Cụ bà trong clip của TikToker Nờ Ô Nô: Buồn vì bị nói là “bà già nghèo khổ”, không dám ra đường vì sợ bị lên phường

Dù vụ việc đã tạm lắng xuống, TikToker Nờ Ô Nô đã bị xử phạt nhưng cụ bà là nhân vật chính trong clip cợt nhã, thiếu tôn trọng người lớn tuổi của Nờ Ô Nô chỉ quanh quẩn trong nhà chứ không dám ra đường vì sợ bị mời lên phường.

Cụ bà tên Nguyễn Thị Thông (65 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), bà làm nghề nhặt vai che để kiếm sống và phải ra ngoài mưu sinh từ 18h đến rạng sáng hôm sau mới về.

Có thể bạn chưa biết:

Bà hiện sống trong căn nhà trọ nhỏ, chật chội cùng chồng và gồng gánh chăm lo cho 2 cháu ngoại, ban đầu khi nghe thanh niên trẻ gọi mình là “bà già nghèo khổ”, bà khá bất ngờ nhưng không nói gì và chỉ về kể lại với chồng sự việc.

Vốn không biết chữ và cũng không dùng mạng xã hội nên bà không biết vụ việc đang ồn ào ở ngoài kia có liên quan đến mình, chỉ khi hôm sau có hàng xóm đem video cho bà xem, bà mới biết mình bị xúc phạm và lắc đầu ngao ngán.

Bà chia sẻ, nếu biết bị nói như vậy thì ban đầu bà sẽ không đồng ý cho quay, mấy hôm sau TikToker Nờ Ô Nô tìm đến nhà và xin lỗi nhận sai với bà, kể chuyện bị mọi người chửi và bị phạt tiền, bà cũng sợ bản thân bị lên phường nên không dám ra ngoài xin đồ từ thiện nữa.

Trước đây có rất nhiều người có lòng tốt thường giúp đỡ bà, tuy nhiên sau khi bất đắc dĩ nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều ngày qua cụ bà liên tục “tiếp” TikToker, YouTuber,… còn mạnh thường quân thì thưa thớt dần.

Chỗ mà bà vẫn thường ngồi là ở xe buýt gần Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), khu vực này thường có nhà hảo tâm đi ngang phát thức ăn, sữa và bánh trái, bà thường nhận về cho 2 cháu ngoại còn nhỏ của mình.

Căn trọ mà bà đang ở với chồng là ông Trịnh Hoàng Long (54 tuổi) rộng chưa đầy 13 m2, trọ từng bị dột nhưng may mắn được các nhà hảo tâm đóng góp tiền sửa chửa, lâu lâu sẽ có người biếu bà ít tiền cùng gạo, mì gói…

Bản thân bà bị cao huyết áp nên ban ngày không ra đường vì thời tiết nắng nóng sẽ dễ ngất xỉu, vì thế bà chỉ có thể mưu sinh khi tắt nắng, có những đêm trở lạnh rét thấu xương nhưng bà vẫn cố gắng nhặt ve chai gom góm bán lấy tiền. Mỗi đêm cực khổ là thế bà chỉ có thể kiếm được 20, 30 nghìn đồng, số tiền này chủ yếu bà để dành lo cho 2 cháu, còn ông bà tuổi cao sức yếu cũng không ăn uống gì nhiều mà chỉ lo tiền thuốc men, khi không có tiền mà đành phải xin người ta mua thiếu khi nào có sẽ trả dần.

Khi được hỏi bà có ước mơ gì sau này không?! Bà cười cười nhưng mắt lại đỏ hoe, bà cho biết chẳng có ước mơ gì mà chỉ mong hai vợ chồng có đủ sức khỏe để lo cho hai cháu. Bà cũng mong có thể lo cho hai cháu đến trường như bao đứa trẻ khác, muốn cháu được sống một cuộc đời vui vẻ và đủ đầy, chỉ sợ rằng mai này sức khoẻ yếu hơn thì không thể nhìn được hình ảnh cháu đi học.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button