cống hiến cho đội tuyển MU. Hy vọng anh sẽ đạt được mong muốn của mình và được ký tiếp hợp đồng gia hạn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button