Crystal Palace vs Fulham – Đại bàng gãy cánh

Trở lại giải Ngoại hạng Anh vào đúng ngày Boxing Day, cả Crystal Palace vs Fulham đều muốn mang về một chiến thắng thay cho món quà dành tặng người hâm mộ. Là những người thi đấu chủ động, đội khách Fulham đã tận dụng tốt những cơ hội có được để rồi được hưởng thành quả xứng đáng tại vòng 17 Premier League.

Tổng quan trận đấu giữa Crystal Palace vs Fulham

Sau một thời gian dài Premier League bị trì hoãn bởi World Cup, Crystal Palace vs Fulham đều cho thấy sự thận trọng ở những phút đầu trận. Dù bị đánh giá là đội cửa dưới, đoàn quân của HLV Marco Silva bất ngờ thi đấu cực hay và khiến cho những chú đại bàng phải lúng túng. 

Nỗ lực dồn ép của Fulham được đền đáp ở phút thứ 31, Bobby Reid băng vào đánh đầu chuẩn xác sau khi nhận đường chuyền tuyệt đẹp của Aleksandar Mitrovic. Bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 khiến cho các cầu thủ bên phía đội chủ nhà không tránh khỏi sự nôn nóng. 

Tổng quan trận đấu Crystal Palace vs Fulham
Tổng quan trận đấu Crystal Palace vs Fulham

Phút thứ 34, Tyrick Mitchell phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một tình huống vào bóng bằng gầm giày ác ý với tiền vệ của Fulham. Chịu cảnh phải chơi thiếu người, may mắn cho đoàn quân của HLV Patrick Vieira không phải nhận thêm bàn thua nào trong hiệp 1. 

Sang tới hiệp 2, Fulham càng tỏ ra lấn lướt bất chấp những nỗ lực đầu hiệp mà Crystal Palace tạo ra. Việc liên tục bị khai thác vào hai bên hành lang cánh khiến cho những chú đại bàng nhanh chóng bị xuống sức. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn dành cho đội chủ sân Selhurst Park khi mà James Tomkins rời sân bởi tấm thẻ vàng thứ 2. 

Bàn thua thứ 2 đến với Crystal Palace như một lẽ tất yếu khi mà Tim Ream tung ra cú sút không thể cản phá vào góc cao. Là người tham gia kiến tạo bàn thắng thứ 2, Aleksandar Mitrovic tự điền tên mình lên bảng điểm số bằng một pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 80 của trận đấu.

Thi đấu hời hợt với 9 người còn lại, thất bại với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà là một bài học dành cho HLV Patrick Vieira và các học trò. Chiến lược gia người Pháp sẽ cần phải nhắc nhở các cầu thủ phải giữ cái đầu lạnh nếu không muốn phải gánh chịu những thiệt hại đáng tiếc về sau.

Diễn biến trận đấu giữa Crystal Palace vs Fulham

Crystal Palace được quyền giao bóng trước, họ lựa chọn ra quân với trang phục màu đỏ xanh bắt mắt như thường lệ. Về phía Fulham, trang phục áo trắng quần đen được thầy trò Marco Silva ưu ái ở chuyến làm khách lần này.

Hiệp 1 Crystal Palace vs Fulham bắt đầu

3’ Aleksandar Mitrovic đón đường chuyền thuận lợi từ đồng đội ở khu vực vòng cấm. Đáng tiếc nỗ lực dứt điểm của anh lại khiến bóng đi chệch cầu gôn một khoảng khá xa.

4’ Bobby Reid tung cú ra chân với lực mạnh ở khoảng cách gần, tuy nhiên hậu vệ bên phía Crystal Palace đã kịp thời cản phá.

9’ Kenny Tete nhận bóng từ một tình huống phát động tấn công, đáng buồn là anh đã ở thế việt vị.

13’ Tỉ lệ kiểm soát bóng của Crystal Palace vs Fulham lần lượt là 28% – 72%.

19’ Trọng tài thổi phạt Andreas Pereira sau một pha bóng phạm lỗi thô bạo.

20’ James Tomkins bên phía Crystal Palace nhận thẻ vàng cảnh cáo sau khi có những tác động không cần thiết với đối thủ.

26’ Jordan Ayew tung ra cú dứt điểm cực căng từ một đường chuyền của đồng đội. Bóng đi đập xà ngang rồi dội ra trong sự tiếc nuối của toàn thể những người yêu mến Crystal Palace. 

