Cristiano Ronaldo liệu đã hết thời trong giải đấu World Cup 2022 trong màu áo Bồ Đào Nha

Thời gian gần đây, siêu sao Ronaldo đã tạo nên cơn địa chấn truyền thông khi dám thẳng thắn công kích toàn thể đồng đội của mình tại MU. Tương lai của tiền đạo Bồ Đào Nha đang dường như rơi vào ngõ cụt khi Eric ten Hag quyết định không bao giờ quan tâm Ronaldo nữa. Nhưng Ronaldo chắc chắn không nghĩ nhiều về sự cố này bởi anh đang vô cùng bận rộn cống hiến cho đội bóng quê hương tại giải WC lần này.

Ronaldo liệu đã “hết thời” hay chưa? 
Ronaldo liệu đã “hết thời” hay chưa?

Giá trị vĩnh cửu của cái tên Cristiano Ronaldo trong Bồ Đào Nha

Có một sự thực rằng, siêu sao bóng đá Ronaldo chính là tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của Bồ Đào Nha cho đến thời điểm hiện tại. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ MUcũng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển mà mình tham gia thi đấu.

Tuy nhiên, khi huấn luyện viên lập danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha, nhiều người vẫn tỏ ra ngạc nhiên đội hình vẫn còn tồn tại Ronaldo. Đó bởi vì Ronaldo hiện chỉ có thể lập được cho Quỷ đỏ tổng cộng 16 bàn thắng tất cả trong mùa này. Việc Ronaldo tham dự World Cup 2022 bị nhiều người cho anh ta sẽ tạo ra nhiều áp lực cho đội bóng quê hương.

Niềm tin bất diệt của huấn luyện viên Santos dành cho Ronaldo 

Khả năng thi đấu bóng đá tuyệt vời của Cristiano Ronaldo
Khả năng thi đấu bóng đá tuyệt vời của Cristiano Ronaldo

Bất chấp áp lực đến từ dư luận, huấn luyện viên Santos mọi do để giữ lại học trò cưng của mình Ronaldo. Bởi một đội tuyển gồm toàn những cầu thủ khả năng thi đấu xuất sắc như Rafael Leon, Bernardo Silva, Bruno Fernandes Joao Cancelo thì rất cần một người đội trưởng kinh nghiệm như Ronaldo. 

Chỉ riêng trong vai trò tiền đạo, siêu sao Ronaldo chính là người giàu kinh nghiệm của Bồ Đào Nha. Nhất khi cầu thủ Diogo Jota bỏ lỡ giải đấu tại Qatar lần này vì vấn đề chấn thương, thì chất lượng kinh nghiệm của Ronaldo là điều mà Bồ Đào Nha cực kỳ cần. 

Mặc dù thực tế Ronaldo đang cho thấy dấu hiệu khả năng sút xa cấp độ CLB ĐTQG đã sa sút thấy mùa giải này do tuổi tác. Nhưng đánh giá khách quan, với Ronaldo 37 tuổi thì khả năng chạy chỗ, xây tường, chỉnh đốn ghi bàn của cầu thủ này là rất lợi hại .

Những người đồng đội nhiệt thành của Ronaldo tại giải World Cup

Bồ Đào Nha chính một trong những đại diện của bóng đá Châu Âu tham dự giải đấu World Cup 2022. Đánh giá tất cả đội bóng đến Qatar lần này thì Bồ Đào Nha được đánh giá là một tập thể mạnh với sự phục vụ của nhiều ngôi sao mà tiêu biểu là Cristiano Ronaldo

Bóng đá Bồ Đào Nha đang có cuộc lột xác bí ẩn để chuẩn bị cho giải đấu World Cup 2022. Đội bóng của Ronaldo từ lâu vẫn được nhận định là một trong những đại diện mạnh nhất Châu Âu, kể từ lần đầu tham dự World Cup lần đầu tiên vào năm 1966, cũng thời điểm đội bóng này về vị trí thứ ba chung cuộc. 

Sức mạnh khủng khiếp đến từ hàng công Bồ Đào Nha

Dàn cầu thủ toàn ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha
Dàn cầu thủ toàn ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha

Khả năng thi đấu của những cầu thủ tiền vệ Bồ Đào Nha được giới chuyên môn nhận định rất cao bởi trong đội ngũ nhân sự, họ có cầu thủ Bruno Fernandes (tiền vệ ghi bàn đưa Bồ Đào Nha tới World Cup). Hơn nữa, việc bổ sung cầu thủ chạy cánh tuyệt với như Bernardo Silva sẽ tạo nên một hàng công cực kỳ linh hoạt, cũng như giữ bóng tốt. 

Sự yếu đuối trong tuyến phòng thủ của đội bóng Bồ Đào Nha

Đánh giá của giới chuyên môn từ các kỳ World Cup trước, hàng thủ của đội tuyển Bồ Đào Nha thường xuyên gây ra thất vọng mỗi khi thi đấu. Những cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ biên của Bồ Đào Nha gặp những sai lầm nghiêm trọng với tần suất dày đặc. Khi hàng công phải gồng mình để tìm cho toàn đội một bàn thắng thì hàng thủ lại phá phách để đối phương làm thủng lưới đội nhà.

Điểm sáng ít ỏi của Bồ Đào Nha xuất phát từ thủ môn Diogo Costa

Những trụ cột thi đấu của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022
Những trụ cột thi đấu của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Về vị trí thủ môn, người hâm mộ Bồ Đào Nha vô cùng tin tưởng và đánh giá rất cao vai trò của thủ môn Diogo Costa. Thời điểm hiện tại, Diogo Costa đang cống hiến sức mình cho Lyon tại giải đấu vô địch bóng đá Pháp. Đặc biệt, thủ môn này vẫn duy trì được phong độ vô cùng ổn định và anh đã khẳng định được tầm quan trọng của bản thân để đưa Bồ Đào Nha vào WC.

Phía sau thủ môn này còn hai thủ môn giàu kinh nghiệm hơn thủ môn Anthony Lopes và thủ môn Rui Patricio. Trong đó, Patricio được giao nhiệm vụ bắt chính thường xuyên hơn cũng nhận được sự tin tưởng của công chúng.

Huấn luyện viên Santos và những người học trò của mình đang được người hâm mộ Bồ Đào Nha đặt rất nhiều kỳ vọng. Khắc phục được lối chơi nhiều lỗ hổng để có thể thi đấu thăng hoa và giành cup vàng World Cup về cho Bồ Đào Nha chính là nhiệm vụ được đặt lên vai Ronaldo cùng đồng đội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button