Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi khiếu nại vì không được gặp mẹ theo lịch thăm nuôi

Ông Nguyễn Quang Tuấn đã có động thái gửi đơn khiếu nại đến VKSND TP.HCM với nhiều vấn đề.

Ngày 21/4, một nguồn tin kín cho biết con trai bà Nguyễn Phương Hằng là ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990) đã gửi đơn đến VKSND TP HCM khiếu nại việc người thân không được thăm nuôi khi bà Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam ở trại tạm giam T30.

Có thể bạn chưa biết:

Trong đơn, ông Tuấn nêu rõ thắc mắc bản thân là con trai ruột bà Nguyễn Phương Hằng nhưng lại không được gặp mẹ theo lịch thăm nuôi, thế nhưng ông Huỳnh Uy Dũng vẫn được thăm bà Nguyễn Phương Hằng theo lịch.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai bà Nguyễn Phương Hằng
Ông Nguyễn Quang Tuấn – con trai bà Nguyễn Phương Hằng

Ông Tuấn trình bày trong đơn, “sau khi Công an TP HCM kết luận điều tra bổ sung vụ án lần 2 và chuyển hồ sơ đến VKSND TP HCM thì kiểm sát viên đã phát hành văn bản ngăn chặn lần 1 gửi đến Trại tạm giam T30 thông báo trại giam chỉ giải quyết cho bị can Nguyễn Phương Hằng gặp mặt khi có giám sát của kiểm sát viên. Do vậy tôi không thăm gặp được mẹ tôi theo lịch hẹn trên sổ hẹn gặp mặt. Tuy nhiên, một kiểm sát viên đích thân đến trại tạm giam T30 để giải quyết cho một mình ông Huỳnh Uy Dũng vào gặp mặt bị can Hằng vào ngày 20-1 (29 Tết)”.

Bị can Nguyễn Phương Hằng
Bị can Nguyễn Phương Hằng

Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết thêm, việc không cho phép ông gặp mẹ mình là bà Nguyễn Phương Hằng đang tạm giam tại Trại tạm giam T30 là sai ngày hẹn ấn định trong sổ thăm gặp và cũng là ngày nghỉ Tết cả nước, không ai được vào thăm gặp bị can Nguyễn Phương Hằng, kể cả luật sư.

Tuy nhiên việc giải quyết riêng cho ông Huỳnh Uy Dũng sai ngày ấn định trên sổ dẫn đến thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của ông Tuấn và những người con khác của bị can Nguyễn Phương Hằng cũng bị mất quyền lợi được gặp mẹ vì mỗi lần gia hạn chỉ được gặp thân nhân 1 lần.

Ông Huỳnh Uy Dũng
Ông Huỳnh Uy Dũng

Theo lịch thăm nuôi gặp mặt tại trại tạm giam T30 ấn định trên sổ thăm nuôi, ngày 13/4 là lịch bà Nguyễn Phương Hằng được gặp mặt thân nhân theo chế độ. Ông Nguyễn Quang Tuấn đã làm đơn xin gặp mặt bà Nguyễn Phương Hằng nhưng không được giải quyết, ông đã đến trại tạm giam thì được trả lời là không có giám sát nên không giải quyết cho ông và các người con khác của bà Nguyễn Phương Hằng là trái với quy định của pháp luật. Như vậy ông Tuấn đã 2 lần bị mất quyền lợi gặp bà Phương Hằng, ngược lại bà Hằng cũng bị ngăn cản gặp con mình”- Ông Tuấn trình bày trong đơn khiếu nại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button