Jordan Ayew suýt chút nữa có thể làm nên chuyện
Jordan Ayew suýt chút nữa có thể làm nên chuyện

31’ Vào ! Từ một đường tạt bóng mẫu mực của Aleksandar Mitrovic, Bobby Reid băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc trái khung thành trong sự ngỡ ngàng. Tỉ số là 1-0 dành cho Fulham.

Bobby Reid đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0
Bobby Reid đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0

34’ Tyrik Mitchell nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào quá lộ liễu bằng gầm.

40’ Kenny Tete bị trọng tài thổi phạt bởi lỗi cản người không bóng.

42’ Mitrovic bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau khi đánh đầu vọt xà ngang ở một vị trí gần chấm phạt đền. 

45’ Bóng đến chân của Michael Olise sau pha bóng lộn xộn. Không có gì đáng chú ý khi cầu thủ của Crystal Palace đưa bóng đi vọt xà ngang.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong vòng 2 phút bù giờ, lợi thế dành cho Fulham khi bước vào giờ nghỉ với 1 bàn dẫn trước Crystal Palace.

Hiệp 2 Crystal Palace vs Fulham trở lại

48’ Fulham thể hiện khả năng giữ bóng tốt bằng những đường chuyền ngắn chuẩn xác.

50’ Joao Palhinha bị thổi phạt sau một pha phạm lỗi có phần vụng về

53’ Tiếp tục là Palhinha của Fulham tung ra cú sút cực căng nhưng bóng lại đi thiếu chính xác

57’ James Tomkins đẩy Crystal Palace vào thế bế tắc khi rời sân với tấm thẻ vàng thứ 2.

Crystal Palace chỉ còn lại 9 người trên sân
Crystal Palace chỉ còn lại 9 người trên sân

62’ Andreas Pereira (Fulham) tung một cú sút từ cự ly gần, nhưng cú sút của anh ấy chỉ sút trúng cột dọc bên trái.

64’ Aleksandar Mitrovic bật cao dũng mãnh tuy nhiên nỗ lực của anh lại bị thủ thành Guaita hoá giải hoàn toàn.

68’ Aleksandar Mitrovic tiếp tục thử tài thủ thành Guaita bằng một pha lắc đầu khá tốt, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với cầu thủ người Serbia.

71’ Chớp thời cơ từ một tình huống cố định, Tim Ream dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0 cho Fulham.

Team Rim nhân đôi cách biệt cho Fulham
Team Rim nhân đôi cách biệt cho Fulham

78’ Thủ thành Guaita tiếp tục cứu nguy cho Crystal Palace sau cú dứt điểm mạnh mẽ của Andreas Pereira.

80’ Aleksandar Mitrovic tự điền tên mình lên bảng tỉ số bằng cú đánh đầu mẫu mực vào phía góc phải khung thành. 

Aleksandar Mitrovic chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà với bàn thắng thứ 3 cho Fulham
Aleksandar Mitrovic chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà với bàn thắng thứ 3 cho Fulham

85’ Aleksandar Mitrovic rời sân, người vào sân thay cho anh là Carlos.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, đáng tiếc cho Fulham khi mà họ không thể mang về bàn thắng thứ 4 từ những nỗ lực ép sân. Chung cuộc Fulham giành chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Crystal Palace.

Đội hình ra sân

Crystal Palace (4-3-3): Guaita – Tyrick Mitchell, James Tomkins, Joachim Andersen, Nathaniel Clyne – Michael Olise, Cheick Doucoure, Jeffrey Schlupp – Eberechi Eze, Wilfried Zaha, Jordan Ayew. 

Fulham (4-2-3-1): Bernd Leno – Kenny Tete, Issa Diop, Tim Ream, Antonee Robinson – Harrison Reed, Joao Palhinha – Bobby Reid, Andreas Pereira, Willian – Aleksandar Mitrovic.

Khép lại trận đấu tại vòng 17, chiến thắng 3 sao dành cho Fulham là điều khiến HLV Marco Silva vô cùng hài lòng. Theo Socolive, đây là một món quà đầy ngọt ngào mà tập thể Fulham có thể dành tặng đến những người yêu mến họ vào Boxing Day.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button