Công Phượng tiếp tục đẩy sự nghiệp đi vào ngõ cụt

Sự kiện Công Phượng đã chọn CLB Yokohama làm bến đỗ, cũng như đội bóng Nhật Bản đã mang lại khá nhiều sự ngạc nhiên cho giới chuyên môn, bởi dù luôn là ngôi sao hàng đầu của làng bóng đá Việt Nam, song chân sút người Nghệ An không có được sự thăng hoa về mặt chuyên môn khi đến CLB mới này. 

Khi trong HAGL Công Phượng thi đấu không nổi bật 

Mùa giải trước, ở trong màu áo HAGL lẫn đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đã thi đấu không hề nổi bật, thậm chí có phần lép vế.

Số bàn thắng không ghi được nhiều trong một năm 

Mùa giải 2022, suốt 24 trận ra sân trong màu áo của đội bóng phố Núi, tiền đạo này chỉ ghi được có 5 bàn, tệ nhất trong tất cả mùa giải thi đấu cho HAGL. 

Trong khi đó trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam, số bàn thắng mà Công Phượng ghi được năm 2022 chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Trước đó, chuyến xuất ngoại đến J.League 2, rồi K.League 1 sau đó là CLB Bỉ Sint Truidense của ngôi sao này thất bại não nề với số lần ra sân cực kỳ ít ỏi, cùng chuyên môn đánh giá là không đáp ứng được kỳ vọng.

Đến với Yokohama, “bàn thắng” đầu tiên Công Phượng ghi được trên đất Nhật chính là hình ảnh quảng cáo về món thịt gà. Đây cũng không phải điều gì mới mẻ, bởi như lần xuất ngoại trước, yếu tố thương mại của ngôi sao bóng đá người Việt Nam không hề được xem nhẹ.

Số bàn thắng không ghi được nhiều trong một năm 
Số bàn thắng không ghi được nhiều trong một năm

Công Phượng không có tên trong danh sách 

Trận đấu đầu mùa của Yokohama, Công Phượng thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong đội bóng Nhật. Không ít người hâm mộ Việt Nam lẫn Nhật Bản có chung thắc mắc rằng Yokohama mua Công Phượng về để làm gì?

Quả tình, Yokohama mùa bóng này có sự sắp xếp nhân sự khá kỳ lạ. Ở mỗi trận đấu, đội bóng chỉ được đăng ký thi đấu 18 cầu thủ, trong khi đó danh sách cầu thủ CLB này đang sở hữu lên đến 39 người. 

Riêng hàng công có đến 9 tiền đạo, nghĩa là Công Phượng chịu sự cạnh tranh cực kỳ gắt gao để lọt vào danh sách đăng ký thi đấu, chứ chưa nói đến việc ra sân. Nếu lựa chọn thi đấu vị trí tiền vệ, sự cạnh tranh dành cho ngôi sao Việt Nam thậm chí gắt gao hơn khi phải giành giật vị trí với 12 cầu thủ.

Đầu mùa giải 2019, sau thất bại ở hai CLB Incheon United lẫn Gangwon FC của Hàn Quốc, Lương Xuân Trường đã từng khiến đội bóng Thái Lan Buriram United “cười tít mắt” khi mượn ngôi sao người Việt Nam, song đây là thương vụ hớ của CLB Thái Lan khi trái ngược với hình ảnh, tiền vệ người Việt Nam quá yếu đứng trong đội hình đội bóng từng vô địch Thai League.

Công Phượng không có tên trong danh sách 
Công Phượng không có tên trong danh sách

Công Phượng đã từng được HLV Shuhei Yomoda khen 

Trước thềm mùa giải, HLV Shuhei Yomoda của Yokohama FC dành lời khen cho Công Phượng. Nhà cầm quân người Nhật đã khen là cầu thủ giỏi, tích cực học hỏi, hòa nhập tốt với đội bóng và tiền đạo xứ Nghệ có thể giúp phương án tấn công của đội nhà trở nên đa dạng hơn.

Yokohama FC đang có quá nhiều tiền đạo trong đội 

Thế nhưng, lời phát biểu không loại trừ khả năng mang nhiều ý nghĩa “xã giao”, và nó chưa đủ để làm cho người hâm mộ của Công Phượng cảm thấy bớt âu lo. 

Đơn giản là vì ở Yokohama FC có quá nhiều tiền đạo và tiền vệ tấn công, sự cạnh tranh suất thi đấu là hết sức khó khăn. Không dễ để cho Công Phượng được trao cơ hội khi trước mặt anh còn một danh sách khá dài của những ngôi sao người Nhật Bản, Brazil.

Ở vòng đấu mở màn tại J.League 1, Công Phượng đã không được điền tên vào danh sách đăng ký. Ngay cả hai chân sút được đánh giá cao người Brazil là Mauricio Caprini Pinto và Marcelo Ryan cũng chỉ có thể được xếp dự bị cho hai chân sút người bản địa.

Mới đây nhất, trong cuộc họp báo trước thềm vòng 2 J.League gặp CLB Shonan Bellmare, HLV Shuhei Yomoda giải thích lý do khiến cho Công Phượng không được đăng ký. 

Yokohama FC đang có quá nhiều tiền đạo trong đội 
Yokohama FC đang có quá nhiều tiền đạo trong đội

Lý do Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu 

Theo chiến lược gia sinh năm 1973 này thì rất khó lựa chọn danh sách thi đấu khi số lượng cầu thủ tăng gấp đôi so với mùa giải trước, đội hình ra quân và đội hình dự bị trong trận đầu tiên đều chất lượng, và ngay cả cầu thủ không được đăng ký cũng đang tập luyện tốt. 

HLV Shuhei Yomoda cho rằng dù lựa chọn cầu thủ ra sao thì mục tiêu quan trọng là việc giúp cho Yokohama FC hướng tới chiến thắng. Nói về yếu tố chiến thuật khiến cho đội nhà không giành được điểm ở trận ra quân, HLV Shuhei Yomoda cho rằng học trò của ông nhập cuộc chưa tốt, thiếu sức mạnh trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương. 

Lý do Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu 
Lý do Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Công Phượng đã không có trong danh sách thi đấu. Đây là điều khá buồn đối với anh vì số cầu thủ trong CLB hiện đang rất nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button